Phun bê tông làm cứng hầm đường sắt Chí Thạnh
Sau 2 ngày xảy ra sự cố sạt lở tại hầm đường sắt Chí Thạnh, đoạn qua xã An Định, huyện Tây An, Phú Yên, lực lượng chức năng đã ghi nhận khoảng 200 mét vuông đất đá sạt lở, bịt kín đường hầm.
Sau khi xảy ra sự cố, Ban Quản lý dự án 85 cùng chi nhánh khai thác Đường sắt Phú Khánh, các đơn vị chức năng đã tiến hành vận chuyển vật liệu vào trong khu vực hầm để gia cố, khắc phục các đoạn sạt lở.
Tại đây, các đơn vị kỹ thuật đã tiến hành khoan thăm dò kỹ thuật trên tuyến ĐT641 đoạn phía trên nóc hầm để thăm dò địa chất quanh khu vực.
Bây giờ công nhân cũng đang tích cực, tàu vừa mới đẩy xe vào để chuẩn bị khoan neo, tạo neo ở trong kia. Cả hai đầu, cả Nam cả Bắc. Tạo neo thì công nhân đang nỗ lực hết sức để làm sao thông đường sớm nhất.
Ông Lê Quang Vinh, Giám đốc chi nhánh khai thác Đường sắt Phú Khánh
Lãnh đạo ngành Đường sắt cho biết sẽ cố gắng thông tàu trong 2-3 ngày tới.
Trên tuyến đường sắt Bắc – Nam có 27 hầm, 15 hầm đã được sửa chữa qua nhiều giai đoạn. 2 hầm Bãi Gió và Chí Thạnh thuộc dự án cải tạo 9 hầm đoạn từ Vinh đi Nha Trang. Các hầm này đã sử dụng gần 100 trăm năm nên có những điều bất khả kháng.
Ngày 12/4, một sự cố tương tự cũng đã xảy ra tại hầm Bãi Gió, đoạn qua địa phận huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa khiến tuyến đường sắt Bắc – Nam qua khu vực này bị tê liệt 9 ngày.
Sự cố này đã gây thiệt hại cho ngành đường sắt hơn 50 tỷ đồng, ảnh hưởng đến việc đi lại của hàng nghìn hành khách. Hơn 10.000 tấn hàng hóa bị ùn ứ tại các ga, gây thiệt hại không nhỏ cho các doanh nghiệp vận tải và kinh doanh liên quan.
Các chuyên gia nhận định, nguyên nhân dẫn đến sự cố tại 2 vị trí nêu trên có nhiều điểm tương đồng. Địa chất khu vực yếu, đất đá phong hóa lâu năm kết hợp với mưa lớn kéo dài là các yếu tố chính dẫn đến 2 sự cố.
Việc sạt lở xảy ra tại hầm Chí Thạnh nằm trên trục đường sắt Bắc – Nam đã gây ảnh hưởng đến hoạt động vận tải của ngành đường sắt trên tuyến. Trong đó, nhiều đoàn tàu đã bị thông báo bãi bỏ, ảnh hưởng đến hành trình của hàng nghìn hành khách.
Từ 23/5 đến 29/5, ngoài các đoàn tàu đã được thông báo bãi bỏ trước đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tiếp tục bãi bỏ chạy đôi tàu SE9/SE10 chặng Hà Nội - TPHCM và ngược lại. Từ ngày 25 đến 30/5, bãi bỏ đôi tàu SE41/SE42 chạy tuyến Nha Trang - Đà Nẵng và ngược lại. Tàu SE51 chạy tuyến Huế - Nha Trang cũng sẽ dừng lại tại ga Diêu Trì (không chạy đoạn từ Diêu Trì đến Nha Trang).
Ngành đường sắt khuyến cáo hành khách chủ động theo dõi lịch chạy tàu qua website của ngành đường sắt và các phương tiện truyền thông đại chúng để có phương án di chuyển phù hợp, tránh ảnh hưởng đến lịch trình cá nhân.
Hội nghị công bố Nghị quyết số 1255/NQ-UBTVQH15 ngày 24/10/2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2023 - 2025 diễn ra vào ngày 22/11.
Chủ tịch nước đã quyết định tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho hai phi công vụ rơi máy bay YAK-130 ở Bình Định.
Dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên đã phải bổ sung ngân sách khoảng 830 tỷ đồng do tiền đền bù, giải phóng mặt bằng tăng theo khung giá đất vừa được ban hành, nhưng TP.HCM vẫn quyết tâm để dự án sớm về đích, nhanh chóng đưa vào sử dụng, chống lãng phí.
Sáng 22/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thi hành Luật Thư viện.
Sáng 22/11, Hội LHPN thành phố đã phát động “Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2024, diễn đàn phụ nữ và nam giới cùng chia sẻ".
Cục Viễn thông,Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, đến hạn chót là ngày 15/10/2024, các nhà mạng còn 225.000 thuê bao 2G Only chưa chuyển lên 4G. Đến ngày 16/10/2024, những thuê bao 2G Only chưa chuyển lên 4G đã bị khóa hai chiều.
0