Phun bê tông làm cứng hầm đường sắt Chí Thạnh
Sau 2 ngày xảy ra sự cố sạt lở tại hầm đường sắt Chí Thạnh, đoạn qua xã An Định, huyện Tây An, Phú Yên, lực lượng chức năng đã ghi nhận khoảng 200 mét vuông đất đá sạt lở, bịt kín đường hầm.
Sau khi xảy ra sự cố, Ban Quản lý dự án 85 cùng chi nhánh khai thác Đường sắt Phú Khánh, các đơn vị chức năng đã tiến hành vận chuyển vật liệu vào trong khu vực hầm để gia cố, khắc phục các đoạn sạt lở.
Tại đây, các đơn vị kỹ thuật đã tiến hành khoan thăm dò kỹ thuật trên tuyến ĐT641 đoạn phía trên nóc hầm để thăm dò địa chất quanh khu vực.
Bây giờ công nhân cũng đang tích cực, tàu vừa mới đẩy xe vào để chuẩn bị khoan neo, tạo neo ở trong kia. Cả hai đầu, cả Nam cả Bắc. Tạo neo thì công nhân đang nỗ lực hết sức để làm sao thông đường sớm nhất.
Ông Lê Quang Vinh, Giám đốc chi nhánh khai thác Đường sắt Phú Khánh
Lãnh đạo ngành Đường sắt cho biết sẽ cố gắng thông tàu trong 2-3 ngày tới.
Trên tuyến đường sắt Bắc – Nam có 27 hầm, 15 hầm đã được sửa chữa qua nhiều giai đoạn. 2 hầm Bãi Gió và Chí Thạnh thuộc dự án cải tạo 9 hầm đoạn từ Vinh đi Nha Trang. Các hầm này đã sử dụng gần 100 trăm năm nên có những điều bất khả kháng.
Ngày 12/4, một sự cố tương tự cũng đã xảy ra tại hầm Bãi Gió, đoạn qua địa phận huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa khiến tuyến đường sắt Bắc – Nam qua khu vực này bị tê liệt 9 ngày.
Sự cố này đã gây thiệt hại cho ngành đường sắt hơn 50 tỷ đồng, ảnh hưởng đến việc đi lại của hàng nghìn hành khách. Hơn 10.000 tấn hàng hóa bị ùn ứ tại các ga, gây thiệt hại không nhỏ cho các doanh nghiệp vận tải và kinh doanh liên quan.
Các chuyên gia nhận định, nguyên nhân dẫn đến sự cố tại 2 vị trí nêu trên có nhiều điểm tương đồng. Địa chất khu vực yếu, đất đá phong hóa lâu năm kết hợp với mưa lớn kéo dài là các yếu tố chính dẫn đến 2 sự cố.
Việc sạt lở xảy ra tại hầm Chí Thạnh nằm trên trục đường sắt Bắc – Nam đã gây ảnh hưởng đến hoạt động vận tải của ngành đường sắt trên tuyến. Trong đó, nhiều đoàn tàu đã bị thông báo bãi bỏ, ảnh hưởng đến hành trình của hàng nghìn hành khách.
Từ 23/5 đến 29/5, ngoài các đoàn tàu đã được thông báo bãi bỏ trước đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tiếp tục bãi bỏ chạy đôi tàu SE9/SE10 chặng Hà Nội - TPHCM và ngược lại. Từ ngày 25 đến 30/5, bãi bỏ đôi tàu SE41/SE42 chạy tuyến Nha Trang - Đà Nẵng và ngược lại. Tàu SE51 chạy tuyến Huế - Nha Trang cũng sẽ dừng lại tại ga Diêu Trì (không chạy đoạn từ Diêu Trì đến Nha Trang).
Ngành đường sắt khuyến cáo hành khách chủ động theo dõi lịch chạy tàu qua website của ngành đường sắt và các phương tiện truyền thông đại chúng để có phương án di chuyển phù hợp, tránh ảnh hưởng đến lịch trình cá nhân.
Sáng 22/12, tuyến Metro số 1 đã chính thức vận hành trong niềm hân hoan của chính quyền và người dân TP.HCM, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình hiện đại hóa hệ thống giao thông công cộng của thành phố.
Chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ sẽ mưa lớn tuần tới, trong khi đó miền Bắc mây nhiều và tiếp tục lạnh.
Sáng 22/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Trung ương đã dự Lễ khánh thành dự án tái thiết khu dân cư thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc và thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai - nơi vào tháng 9/2024 xảy ra thảm hoạ lũ quét, sạt lở đất do bão số 3 gây ra, làm hàng chục người dân thiệt mạng, hàng chục ngôi nhà bị vùi lấp, cuốn trôi.
Sáng nay (22/12), tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh, Metro Bến Thành - Suối Tiên chính thức được đưa vào khai thác thương mại.
Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định về hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe, cùng với đề xuất sửa đổi quy định về sân tập lái xe.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Công văn số 4291/UBND-ĐT về việc nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Trong đó, đặc biệt xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật về giao thông.
0