Phùng Duy Linh và hoài bão cho những bản tình ca Việt

Cuộc thi Tình ca Việt Nam 2024 khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc âm nhạc. Ban giám khảo với sự góp mặt của các nghệ sĩ tên tuổi càng khẳng định sức nặng của cuộc thi. Vượt qua 500 thí sinh tài năng, Quán quân Phùng Duy Linh ghi dấu ấn đậm sâu trong lòng khán giả yêu nhạc với giọng ca nội lực, giàu cảm xúc. Chiến thắng tại Tình ca Việt Nam là một món quà bất ngờ, tiếp thêm động lực cho ngọn lửa đam mê âm nhạc của chàng doanh nhân trẻ.

Âm nhạc và tiếng gọi quê hương 

Rời Việt Nam đến New Zealand du học từ khi 14 tuổi, cậu thiếu niên Phùng Duy Linh mang theo tình yêu âm nhạc và niềm háo hức khám phá thế giới. Nhanh chóng thích nghi với cuộc sống mới nhưng Phùng Duy Linh chưa bao giờ nguôi nghĩ về quê nhà. Và cũng chính từ năm tháng ấy, những bản tình ca Việt Nam dần trở thành bạn đồng hành, giúp anh cảm thấy luôn được gắn kết với nguồn cội. Kỷ niệm đẹp nhất của anh thời du học cũng là những đêm dã ngoại, cùng bạn bè ca hát thâu đêm bên đống lửa trại.

Những bản tình ca Việt Nam dần trở thành bạn đồng hành, giúp anh cảm thấy luôn được gắn kết với nguồn cội từ khi còn đi du học

Sau khi tốt nghiệp cử nhân Quản trị kinh doanh tại Mỹ năm 22 tuổi, Phùng Duy Linh trở lại Việt Nam với ước mơ xây đắp mảnh đất quê hương anh hằng nặng tình.

"Tôi đã luôn nhen nhóm ý định về nước từ khi còn đi học. Việc chọn ở lại nước sở tại có nhiều thuận lợi nhưng không thể thay thế vị trí của Việt Nam trong tim tôi. Không gì tuyệt hơn được sống gần những người thân yêu, được nghe tiếng mẹ đẻ, nghe nhạc Việt bên tai mỗi ngày", anh chia sẻ. 

Nhìn lại hơn một thập kỷ tại nước ngoài, Phùng Duy Linh nói mình rất biết ơn cơ hội được trải nghiệm và cả khó khăn. Với anh, bất đồng ngôn ngữ, làm quen văn hoá mới, phải thay đổi tư duy cho phù hợp hay nỗ lực gấp đôi trong học tập, định hướng tương lai đều là chuyện "phải gặp". Khi tự mình đối mặt với khó khăn, chàng trai Đồng Nai ngày một vững vàng và bản lĩnh hơn. 

Mê kinh doanh nhưng không bỏ lỡ tình yêu âm nhạc

Ở tuổi 32, Phùng Duy Linh điều hành một doanh nghiệp thành công với lĩnh vực thực phẩm và nông nghiệp, song song với duy trì đam mê âm nhạc. Doanh nhân trẻ tự nhận bản thân may mắn có nền tảng giáo dục thuận lợi và nhiều cơ hội quý báu. Vì vậy, anh luôn tâm niệm phải đặt mục tiêu tạo thêm giá trị cho xã hội và nhân sự công ty lên trên tất cả để "báo đáp" những đặc ân trong đời. 

Ở tuổi 32, Phùng Duy Linh điều hành một doanh nghiệp thành công với lĩnh vực thực phẩm và nông nghiệp, song song với duy trì đam mê âm nhạc

Vốn yêu âm nhạc, anh chủ động tìm đến giảng viên thanh nhạc Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc và đều đặn tự lái xe mỗi cuối tuần từ Biên Hoà lên TP. Hồ Chí Minh chỉ để học nhạc.

"Cô Mỹ Ngọc giới thiệu tôi đăng ký thi Tình Ca Việt Nam và luôn động viên, hỗ trợ tôi rất nhiều trong suốt quá trình tham gia. Tôi rất biết ơn và trân trọng mọi điều cô đã giúp đỡ", Phùng Duy Linh nói.

Nói về thành công với danh hiệu Quán quân đầu tiên trong âm nhạc, Phùng Duy Linh gói gọn tất cả trong một chữ "duyên". Khi đăng ký tham gia Tình ca Việt Nam 2024, anh chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành giọng ca đạt danh hiệu cao nhất. Kỷ niệm khiến Phùng Duy Linh nhớ mãi suốt hành trình dự thi gắn liền với ca khúc Cơn Mưa Mùa Xuân của nhạc sĩ Thái Hùng mà anh thể hiện trong chung kết. Bài hát là thử thách khó với Phùng Duy Linh vì chưa từng nghe qua, không thể lập tức cảm nhạc. Bằng nỗ lực suốt 10 ngày tập luyện, “thử thách” đã giúp anh tỏa sáng trên sân khấu quan trọng và giành kết quả xứng đáng. 

Nói về thành công với danh hiệu Quán quân đầu tiên trong âm nhạc, Phùng Duy Linh gói gọn tất cả trong một chữ "duyên"

Nhạc sĩ Thái Hùng cho biết, ông sáng tác Cơn Mưa Mùa Xuân cách đây 22 năm nhưng chưa tìm được ca sĩ nào để "chọn mặt gửi vàng". Ấn tượng với chất giọng "sang, trầm ấm, đầy nội lực" và thái độ cầu thị, chuyên nghiệp suốt cuộc thi của chàng trai trẻ, nhạc sĩ quyết định giao bài hát tâm đắc của mình cho Phùng Duy Linh biểu diễn. Đích thân nhạc sĩ cũng thị phạm cách nhấn nhá, nhả chữ, giúp anh dễ dàng cảm nhạc hơn. 

Thành công đến bất ngờ lần này đã tiếp thêm động lực để Phùng Duy Linh theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Có thêm ngã rẽ mới, anh khẳng định mình mình sẽ nghiêm túc làm nghệ thuật song song với kinh doanh. Với Phùng Duy Linh, cả hai đều là những điều vô cùng quan trọng, cùng bổ trợ và giúp Quán quân Tình Ca Việt Nam 2024 hoàn thiện mình.

Thành công đến bất ngờ lần này đã tiếp thêm động lực để Phùng Duy Linh theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp

Anh nói: "Tôi yêu tất cả những điều mình đang làm. Các trải nghiệm mới mẻ trong kinh doanh và nền kinh tế dạy tôi luôn nhạy bén và quyết đoán, còn âm nhạc nuôi dưỡng tâm hồn tôi. Nếu trong kinh doanh, tôi may mắn có những cộng sự “hợp cạ” sát cánh tương hỗ, thì trong âm nhạc tôi cũng có những người “bạn nhạc” cùng chia sẻ, nuôi dưỡng đam mê. Đủ đam mê thì không cần phải đánh đổi, chúng ta sẽ cân bằng được cả hai". 

Hoài bão cho những bản tình ca Việt

Không bước ra từ trường lớp chuyên môn, Phùng Duy Linh đến với âm nhạc bằng đam mê thuần tuý

Không bước ra từ trường lớp chuyên môn, Phùng Duy Linh đến với âm nhạc bằng đam mê thuần tuý. Anh say đắm những khúc ca trữ tình bao cảm xúc và câu chuyện mà bất kỳ ai đều thấy mình trong đó. Với những kinh nghiệm, tư duy rèn dũa được trong môi trường kinh doanh, Phùng Duy Linh ấp ủ nhiều dự định cho âm nhạc.

"Âm nhạc là món ăn tinh thần không thể thiếu, đặc biệt là với những người trót yêu tình ca Việt như máu thịt giống tôi. Tôi không dám nhận mình tài giỏi nhưng với khả năng thấu hiểu thị trường, những giá trị âm nhạc quốc tế từng học hỏi tôi tin mình có thể làm nhiều hơn cho dòng nhạc trữ tình của Việt Nam", Phùng Duy Linh bày tỏ. Anh cũng hy vọng, những khán giả có duyên đồng hành cùng anh từ Tình Ca Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi và chờ đón những hoạt động âm nhạc sắp tới của mình. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mr World Vietnam 2024 - Cuộc thi Nam vương được mong chờ đã chính thức ấn định lịch trình tổ chức và thời gian diễn ra các hoạt động. Cụ thể, vòng chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 6 để tìm ra chàng trai có đủ bản lĩnh, tư duy, ngoại hình tốt để chinh chiến tại đấu trường Nam vương Thế giới cũng sẽ được tổ chức tại Việt Nam trong năm nay.

Lyrids là trận mưa sao băng nhỏ diễn ra trong khoảng từ 16 - 25/4 hàng năm, và theo thông tin từ Hội Thiên văn và Vũ trụ học Việt Nam, khoảng nửa cuối tháng 4 năm nay sẽ là thời điểm mà người dân Việt Nam có thể quan sát thấy các vệt sáng của mưa sao băng Lyrids. Nếu thời tiết thuận lợi, đêm 22 - rạng sáng 23/4 sẽ là lúc lý tưởng nhất để quan sát hiện tượng này.

Chiều 19/4, báo Nhân Dân đã phối hợp cùng IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt một sản phẩm âm nhặc đặc biệt của nghệ sĩ Kenny G mang tên “Going Home” nhằm quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV khán giả vừa được nghe tiếng kèn saxophone của 'nghệ sĩ huyền thoại', vừa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp vừa bình yên, cổ kính, vừa hào hùng, lãng mạn của các địa danh nổi tiếng của Hà Nội.

Tối ngày 16/4, Nam Em được cho là tiếp tục xuất hiện trong livestream của bạn trai Bùi Hữu Cường. Thái độ của cô vẫn vô cùng khó hiểu, giễu cợt khi hát bản hit của Mỹ Tâm, hay lấy chuyện bà Trương Mỹ Lan ra làm trò đùa.

Chuyến thăm Việt Nam bất ngờ của CEO Apple từ ngày 15/4 đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng người yêu công nghệ. Sau khi thông tin chuyến thăm được hé lộ, từ khóa "Tim Cook đến Việt Nam" nhanh chóng vào danh sách thịnh hành trên Facebook và Google.

Dù có nhiều tranh luận về việc ngày càng xuất hiện nhiều cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam, thế nhưng thông tin về sự quay trở lại của Miss Grand Vietnam 2024 vẫn thu hút sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ. Đáng chú ý, format cuộc thi năm nay sẽ có nhiều thay đổi, bám sát cuộc thi quốc tế và Miss Grand Thailand - nơi khởi nguồn của Hoa hậu Hòa bình.