Phương pháp học toán mới, giúp học sinh làm quen AI
Với các bài tập toán được chuyển thể dưới dạng trò chơi, nền tảng toán học do Trường Đại học Turku, Phần Lan nghiên cứu sử dụng trí tuệ nhân tạo đã tạo cơ hội thúc đẩy trẻ hứng thú và chủ động học toán, đồng thời tăng cường hiệu suất học tập và sáng tạo.
Nền tảng toán học này cho phép học sinh lựa chọn các bài tập phù hợp với năng lực của mình. Thông qua trí tuệ nhân tạo, công cụ giáo dục điện tử này còn tự động phân tích và cung cấp gợi ý điều chỉnh giảng dạy tới giáo viên về từng học sinh, từng nhóm hoặc cả lớp.
Với quyết tâm đổi mới toàn diện, "Lễ ký kết hợp tác toàn diện triển khai nền tảng giáo dục Eduten” với Đại diện ủy quyền của chương trình tại Việt Nam và đại diện Bộ Giáo dục và đào tạo - Hệ thống trường liên cấp Việt Úc Hà Nội, Hệ thống Giáo dục Lê Quý Đôn đã thể hiện cam kết của các bên trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của học sinh. Đây cũng là minh chứng cho sự hợp tác chặt chẽ giữa Việt Nam và Phần Lan, mở ra những cơ hội mới trong lĩnh vực giáo dục.
Sáng 20/12, Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Lorraine (Cộng hòa Pháp) tổ chức Hội thảo quốc tế về Toán ứng dụng và Khoa học máy tính năm 2024.
Từ 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các trường phổ thông được xây cao không quá 5 tầng, thay vì 3 tầng như hiện nay nhằm giải quyết bài toán quá tải sĩ số, thiếu lớp học.
Với mong muốn hỗ trợ Việt Nam phát triển tài năng trẻ, từ năm 2025, 15 suất học bổng toàn phần của Hàn Quốc trị giá 25 triệu won/học bổng (tương đương với khoảng 440 triệu đồng), sẽ được trao mỗi năm cho các sinh viên xuất sắc của ba đại học top đầu của Việt Nam là: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh và Đại học Duy Tân.
Sáng 20/12, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam quận Ba Đình tổ chức gắn biển công trình Trường THCS Nguyễn Trãi.
Sáng 20/12, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ gặp mặt các đội tuyển học sinh giỏi TP. Hà Nội tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia bậc THPT, năm học 2023-2024.
Năm học 2024 - 2025, ngành giáo dục Thủ đô chú trọng nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; thực hiện giáo dục kỹ năng công dân số cho học sinh theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thông qua tổ chức nhiều chuyên đề, hội giảng nhằm bồi dưỡng đội ngũ nâng cao trình độ công nghệ thông tin.
0