Phương pháp hồi tim khi ngưng thở

Việc hồi tim không chỉ có nhân viên y tế mới có thể thực hiện mà tất cả mọi người đều có thể thực hiện được, chỉ cần một chút kiến thức cơ bản.

Trong một chuyến du lịch Đà nẵng với các đồng nghiệp, nữ điều dưỡng Đặng Thị Hạ của Trung tâm cấp cứu A9 Bạch mai đã cứu sống một bệnh nhân nước ngoài ngay tại quán ăn nhờ phương pháp hồi tim.

Nữ điều dưỡng nhỏ bé với cái tâm của người thầy thuốc đã hồi tim cho một bệnh nhân cao 1m80 nặng gần 90kg. Chỉ cần nhìn thấy người bệnh ở bất kỳ nơi đâu, ở bất kỳ hoàn cảnh nào thì điều duy nhất họ nghĩ lúc ấy là cứu người.

Nữ điều dưỡng Đặng Thị Hạ đã cứu sống một bệnh nhân nước ngoài ngay tại quán ăn nhờ phương pháp hồi tim.

Chỉ sau hai phút ép tim ngoài lồng ngực theo chu kỳ, bệnh nhân có ý thức trở lại, ổn định chức năng sống và được xe cấp cứu 115 Đà Nẵng vận chuyển đến một bệnh viện ở địa phương.

Theo các bác sĩ, nguyên nhân phổ biến gây ngừng tuần hoàn là rối loạn nhịp tim, bệnh lý mạch vành gây nhồi máu cơ tim cấp. Dự trữ oxy và đường của não bộ chỉ có bốn phút. Có rất nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra khi không được phát hiện và cấp cứu ngừng tim kịp thời.

Nữ điều dưỡng chia sẻ rằng, việc hồi tim không chỉ có nhân viên y tế mới có thể thực hiện được mà tất cả mọi người đều có thể thực hiện, chỉ cần một chút kiến thức cơ bản.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

"Thẩm mỹ phong thủy" để có thể thay đổi phong thủy, rước tài lộc, thay đổi vận mệnh của bản thân - thực chất đó chỉ là chiêu trò đánh vào sự mê tín, niềm hy vọng mù quáng vào những kết quả tốt đẹp để “moi tiền” của người nhẹ dạ.

Theo các chuyên gia y tế, Thành phố Hà Nội cần tăng cường các giải pháp ngăn chặn nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết ngay từ các ổ dịch.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Vũ Thu Hà vừa ký ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị về việc tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết.

Theo Sở Y tế Hà Nội, trong tuần qua, trên địa bàn thành phố Hà Nội có thêm 73 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 35 ca so với tuần trước đó. Ngoài ra, tuần qua ghi nhận thêm 2 ổ dịch sốt xuất huyết tại quận Đống Đa và huyện Đan Phượng.

Số ca mắc sởi đang gia tăng đáng kể tại Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới. Mới đây, TP.HCM liên tiếp ghi nhận các ca bệnh sởi hầu hết chưa tiêm vaccine phòng bệnh. Đây cũng chính là điều mà nhiều chuyên gia đã cảnh báo ở những mùa dịch trước đó.

Một bên vai trẻ nhô cao hơn, bên đối diện thấp xuống, xuất hiện bướu gồ vùng lưng khi đứng hoặc ngồi là những dấu hiệu nhận biết trẻ đang mắc gù, vẹo cột sống. Đây là căn bệnh khá phổ biến ở trẻ em hiện nay.