Pia Linh tự sáng tác ca khúc đầu tay làm thiện nguyện

Sau Nấu ăn cho em, Pia Linh tiếp tục cho ra mắt một sản phẩm âm nhạc ý nghĩa, với mục đích dùng toàn bộ doanh thu cho các hoạt động thiện nguyện. Ca khúc đầu tay do chính nữ ca sĩ sáng tác, còn phần hình ảnh là những thước phim ghi lại cảnh người lao động bình thường, gần gũi, ở nhiều ngành nghề.

Ra mắt vào thời điểm cận Tết, sản phẩm âm nhạc “Sớm Mai” của PiaLinh không mang giai điệu rộn ràng, màu sắc sặc sỡ mà đem đến một góc nhìn hoàn toàn khác. MV tập hợp những hình ảnh của các cô chú lao công, bán hàng trong chợ truyền thống, các chiến sĩ công an, cứu nạn cứu hộ… cho tới những người trẻ làm sáng tạo nội dung. Dù họ là ai, ở đâu, đang làm gì thì vẫn đều say mê, cống hiến và tận tụy trong công việc. Họ có thể đang miệt mài, chăm chú hoặc nở những nụ cười thật tươi.

PiaLinh tự sáng tác ca khúc đầu tay, thể hiện góc nhìn, quan sát cuộc sống đa dạng của cô gái mới chỉ 19 tuổi.

PiaLinh chia sẻ: “Linh nghĩ rằng tất cả chúng ta đều là người lao động - đều đang sống và làm việc chăm chỉ mỗi ngày, vậy nên sẽ không thể tránh khỏi những giây phút yếu lòng và cần một giai điệu êm để thư giãn. Nhất là trong thời điểm chuẩn bị bước sang một năm mới, cuộc sống hối hả hơn những ngày Tết về, và rất nhiều người vẫn còn bộn bề nhiều điều để lo toan, và sẽ còn có cả những tiếc nuối khi nhìn lại một năm cũ. Linh chỉ đơn thuần muốn viết ra những giai điệu vỗ về tâm hồn và tiếp thêm năng lượng khi em cảm thấy áp lực đè nặng hay mệt mỏi nhất.”

“Sớm Mai” không chỉ là sản phẩm âm nhạc chính thức đầu tiên được PiaLinh giới thiệu tới khán giả, mà còn thể hiện khả năng vừa hát, vừa sáng tác của cô nàng 19 tuổi. Ca khúc kết hợp với rapper Ronboogz và producer trẻ BONN!EX mang thông điệp tích cực, đầy tinh thần lạc quan “Sớm mai thức dậy là một bình minh khác”.

PiaLinh tên thật là Nguyễn Hoàng Hương Linh, hiện đang là sinh viên năm 2 Trường Đại học Ngoại Thương. Năm 2023, sau khi được biết đến với sản phẩm âm nhạc “Nấu ăn cho em” kết hợp cùng Rapper Đen, PiaLinh đã trở thành một cái tên thu hút rất nhiều sự chú ý. Cũng trong năm qua, PiaLinh đã tham gia Vietnam Idol và lọt vào top 10. Gần đây, khi xuất hiện tại Lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2023, PiaLinh một lần nữa chinh phục trái tim khán giả với sự tiến bộ nhanh chóng của mình, qua phần thể hiện tiết mục Mashup lọt “top trending” kết hợp với Double2T. Cô nhận giải thưởng Top 10 Ca Khúc Được Yêu Thích Nhất với Nấu ăn cho em.

Một số hình ảnh đời thường xinh xắn của PiaLinh.
PiaLinh là sinh viên Đại học Ngoại Thương, bên ngoài được nhận xét là ngoan ngoãn, lễ phép, cầu tiến.

Cũng giống như Nấu ăn cho em, toàn bộ doanh thu, lợi nhuận từ việc phát hành ca khúc “Sớm Mai” sẽ được PiaLinh dành cho các hoạt động xã hội, thiện nguyện. Tất cả những giá trị ý nghĩa từ MV mới này đều đang nhận về nhiều sự ủng hộ của khán giả.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 5/5, Thiều Bảo Trang chính thức phát hành MV ‘Thôi anh đừng nhiều lời’. Ca khúc đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của cô sau 6 tháng kể từ lần tái xuất gần nhất. ‘Thôi anh đừng nhiều lời’ còn gây chú ý khi kết hợp cùng 4 nghệ sĩ Vpop.

Có anh ở đây rồi, Vô tư, Rung động… là những sáng tác thành công của nhạc sĩ Khắc Anh. Xuất thân là sinh viên chuyên ngành Piano-Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia, cơ duyên đến với sự nghiệp sáng tác của Khắc Anh rất tình cờ.

Ca sĩ Hà Nhi đã công bố chuyến lưu diễn xuyên Việt đầu tiên mang tên “SHE in SHINE Concert Tour”. Nữ nghệ sĩ hứa hẹn sẽ mang tới màn trình diễn tràn đầy cảm xúc và những điều bất ngờ.

Sau thành công từ những nhóm nhạc như BTS, BlackPink, các công ty giải trí xứ kim chi liên tục tạo ra những idol kế cận. Tuy nhiên, một vấn đề khá nghiêm trọng đã xảy ra khi “thần tượng” xuất hiện càng nhiều thì chất lượng chuyên môn của các nghệ sĩ ngày càng đi xuống, khiến một bộ phận người hâm mộ thất vọng.

Ca sĩ Trung Quân vừa ra mắt MV thứ 9 mang tên “Tốt cho cả hai”. Đây là sản phẩm âm nhạc cuối cùng, khép lại album lớn nhất trong sự nghiệp anh. Với giai điệu ballad đã làm nên “thương hiệu”, Trung Quân mang đến cho khán giả không gian âm nhạc vừa sâu lắng, vừa mới lạ.

"Lắng đọng", "hùng tráng" và "tự hào" là những cảm xúc đọng lại trong lòng khán giả khi nhắc về chương trình chính luận nghệ thuật 'Từ mùa hè Điện Biên đến mùa thu Hà Nội' diễn vào tối qua. Trong gần 2 tiếng, nhiều bài ca lịch sử hào hùng được dựng lại thành những hoạt cảnh hoành tráng, được NSƯT Hoàng Tùng, NSƯT Đăng Dương,... cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác thể hiện.