Pierpaolo Piccioli rời Valentino sau 25 năm đồng hành
Quyết định diễn ra vô cùng đột ngột, chỉ vài tuần sau khi ông ra mắt bộ sưu tập Thu Đông 2024 dành cho nữ ở Tuần lễ thời trang Paris. Valentino ngày 22/3 cho biết họ đã đồng ý với Piccioli để chấm dứt sự hợp tác này, đồng thời nói thêm rằng một tổ chức sáng tạo mới sẽ sớm được công bố.
Nổi tiếng với những thiết kế thời trang cao cấp, ấn tượng, được ưa chuộng trên thảm đỏ, nhà thiết kế Piccioli bắt đầu làm việc tại Valentino từ năm 1999 và đảm nhận vai trò giám đốc sáng tạo duy nhất vào năm 2016.
Chủ tịch Valentino Rachid Mohamed Rachid cho biết sự đóng góp của Piccioli trong 25 năm qua sẽ để lại dấu ấn không thể xóa nhòa.
Piccioli phát biểu: "Tôi đã làm việc ở công ty này được 25 năm và trong 25 năm tôi đã tồn tại và sống cùng những người đã dệt nên câu chuyện đẹp đẽ của tôi và của chúng ta".
Sự thay đổi thiết kế đã diễn ra rầm rộ trong thời gian gần đây, khi ngành công nghiệp hàng xa xỉ đang điều chỉnh để thúc đẩy mức tăng trưởng. Barclays, nhà cung cấp dịch vụ tài chính lớn trên toàn cầu, dự đoán doanh số bán hàng trong ngành sẽ tăng khoảng 5% trong năm nay, giảm so với mức gần 9% của năm ngoái, khi người tiêu dùng trẻ hạn chế mua hàng trong bối cảnh chi phí tăng cao.
Tập đoàn xa xỉ Pháp Kering đã mua 30% cổ phần của Valentino vào năm ngoái từ tập đoàn sở hữu hiện tại Mayhoola của Qatar. Nhãn hiệu Gucci của Kering đang trải qua một cuộc đại tu thiết kế, dưới sự chỉ đạo của giám đốc sáng tạo Sabato de Sarno, người được tuyển dụng vào năm ngoái thay thế cho giám đốc sáng tạo Alessandro.
Thương hiệu nhỏ hơn Alexander McQueen vào cuối năm ngoái đã bổ nhiệm Sean McGirr vào ghế giám đốc sáng tạo thay cho người tiền nhiệm lâu năm Sarah Burton. Một nhà thiết kế nổi tiếng khác, Dries Van Noten, đầu tuần này đã công bố kế hoạch rút lui khỏi nhãn hiệu của mình, thuộc tập đoàn Puig của Tây Ban Nha. Trong khi đó, Givenchy thuộc sở hữu của LVMH vẫn chưa tìm được người thay thế Matthew M. Williams, người đã rời đi vào đầu năm.
Fashion Show "Cội nguồn tinh hoa hội tụ" là chương trình đầy sáng tạo giữa cựu sinh viên trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp - những người đã và đang đóng góp cho sự phát triển của ngành thời trang và các sinh viên hiện tại, những tài năng trẻ nhiệt huyết. Sự kết hợp đã mang đến một đêm thời trang ấn tượng cho khán giả, những người yêu thích thời trang tại Thủ đô Hà Nội.
Tối 14/11, tại tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam, hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa gây ấn tượng với màn trình diễn vedette trong bộ sưu tập “Đủng đỉnh” của Cao Minh Tiến. Qua đó, cô mong muốn cùng nhà thiết kế góp phần tôn vinh nét đẹp văn hóa hầu đồng Việt Nam.
Lấy cảm hứng từ mùa đông Hà Nội đầy thi vị, nhà thiết kế Đức Hùng đã gây ấn tượng mạnh mẽ với bộ sưu tập “Có một mùa đông như thế” trong buổi mở màn của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024 - Aquafina Vietnam International Fashion Week Fall/Winter 2024.
Tối 13/11, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường ra mắt bộ sưu tập "Sóng xanh," mở màn tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam 2024. Điểm nhấn là sự xuất hiện của mẹ anh, bà Hà Minh, trên sàn diễn, tạo nên khoảnh khắc đầy cảm xúc cho khán giả.
Fashion show “Cội nguồn tinh hoa hội tụ” được tổ chức nhân dịp kỉ niệm 75 năm thành lập trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, diễn ra tại Bảo tàng Hà Nội vào tối 12/11. Đây là dịp để các thế hệ gặp gỡ, kết nối, chia sẻ và tiếp tục phát triển giá trị thẩm mỹ trong thời trang Việt Nam
Buổi hội thảo với chủ đề "Xu hướng người tiêu dùng 2026" đã diễn ra sôi nổi, cung cấp cho các nhà hoạch định chiến lược cũng như công chúng đam mê thời trang những kiến thức sâu về xu hướng chi phối người tiêu dùng.
0