Porsche giữ lại Cayenne máy xăng đến năm 2030

Porsche vừa lên tiếng thừa nhận rằng kế hoạch điện khí hóa của hãng có thể quá mạo hiểm trong bối cảnh nhiều nhà sản xuất ô tô ghi nhận doanh số bán xe điện chậm lại. Chính vì thế, hãng xe Đức đã quyết định giữ lại mẫu Cayenne máy xăng.

Thế hệ thứ tư của Cayenne được lên kế hoạch ra mắt vào năm 2026 với phiên bản thuần điện. Tuy nhiên, hãng xe Đức vẫn sẽ tiếp tục cung cấp bản chạy bằng xăng cho thế hệ hiện tại song song với thế hệ mới.

Hãng xe Đức vẫn sẽ tiếp tục cung cấp bản chạy bằng xăng cho thế hệ hiện tại song song với thế hệ mới.

Ngoài ra, hãng cũng sẽ đầu tư cho công nghệ hybrid. Từ đó cung cấp cho các khách hàng của Cayenne trên toàn thế giới ba tùy chọn hệ truyền động cho đến năm 2030 và xa hơn. Bản nâng cấp tiếp theo của phiên bản xăng sẽ bao gồm những cải tiến về hệ thống truyền động, tối ưu hiệu quả của động cơ V8 đồng thời đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 7.

Dù quyết giữ lại Cayenne chạy bằng động cơ đốt trong, nhưng Porsche không hoàn toàn từ bỏ các nỗ lực điện khí hóa mà sẽ phát triển song song.

Cayenne đang nắm giữ vị trí dẫn đầu doanh số của Porsche với hơn 87 nghìn chiếc bán ra trong năm 2023.

Theo CEO Oliver Blume, Porsche có thể đạt mục tiêu hơn 80% doanh số xe mới của mình là xe điện vào năm 2030 nếu nhu cầu của khách hàng tăng lên.

Ở thời điểm hiện tại, trước khi bản thuần điện ra đời, Cayenne đang nắm giữ vị trí dẫn đầu doanh số của Porsche với hơn 87 nghìn chiếc bán ra trong năm 2023 trên toàn cầu. Điều đó lý giải cho việc hãng xe Đức chưa vội từ bỏ phiên bản máy xăng của mẫu xe này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cách đây 35 năm, Mazda đã cho ra đời những chiếc xe MX-5 đầu tiên, hay còn gọi là Mazda Roadster. Nhân dấu mốc đặc biệt này, hãng xe Nhật Bản đã cho ra đời phiên bản kỷ niệm 35 năm với màu sơn Artisan Red Premium, nhiều chi tiết đặc trưng lấy cảm hứng từ các thế hệ trước đây.

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt từ các hãng xe lớn, hai hãng xe của Nhật Bản là Honda và Nissan đang cân nhắc một bước đi chiến lược, có thể sẽ sáp nhập để tăng sức mạnh cạnh tranh.

Ford - hãng xe của Mỹ đang triển khai đợt gọi sửa chữa 768.000 ô tô sử dụng động cơ diesel trên toàn thế giới. Những vấn đề liên quan đến bộ lọc của các mẫu xe ảnh hưởng có thể không vượt qua bài kiểm tra khí thải.

Thú chơi ô tô mô hình, nơi những chiếc xe thu nhỏ không chỉ là đồ vật mà còn là nghệ thuật và chứa đựng từng câu chuyện nhỏ của người sưu tầm được lưu giữ ở trong đó.

Ngày 19/12, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nhà sáng lập GSM, tuyên bố ngừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury sử dụng xe VinFast VF 8.

Trong bối cảnh các quy định về khí thải chặt chẽ hơn tại châu Âu, các nhà sản xuất ô tô tại châu lục này đang tăng giá xe chạy xăng và chuẩn bị giảm giá xe điện. Điều này có nguy cơ làm giảm thêm lợi nhuận của toàn bộ ngành công nghiệp đang gặp khó khăn này.