Porsche ra mắt mẫu 911 GT3 phiên bản facelift
Bản nâng cấp giữa vòng đời của Porsche 911 GT3 sẽ mở đặt hàng vào cuối năm nay và dự kiến bàn giao xe sớm nhất vào giữa năm sau.
Porsche 911 GT3 đã mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa các đặc tính xe đua và khả năng sử dụng hàng ngày kể từ khi ra mắt vào năm 1999. Để kỷ niệm 25 năm ra mắt, GT3 992.2 nâng cấp giữa vòng đời sẽ lần đầu tiên được ra mắt cùng lúc với hai biến thể là xe thể thao tập trung vào đường đua với cánh gió sau và phiên bản đường phố Touring.
Mặc dù Porsche đã phát triển hệ truyền động hybrid cho dòng 911 mới ra mắt tháng 5, nhưng GT3 vẫn trung thành với động cơ đốt trong. Cụ thể, xe vẫn được trang bị động cơ boxer 6 xy-lanh hút khí tự nhiên 4.0L, sản sinh công suất tối đa 510 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm.
Porsche 911 GT3 2025 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 311 km/h. Thông số này trên phiên bản số sàn lần lượt là 3,9 giây và 313 km/h. Hệ thống treo trước của GT3 mới cũng kế thừa một số công nghệ từ GT3 RS, kết hợp với các liên kết treo có thiết kế khí động học, giúp tăng lực nén ở trục trước và cải thiện khả năng làm mát phanh.
Bên ngoài, 911 GT3 có phần đầu được tinh chỉnh sắc nét hơn ở hốc gió và cánh gió gầm, giúp tối ưu tính khí động học tương tự như mẫu 911 Carrera facelift 2025.
Bên trong khoang lái của GT3 mới vẫn là cấu hình hai chỗ ngồi, nhưng được nâng cấp phím khởi động xoay thay vì phím bấm như trên 911 Carrera. Bên cạnh đó là bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số với giao diện "Track Screen" độc đáo.
Xe được trang bị ghế thể thao làm từ sợi carbon với thiết kế mới, có tựa lưng gập và tùy chọn sưởi. Đặc biệt, phiên bản GT3 Touring lần đầu tiên cung cấp tùy chọn ghế sau, điều chưa từng xuất hiện trên các mẫu GT3 trước đây.
Theo công bố, mức giá khởi điểm của Porsche 911 GT3 2025 sẽ là từ 224.495 USD (khoảng 5,65 tỷ đồng), chưa kèm các tùy chọn như gói Weissach. Con số này tăng đáng kể so với mức 171.500 USD ( khoảng 4,31 tỷ đồng) của phiên bản 2023.
Anh Nguyễn Tiến Hưng, hiện sinh sống tại TP. HCM, là một thành viên của Câu lạc bộ xe ô tô cổ Sài Gòn (Saigon Classic Car Club). Tham gia lễ hội xe tại Thái Lan vào tháng 11/2024, anh Hưng lựa chọn chiếc Honda Prelude đời 1988 phong cách JDM, một trong hai chiếc hiếm hoi còn lại ở Việt Nam. Cùng lắng nghe những chia sẻ của anh Nguyễn Tiến Hưng về lần đầu tiên đối diện thử thách cùng nhiều tay đua bán chuyên và chuyên nghiệp từ Thái Lan và các quốc gia lân cận.
Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành Chỉ thị tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn khai thác trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Thị trường ô tô cũ những tháng cuối năm khá trầm lắng bởi sức mua giảm, doanh số những dòng xe cũ chưa thực sự bùng nổ.
Đi cùng với sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu sau đại dịch, số lượng khách quốc tế quay trở lại thị trường Việt Nam đã phục hồi mạnh mẽ. Bên cạnh những điểm tích cực thì ngành hàng không trong năm 2024 còn tồn tại một số khó khăn, vướng mắc.
Năm 2024, thị trường ô tô Việt Nam đã ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc. Từ những tín hiệu tích cực từ kinh tế chung hay ưu đãi từ cơ quan quản lý nhà nước, cùng sự đột phá của các hãng đã cho bức tranh về ngành xe cũng đầy những mảng màu tươi sáng.
Dù giá vé tăng cao nhưng các hãng cho biết, hiện nhiều chuyến bay dịp Tết có tỷ lệ lấp đầy chỗ lên đến 80%, trong đó tập trung trên các chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh, thành phía Bắc và miền Trung.
0