Qatar cáo buộc Israel cản trở nỗ lực hòa giải cho Gaza

Bộ ngoại giao Qatar đã chỉ trích gay gắt Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, cáo buộc nhà lãnh đạo Israel cố tình cản trở lệnh ngừng bắn và đàm phán thả con tin với Hamas vì lợi ích chính trị cá nhân.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Qatar, Majed al-Ansari, cho biết chính phủ của ông “kinh hoàng” trước những bình luận bị rò rỉ được cho là của ông Netanyahu, trong đó chỉ trích những nỗ lực hòa giải của Qatar về cuộc chiến ở Gaza, đồng thời nói thêm rằng những bình luận của nhà lãnh đạo Israel là “vô trách nhiệm và phá hoại” nhưng “không có gì đáng ngạc nhiên”.

Qatar cáo buộc Israel cản trở nỗ lực hòa giải cho Gaza

Tuyên bố của ông Ansari được đưa ra nhằm đáp lại đoạn băng bị rò rỉ được cho là ghi âm cuộc gặp kín của Thủ tướng Netanyahu với các thành viên gia đình con tin hồi đầu tuần này do Kênh 12 của Israel thu được, trong đó ông nói rằng vai trò của Qatar trong quá trình hòa giải là “có vấn đề”.

Văn phòng của ông Netanyahu vẫn chưa đưa ra phản hồi trong cuộc tranh cãi công khai. Vụ việc có nguy cơ làm phức tạp thêm các cuộc đàm phán vốn đã khó khăn về  viện trợ, lệnh ngừng bắn và thả khoảng 130 con tin được cho là vẫn đang bị giam giữ ở Dải Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một nhà phát triển tại Scotland đang tiến hành thử nghiệm thiết bị phát hiện rung chấn ở đầu, giúp những vận động viên xe đạp leo núi chuyên nghiệp có thể tránh được những chấn thương não.

Ngày 6/5, hãng hàng không Qantas Airways của Australia đã đồng ý nộp phạt 66 triệu USD để dàn xếp vụ kiện cáo buộc hãng này đã bán vé cho hàng chục nghìn "chuyến bay ma" đã bị hủy.

Từ tháng 5 này, Cuba bắt đầu triển khai hệ thống thị thực điện tử mới dành cho du lịch nhằm tạo thuận lợi cho khách quốc tế.

Truyền thông Mỹ đưa tin, Washington đã đột ngột dừng chuyển giao đạn dược cho Israel theo kế hoạch vào tuần trước mà không công bố lí do.

Truyền thông Israel ngày 6/5 đưa tin các lực lượng vũ trang Israel đã bắt đầu sơ tán người dân Palestine khỏi Rafah trước khả năng quân đội nước này triển khai chiến dịch tấn công thành phố phía Nam ở Dải Gaza này.

Trong khi đó triển vọng về một lệnh ngừng bắn ở Gaza trở nên mong manh khi hôm qua (5/5), phái đoàn đàm phán của Hamas nhắc lại yêu cầu chấm dứt chiến tranh để đổi lấy việc giải phóng con tin, trong khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thẳng thừng bác bỏ điều đó.