Qatar đăng cai Asian Cup 2023

Liên đoàn bóng đá châu Á ngày 17/10 cho biết, Qatar, nước chủ nhà của FIFA World Cup 2022, sẽ đăng cai Asian Cup 2023 sau khi Trung Quốc tuyên bố rút lui vào tháng 5 năm ngoái do đại dịch Covid.

Thủ đô Doha của Qatar

"Ủy ban điều hành của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xác nhận Liên đoàn bóng đá Qatar (QFA) là Hiệp hội đăng cai tổ chức AFC Asian Cup 2023", AFC thông tin.

Vào tháng 6/2019, Trung Quốc đã trúng cử đăng cai tổ chức sự kiện này, nhưng Bắc Kinh đã rút lui vào tháng 5/2022 do chưa thể kiểm soát được dịch Covid-19,  khiến AFC gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một đơn vị đăng cai mới cho giải bóng đá nam hàng đầu châu lục.

VCK Asian Cup 2023 có tất cả 24 đội tuyển khu vực châu Á tham dự. Đội tuyển Việt Nam cùng Thái Lan, Indonesia, Malaysia là các đại diện Đông Nam Á góp mặt tại giải đấu này và có cơ hội được thi đấu trên sân sẽ diễn ra VCK World Cup 2022.

Cùng với việc chọn Qatar là chủ nhà Asian Cup 2023, AFC cũng đưa Ấn Độ và Ả Rập Saudi vào danh sách rút gọn cho việc chọn nước chủ nhà của kỳ Asian Cup kế tiếp - năm 2027.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 06/05, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết và công bố ông Kim Sang Sik là HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Trong phần mở đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vào sự trung thành, từ miêu tả rõ nhất về sự nghiệp bóng đá của ông Kim Sang Sik.

Sau những thành tích đáng buồn của HLV tiền nhiệm Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ có những thay đổi trong thời gian tới với một làn gió mới HLV Kim Sang Sik sẽ mang đến.

Đối đầu với Juventus tại vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia, AS Roma đã để hoà Juventus và có nguy cơ hụt vé tham dự Champions League.

Tối 5/5, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy tại vòng 16 V-League.

Ngôi sao của bóng đá Malaysia là Faisal Halim đã bị một kẻ lạ mặt tấn công ngay trong trung tâm thương mại nổi tiếng thuộc thị trấn Kota Damansara, quận Petaling, bang Selangor, Malaysia. Đội trưởng của Đội tuyển Quốc gia Malaysia bị tấn công bằng axit và bị bỏng cấp độ 2 với nhiều vết bỏng quanh cổ, vai, cánh tay và ngực.

Tại La Liga, CLB Barcelona có chuyến hành quân đến sân Girona. Dù có bàn thắng từ rất sớm, song Barcelona vẫn phải nhận thất bại cách biệt trước đối thủ Girona.