Qatar là chủ nhà khởi đầu kém nhất lịch sử World Cup

Đêm qua 20/11 (giờ Việt Nam), đội tuyển Qatar đã không thể giành chiến thắng trước Ecuador tại trận mở màn World Cup 2022 và trở thành đội chủ nhà đầu tiên thất bại ở trận khai mạc các kỳ World Cup.

Đúng như dự đoán trước trận đấu và với tính chất của một trận mở màn World Cup, đội chủ nhà Qatar và Ecuador nhập cuộc với quyết tâm cao. Ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, một tình huống bóng lộn xộn trong vòng cấm của Qatar, hậu vệ Torres tung người chuyền bóng sang cho Valencia đánh đầu làm tung lưới thủ môn Al Sheeb. Tuy nhiên, VAR đã vào cuộc và Valencia bên phía Ecuador đã rơi vào tư thế việt vị, bàn thắng đã không được công nhận.

Hai đội nhập cuộc quyết liệt đúng với tinh thần trận mở màn. Ảnh: Getty

Cục diện ban đầu đã thấy sự khác biệt về đẳng cấp giữa Ecuador và Qatar. Bóng chủ yếu lăn trên phần sân nước chủ nhà.

Bước ngoặt đến ở phút thứ 14 khi thủ môn Al Sheeb của Qatar phạm lỗi với Enner Valencia trong vòng cấm và Valencia đã sút thành công quả penalty để mở tỷ số trận đấu.

Valencia (số 13) sút thành công quả penalty mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Getty

Ecuador càng chơi càng khẳng định được sự vượt trội, kiểm soát hoàn toàn thế trận. Trong khi đó, Qatar với lối đá bế tắc, hàng thủ thi đấu không chặt chẽ đã nhận thêm bàn thua thứ 2 ở phút 32, bàn thắng bằng đầu này vẫn do công của Valencia. Đây cũng là kết quả hiệp một.

Valencia hoàn tất cú đúp mang về chiến thắng cho Ecuador. Ảnh: Getty

Bước sang hiệp 2, Ecuador vẫn là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận. Dường như, việc điều chỉnh đấu pháp của HLV Felix Sanchez ở thời gian nghỉ giữa hiệp đã giúp cho Qatar thi đấu ăn ý hơn.

Cụ thể, hàng thủ của Qatar dễ dàng hóa giải những pha tấn công của đội khách . Thậm chí, đội chủ nhà đã tạo ra một số cơ hội nguy hiểm lên phía khung thành của thủ môn Galindez.

Những nỗ lực thi đấu cuối cùng của hai đội  không có thêm bàn thắng nào được ghi và kết quả chung cuộc 2-0 nghiêng về đội tuyển Ecuador.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 06/05, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết và công bố ông Kim Sang Sik là HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Trong phần mở đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vào sự trung thành, từ miêu tả rõ nhất về sự nghiệp bóng đá của ông Kim Sang Sik.

Sau những thành tích đáng buồn của HLV tiền nhiệm Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ có những thay đổi trong thời gian tới với một làn gió mới HLV Kim Sang Sik sẽ mang đến.

Đối đầu với Juventus tại vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia, AS Roma đã để hoà Juventus và có nguy cơ hụt vé tham dự Champions League.

Tối 5/5, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy tại vòng 16 V-League.

Ngôi sao của bóng đá Malaysia là Faisal Halim đã bị một kẻ lạ mặt tấn công ngay trong trung tâm thương mại nổi tiếng thuộc thị trấn Kota Damansara, quận Petaling, bang Selangor, Malaysia. Đội trưởng của Đội tuyển Quốc gia Malaysia bị tấn công bằng axit và bị bỏng cấp độ 2 với nhiều vết bỏng quanh cổ, vai, cánh tay và ngực.

Tại La Liga, CLB Barcelona có chuyến hành quân đến sân Girona. Dù có bàn thắng từ rất sớm, song Barcelona vẫn phải nhận thất bại cách biệt trước đối thủ Girona.