Quả bóng Vàng là món quà cho cả đất nước Argentina

Sau khi giành Quả bóng Vàng 2023 trong buổi lễ tại Paris tối 30/10, cầu thủ Lionel Messi đã có lời tri ân đội tuyển và CĐV Argentina.

"Giải thưởng của tôi đi đôi với những gì giành được với đội tuyển. Đây là món quà cho toàn đội và toàn đất nước Argentina", Messi phát biểu sau khi giành Quả Bóng Vàng 2023.

Messi giành Quả bóng Vàng 2023.  Ảnh: AFP

Messi cũng nhắc đến hai cầu thủ xếp ngay sau trong cuộc đua, đó là Erling Haaland và Kylian Mbappe. Anh cho rằng hai đối thủ đều đã có một năm đáng kinh ngạc cả về mặt cá nhân lẫn tập thể. "Haaland đã có một năm ngoạn mục và giành được mọi thứ. Tôi không nghi ngờ rằng trong những năm tới, cậu ấy và Mbappe sẽ giành được giải thưởng này", Messi chia sẻ thêm.

Messi gửi lời tri ân đội tuyển và CĐV Argentina

Messi cũng thừa nhận buổi lễ còn quy tụ nhiều tài năng trẻ khác. Anh tin rằng những cầu thủ đó sẽ cống hiến nhiều cho lối bóng đá đẹp trong tương lai. 

Nhìn lại chặng đường sự nghiệp, Messi thừa nhận không nghĩ sẽ có ngày đạt được mọi mục tiêu bóng đá như hiện tại. Anh cho rằng việc được thi đấu cho những đội bóng hay nhất thế giới và hay nhất trong lịch sử, như Barca và tuyển Argentina, là lý do giúp anh giành danh hiệu cùng các giải thưởng cá nhân dễ hơn.

Messi chia sẻ về quãng thời gian khó khăn với tuyển Argentina tại World Cup 2022, gồm cả trận ra quân để thua Saudi Arabia 1-2: "Tôi đã có những khoảnh khắc tồi tệ và chơi không tốt. Dù vậy, tôi chưa bao giờ buông tay. Tôi đã chiến đấu không ngừng vì khát khao vô địch Copa America và World Cup. Tôi tự hào vì đã không ngừng cố gắng". 

Sau Quả bóng Vàng 2023 , Messi sẽ tiếp tục tận hưởng bóng đá. Tiền đạo 36 tuổi vẫn muốn có thêm niềm vui sân cỏ, dù không còn chơi tại châu Âu. "Điều duy nhất còn lại là tiếp tục tận hưởng bóng đá, đó là điều mà tôi thích làm", Messi cho hay.

Quả bóng Vàng 2023 là Quả bóng Vàng thứ tám trong sự nghiệp của Messi. Trước đó, anh đã giành giải vào năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019 và 2021. Messi lập kỷ lục mới về số lần chiến thắng, đồng thời nâng cách biệt với cầu thủ xếp thứ hai, Cristiano Ronaldo, lên ba Quả bóng Vàng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Rạng sáng 11/5, đã diễn ra những lượt đấu sớm của các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại La Liga, hai CLB Deportivo Alaves và Girona đã có một màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính. Sau vòng đấu này, các suất tham dự Champions League mùa giải sau đã ngã ngũ.

Frosione có nguy cơ rơi vào nhóm cuối bảng khi hoàn toàn vỡ trận trước đội bóng thành Milan.

Trận đấu sớm trong khuôn khổ vòng 16 Giải hạng Nhất Quốc gia chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Trường Tươi Bình Phước và PVF CAND trên SVĐ tỉnh Bình Phước. Trái với sự mong đợi của người hâm mộ, cả hai đội đã có một màn trình diễn thiếu thuyết phục.

Rạng sáng nay (10/5) theo giờ Việt Nam đã diễn ra hai trận bán kết lượt về Europa League. Không có bất ngờ nào xảy ra khi Bayer Leverkusen và Atalanta đều giành quyền đi tiếp.

LP Bank Hoàng Anh Gia Lai đã có được chiến thắng thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ các trận đấu muộn của vòng 17 V-League.

Các trận đấu muộn của vòng 17 V-League đã diễn ra trong bối cảnh không có được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, Thể Công Viettel đã tìm được cho mình niểm vui chiến thắng trên sân Hàng Đẫy.