Quả cầu vàng 2024 công bố đề cử

Đề cử Quả cầu vàng 2024 - giải thưởng tiền Oscar quan trọng nhất vừa được công bố. Trong đó, rất nhiều tác phẩm từng gây sốt phòng vé Việt năm nay, được giới truyền thông và khán giả khen ngợi cũng có mặt tại nhiều đề cử.

Ở hạng mục điện ảnh, nhiều bom tấn đình đám trong năm nay được “gọi tên”, trong đó phải kể đến Oppenheimer của đạo diễn Christopher Nolan với 8 hạng mục đề cử: Phim hay nhất thể loại chính kịch, Đạo diễn xuất sắc, Kịch bản xuất sắc, Nam chính xuất sắc, Nam phụ xuất sắc Nữ phụ xuất sắc, Âm thanh gốc xuất sắc và Thành tựu phòng vé.

Oppenheimer của đạo diễn Christopher Nolan được đề cử tại 8 hạng mục

Oppenheimer có kinh phí 100 triệu USD, được giới phê bình đánh giá là một trong những phim hay nhất năm nay. Tác phẩm chuyển thể từ sách tiểu sử American Prometheus, do Kai Bird và Martin Sherwin viết, xoay quanh cuộc sống và công việc của nhà vật lý lý thuyết J. Robert Oppenheimer ( do Cillian Murphy đóng), người lãnh đạo Dự án Manhattan sản xuất vũ khí hạt nhân.

Oppenheimer cũng có cuộc cạnh tranh lớn tại hạng mục “Phim hay nhất thể loại chính kịch”, khi đấu với nhiều ứng viên mạnh như Killers of the Flower Moon, Maestro, Past Lives, The Zone of Interest và Anatomy of a Fall.

Leonardo DiCaprio với vai diễn được đánh giá là xuất sắc nhất sự nghiệp trong Killers of the Flower Moon (Vầng trăng máu) nhận đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại chính kịch. Đây là lần thứ 13 anh được đề cử Quả cầu vàng và có cơ hội chiến thắng lần thứ tư. Hai bạn diễn của anh là Robert De Niro và Lily Gladstone cũng có tên ở đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại chính kịch

Bất ngờ lớn trong danh sách đề cử năm nay là bộ phim Past Lives (Muôn kiếp nhân duyên) từng gây sốt tại Việt Nam. Tác phẩm này có tên ở ba đề cử quan trọng là Phim hay nhất thể loại chính kịch, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản hay nhất và Phim không nói tiếng Anh hay nhất bên cạnh những tên tuổi đình đám.

Ở mảng truyền hình, series ăn khách Succession thống trị với 9 đề cử cho mùa cuối cùng. Trong khi đó, The Bear và Only Murders in the Building đứng ở vị trí thứ hai với 5 đề cử.

Series ăn khách Succession thống trị mảng truyền hình với 9 đề cử

Năm 2023, Quả cầu vàng bổ sung thêm hạng mục mới là Thành tựu đặc biệt trong điện ảnh và phòng vé, với sự góp mặt của những bộ phim nổi bật gồm: Guardians of the Galaxy Vol. 3, Mission: Impossible - Dead Reckoning Part 1, Oppenheimer, Spider-Man: Across the Spider-Verse, The Super Mario Bros. Movie và Taylor Swift: The Eras Tour.

Bên cạnh những dự án nhận đề cử xứng đáng thì cũng có không ít bộ phim không được nhắc tên khiến khán giả tiếc nuối như Ferrari, Napoleon, Origin và Swarm.

Lễ trao giải Quả cầu vàng thường niên lần thứ 81 sẽ được diễn ra tại Los Angeles vào đầu tháng Một năm sau.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Miss Universe Vietnam - một trong những cuộc thi nhan sắc hấp dẫn và được mong chờ nhất đã chính thức trở lại. Bên cạnh những thay đổi trong format, cuộc thi năm nay còn khiến khán giả bất ngờ với những giải thưởng hấp dẫn dành cho tân hoa hậu.

Nếu yêu thích hình tượng “chàng hậu” trong bộ phim Mr.Queen, khán giả Việt sẽ một lần nữa gặp lại nữ diễn viên Shin Hye-sun trong dự án điện ảnh mới Stalker (Tựa Việt: Tội ác hoàn hảo). Mới đây, bộ phim tung teaser trailer, hé lộ nhiều phân cảnh ly kỳ, giật gân.

Sáng 14/5, sau khi hạ sinh hai em bé, diễn viên Phương Oanh đã ngay lập tức nhận được nhiều lời chúc mừng từ bạn bè và người hâm mộ. Nữ diễn viên ‘Hương vị tình thân’ bày tỏ niềm hạnh phúc khôn xiết khi lần đầu làm mẹ trên trang facebook cá nhân của mình.

Stray Kids chính thức phát hành ca khúc tiếng Anh “Lose My Breath” kết hợp với Charlie Puth. Ca khúc đánh dấu lần đầu tiên nhóm nhạc Hàn Quốc hợp tác với một nghệ sĩ nước ngoài.

Bộ trang phục của Đàm Vĩnh Hưng trong liveshow “Ngày em thắp sao trời” tối 4/5 tại TP HCM đã gây tranh cãi trong dư luận. Tới đây, liveshow này sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 18/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã yêu cầu đơn vị tổ chức và phía Đàm Vĩnh Hưng cam kết các vấn đề liên quan đến trang phục đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Nối tiếp hàng loạt nghệ sĩ tái xuất đường đua V-pop trong tháng 5, màn trở lại của Hoàng Yến Chibi cùng ca khúc “Sốc nhiệt” đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo khán giả. Mới đây, giọng ca “Ngây ngô” tiếp tục gây bất ngờ cho người hâm mộ khi công bố sẽ ra mắt Extended Play (EP) mang tên “Duyệt”, đánh dấu bước ngoặt sau 14 năm hoạt động nghệ thuật.