Quá trình tăng vốn thần tốc của Đỗ Gia Capital

Ngày 07/11, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Đỗ Gia Capital vì có hai hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường với tổng mức phạt là 125 triệu đồng.

Theo đó, Đỗ Gia Capital đã không công khai báo cáo đánh giá tác động môi trường và không thực hiện nội dung phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định tại dự án Khu đô thị tại khu 10B, phường Quang Hanh, Tp. Cẩm Phả - dự án được cho là “quây núi, lấp biển” tại vùng đệm Vịnh Hạ Long đang gây nóng trong dư luận vài ngày qua.

Trước đó, ngày 06/11, Ủy ban nhân dân thành phố Cẩm Phả cũng đã có công văn về việc kiểm tra dự án khu đô thị này và yêu cầu công ty Đỗ Gia Capital dừng thi công dự án.

Quá trình tăng vốn thần tốc của Đỗ Gia Capital

Câu hỏi được dư luận quan tâm nhất là chủ đầu tư dự án - Công ty TNHH Đỗ Gia Capital là ai, và quá trình “mang về” dự án có vị trí đặc biệt tại vùng đệm vịnh di sản ra sao.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Đỗ Gia Capital được thành lập vào ngày 18/11/2021 với vốn điều lệ lúc đầu là 200 tỷ đồng. Trong đó, ông Trần Hoài Thanh góp 55% vốn và ông Lê Minh Chiến góp 45%. Đến năm 2022, Đỗ Gia Capital nâng vốn điều lệ lên 600 tỷ đồng. Trong đó, ông Lê Minh Chiến nắm giữ đến 99,99% vốn điều lệ, còn lại là ông Trần Hoài Thanh.

Ngày 26/09 vừa qua, Đỗ Gia Capital vừa mới thực hiện tăng vốn tiếp, từ 600 tỷ đồng lên 1.200 tỷ đồng. Số vốn điều lệ vừa sát với mức giá trúng đấu giá dự án khu đô thị nói trên.

Cơ cấu cổ đông lần này có sự góp mặt của nhiều người. Trong đó, ông Lê Minh Chiến đóng góp 660 tỷ đồng, ông Vi Tiến Minh 240 tỷ, bà Hoàng Thị Tâm 180 tỷ, ông Hoàng Trung Nam gần 120 tỷ. Riêng ông Trần Hoài Thanh - Giám đốc kiêm đại diện pháp luật của công ty chỉ góp vốn 60 triệu đồng. Đáng chú ý, các cá nhân này đều có địa chỉ thường trú gần nhau tại thành phố Cẩm Phả.

Đặc biệt hơn nữa, Đỗ Gia Capital có trụ sở kinh doanh đăng kí tại địa chỉ số 948, phường Cẩm Thạch, TP Cẩm Phả. Địa chỉ này cũng là địa chỉ của Khách sạn Golden Camellia. Khách sạn này là địa chỉ đăng ký trụ sở chính của Công ty CP Dịch vụ và Du lịch Golden Camellia (tên cũ là Công ty CP Dịch vụ và Du lịch Hoàng Tâm).

Trước đó, ngày 30/12/2021, Đỗ Gia Capital được UBND tỉnh Quảng Ninh công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự án trên, khi doanh nghiệp mới thành lập được khoảng 40 ngày tuổi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã chính thức lên tiếng trước các phản ánh về thuế, phí tại sân bay làm tăng giá thành cơ cấu vé bay của các hãng hàng không hay không.

Trước thông tin cho rằng doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, nợ vượt tài sản, nguy cơ phá sản cao, CTCP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã HHV) đã lên tiếng giải thích về mô hình đầu tư PPP giao thông với khoản nợ vay ngân hàng lớn.

Mặc dù thị trường tiêu thụ nói riêng và kinh tế nói chung đã có nhiều chuyển biến, nhiều doanh nghiệp vẫn đang phải đối mặt nhiều khó khăn, đặc biệt là các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Theo thông tin mới đây từ Công ty TNHH Thành phố Aqua, doanh nghiệp này đã có hai năm thua lỗ liên tiếp kể từ khi công bố thông tin. Năm ngoái, công ty lỗ hơn 359 tỷ đồng, tương đương âm gần 1 tỷ đồng mỗi ngày, gấp 2,65 lần năm 2022.

Tỷ lệ khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử luôn duy trì ở mức trên 98%. Gần 100% quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm nay được thực hiện bằng hồ sơ điện tử, 100% doanh nghiệp thực hiện xuất hóa đơn điện tử.

Sau nhiều lần rao bán không thành công các khoản nợ xấu của Tập đoàn Tân Hoàng Minh và loạt công ty thành viên, Ngân hàng Agribank mới đây lại tiếp tục đại hạ giá các khoản nợ này.