'Quái vật' Na Uy Erling Haaland làm nên lịch sử vĩ đại

Erling Haaland vừa tạo ra kỷ lục cho riêng mình khi ghi liền 5 bàn trong chiến thắng của Man City trước Luton tại FA Cup.

Trong trận đấu rạng sáng 28/2 với Luton, ngôi sao Erling Haaland đã có cho mình 5 bàn thắng sau gần 60 phút thi đấu, 5 bàn thắng vào lưới đội chủ nhà không chỉ giúp cho Man City tiến vào vòng trong FA Cup, thành tích này còn giúp cho Haaland tạo ra những kỷ lục độc nhất vô nhị.

Tiền đạo người Na Uy đã khai thông thế bế tắc ở phút thứ ba khi ghi bàn từ cự ly gần sau đường cắt bóng của Kevin de Bruyne từ cánh trái. Haaland nhân đôi lợi thế cho Man City 15 phút sau đó khi tung cú sút chìm vào lưới Tim Krul.

Man City tiến vào vòng trong FA Cup. Ảnh: Getty.

Haaland đã hoàn thành cú hat-trick của mình ở phút 40 khi có cú bấm bóng điệu nghệ vượt qua thủ môn Luton.  Hiệp hai, Haaland đã ghi thêm hai bàn thắng nữa để giúp Man City có được chiến thắng áp đảo trước Luton Town. Đáng chú ý là 4 trên 5 bàn thắng của Haaland đều do Kevin De Bruyne kiến tạo. Sự trở lại của ngôi sao người Bỉ như là chìa khóa giúp Haaland lấy lại phong độ ghi bàn sau quãng thời gian chấn thương.

Theo trang tin Squawka, Erling Haaland là cầu thủ đầu tiên ghi được hơn 5 bàn thắng trong một trận đấu ở Champions League và 5 bàn thắng trong một trận đấu ở FA Cup. Với việc hoàn tất "cú repoker", cầu thủ người Na Uy đã đưa mình vươn lên sánh ngang với các đàn anh Messi hay Ronaldo.

5 bàn thắng của Erling Haaland. Nguồn: The Emirates FA Cup.

Không chỉ thế Erling Haaland là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một trận đấu ở FA Cup (5) kể từ khi George Best ghi 6 bàn vào lưới Northampton Town vào tháng 2 năm 1970 cho Man Utd. Anh đã tạo nên kỷ lục sau 54 năm tại giải đấu này, dù chưa thể sánh bằng huyền thoại của MU nhưng việc ghi 5 bàn liên tiếp trong gần 60 phút là điều không phải ai cũng làm được.

Phát biểu sau chiến tích vang dội, Haaland chia sẻ : “Đóng góp của Kevin De Bruyne rất to lớn. Anh ấy đang làm những gì anh ấy giỏi nhất. Thật vui khi được chơi cùng De Bruyne. Chúng tôi biết cả hai chúng tôi muốn gì ở nhau. Điều đó rất tốt. Anh ấy là một cầu thủ thông minh và tôi thích chơi với anh ấy."

Cuộc đua vô địch đang ở giai đoạn căng thẳng, Pep Guardiola rất cần những ngôi sao hàng đầu lên tiếng. Thật may cho chiến lược gia người Tây Ban Nha khi De Bruyne và Haaland vẫn đang cho thấy sự gắn kết tuyệt vời.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Không chỉ thành tích tập thể mà danh hiệu cá nhân cũng sẽ mang tới những cuộc cạnh tranh khốc liệt và thú vị ở vòng chung kết Euro 2024 tới đây. Đặc biệt, không thể không nhắc tới cuộc đua Vua phá lưới. Hãy cùng điểm lại 5 ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu này.

Harry Kan dù không giành được chiếc cúp nào cùng Bayern Munich trong mùa giải 2023/2024 nhưng anh cũng đã có một niềm an ủi với danh hiệu "Chiếc giày vàng châu Âu".

Sáng 28/5 tại giải bóng đá VĐQG Ả Rập Xê Út, cuộc đua vô địch của giải đấu đã ngã ngũ từ sớm nên đối với nhiều CĐV, chỉ còn một điều đáng quan tâm duy nhất đó là Cristiano Ronaldo đã sẽ khép lại mùa giải với bao nhiêu bàn thắng.

Hai trận đấu cuối của vòng 6 giải bóng đá nữ VĐQG 2024 diễn ra với cuộc chạm trán giữa TP.HCM I và Than KSVN. TP.HCM I được đánh giá cao hơn nhưng đã phải chùn bước trước sự kiên cường của Than KSVN.

Theo báo chí Anh, Chelsea và cựu trợ lý của HLV Pep Guardiola ông Enzo Maresca đã đạt được thỏa thuận về những điều khoản trong hợp đồng. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, HLV trưởng của Leicester City sẽ ngồi vào “chiếc ghế nóng” của đội chủ sân Stamford Bridge.

Đêm 26/5, Southampton để lại nhiều ấn tượng trong ngày khi đánh bại Leeds 1-0 ở chung kết play-off để giành suất cuối thăng hạng Ngoại hạng Anh mùa 2024-2025.