Quận 8 thông tin vụ cháy ven kênh Tàu Hủ

Liên quan tới vụ cháy tại hẻm 124 đường Phạm Thế Hiển, phường 2, quận 8, trong họp báo vừa diễn ra cách đây ít phút, Phó Chủ tịch UBND quận 8 Phạm Quang Tú đã thông tin trên 3 lĩnh vực đang được quan tâm nhất hiện nay: Diễn biến vụ việc và công tác cứu hộ cứu nạn; Công tác hỗ trợ chăm lo các gia đình bị ảnh hưởng; Công tác PCCC trên địa bàn thời gian tới.

Cụ thể, khoảng 19h40, UBND phường 2 (quận 8) nhận tin báo cháy nhà tại hẻm 124 đường Phạm Thế Hiển.

Buổi họp báo về vụ cháy ven kênh Tàu Hủ.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy Công an quận 8 đã phối hợp cùng lực lượng chữa cháy trên sông của Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PC07) Công an TP.HCM triển khai thực hiện các biện pháp xử lý đám cháy.

Công an quận 8 đã điều động khoảng 65 cán bộ, chiến sĩ, 40 bảo vệ dân phố cùng 3 xe chữa cháy nhanh chóng đến hiện trường dập lửa. Do khu vực cháy nằm trong hẻm và ở ven sông nên công tác chữa cháy gặp không ít khó khăn. Công an quận đã yêu cầu lực lượng chữa cháy trên sông của PC07 chi viện lực lượng và phương tiện hỗ trợ. Đến 20h50 đám cháy được dập tắt. Vụ cháy không gây thiệt hại về người tuy nhiên khiến 470m2 bị thiêu rụi.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã phá huỷ hai căn nhà.

Về công tác hỗ trợ, đến 14h chiều 2/4, các đơn vị đã hỗ trợ tổng cộng 279 triệu đồng, trong đó, ưu tiên các hộ bị ảnh hưởng nặng.

Trước đó, quận 8 đã chỉ đạo các cơ sở hỗ trợ ngay các nhu cầu ăn, ở của công dân và kịp thời chăm lo ngay cho các hộ dân. Hiện quận 2 đã có phương án bố trí tạm cư và hỗ trợ các nhu cầu thiết yếu đối với các hộ bị thiệt hại. Đồng thời , 24 nhân khẩu , 6 hộ dân đang được hỗ trợ tại địa điểm 288/34 đường Dương Bá Trạc .

Về công tác PCCC, lãnh đạo quận 8 đã nhấn mạnh việc đã có chỉ đạo tăng cường PCCC mùa khô. Tuy nhiên không thể lơ là, chủ quan bất cứ thời điểm nào. Đây là yêu cầu thường xuyên và quận 8 cũng yêu cầu các cơ sở cần quán triệt sâu, thể hiện bằng các biện pháp phù hợp, chủ động.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 16/5, Ban Tổ chức Thành ủy phối hợp với Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội và các cơ quan ở Trung ương đã tổ chức lễ khai giảng 3 lớp bồi dưỡng trung cấp lý luận chính trị dành cho cán bộ các ban, bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương làm việc trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Nhân dịp ngày 19/5, kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 16/5, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành tại các địa phương.

Như con thiêu thân, nhiều học sinh, sinh viên đang đốt sức khỏe, thời gian vào những trò chơi thâu đêm suốt sáng. Đến lớp thiếu ngủ, tiếp thu bài kém, kết quả học tập sa sút, sức khỏe suy giảm, họ giam cầm chính bản thân và nhấn chìm tương lai trong những trò chơi online sau cánh cửa của phòng game.

Sáng 16/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Ba Vì tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Tại tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, điểm giao cắt với Nghiêm Xuân Yêm, chỉ trong ít phút đã có cả tá chiếc xe máy lao như thể không có đèn báo hiệu. Tình trạng này cũng diễn ra tại khu vực gầm cầu Pháp Vân - Giải Phóng.

Đội Cảnh sát giao thông số 12 nghiêm túc xử lý vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, các lỗi vi phạm luật giao thông đường bộ.