Quận Ba Đình tăng cường bồi dưỡng cho giáo viên Tiếng Anh

Với mục tiêu nâng cao năng lực sư phạm của giáo viên tiếng Anh các cấp, đáp ứng yêu cầu giảng dạy chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018; đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tiếp cận với phương pháp dạy học quốc tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình phối hợp với các đơn vị tổ chức buổi tập huấn “Bồi dưỡng phương pháp dạy học tiếng Anh tiếp cận chuẩn quốc tế do giảng viên người nước ngoài giảng dạy cho giáo viên tiếng Anh”.

Buổi tập huấn có sự tham gia của hơn 30 thầy cô giáo của các trường THCS trọng điểm trên địa bàn quận.

Phát biểu tại buổi tập huấn, ông Trương Việt Phương - Chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình nhấn mạnh, điều quan trọng trong giảng dạy ngoại ngữ là tìm được phương pháp truyền đạt ngôn ngữ đến người học sao cho dễ tiếp thu nhất, giúp người học yêu thích và tự giác học tập, tự tin khi giao tiếp và sáng tạo trong cách học tiếng nước ngoài.

Cô Elizabeth Keyton – giảng viên buổi đào tạo.

Cô Elizabeth Keyton - Giảng viên buổi đào tạo chia sẻ: "Mục đích của buổi tập huấn giúp giáo viên Tiếng Anh thu nạp được kiến thức nền tảng về dạy và học ngôn ngữ, có khả năng xây dựng kế hoạch bài giảng theo phương pháp tiếp cận chuẩn quốc tế và biết cách sử dụng các tài nguyên dạy học ngôn ngữ đa dạng, cập nhật để đổi mới phương pháp dạy học tiếng Anh cho học sinh."

Các giáo viên hào hứng tham gia buổi đào tạo.

Xuyên suốt buổi tập huấn, giáo viên được học cách đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tiếp cận với phương pháp dạy học quốc tế thông qua chuyên đề 10 Công cụ Học tập tích hợp nội dung và ngôn ngữ (CLIL)

Tìm hiểu về Học tập tích hợp nội dung và ngôn ngữ (CLIL) với cách tiếp cận thông qua thực hành để hiểu các khái niệm về CLIL và cách điều chỉnh các nhiệm vụ học tập và bài đánh giá trong lớp học theo hướng tập trung vào nội dung bài học nhiều hơn.

Chuyên đề đã dành được sự quan tâm và tham gia thảo luận tích cực từ các thầy cô giáo để tìm ra phương pháp tốt nhất áp dụng cho học sinh của mình.

Kết thúc buổi tập huấn, 32 giáo viên của các trường đã được trao chứng nhận hoàn thành buổi tập huấn.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố Thông tư số 07 về việc sửa đổi, bổ sung và thay thế một số phụ lục của Thông tư cũ về điều kiện, trình tự, thủ tục, thẩm quyền công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, tính đến 17h30 ngày 3/5, toàn thành phố có hơn 54.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT thành công.

Thời điểm này, học sinh lớp 12 toàn quốc đang tích cực ôn tập kiến thức để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra vào các ngày 26, 27, 28, 29/6/2024. Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT trên ứng dụng Hà Nội ON dành cho học sinh lớp 12.

Bắt đầu từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chính thức mở, phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp đến gần, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa lưu ý một số điểm quan trọng thí sinh cần nắm vững, để tránh xảy ra sai sót khi đăng ký nguyện vọng vào các trường đại học.

Ngày 2/5, nhằm kịp thời hướng dẫn, tiếp nhận và giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh liên quan đến việc đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố tổng đài hỗ trợ thí sinh.