Quan chức Hàn Quốc xin lỗi người dân về thảm họa Itaewon

Hàng loạt các quan chức Hàn Quốc hôm nay 1/11 đã đồng loạt cúi đầu xin lỗi người dân và nhận trách nhiệm về vụ giẫm đạp xảy ra tại Itaewon.

Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon xin lỗi người dân về vụ giẫm đạp ở Itaewon.

Phát biểu trong buổi họp báo vừa diễn ra, Thị trưởng thành phố Seoul, ông Oh Se-hoon nói: "Với tư cách là thị trưởng Seoul, người chịu trách nhiệm về tính mạng và sự an toàn của người dân, tôi cảm thấy có trách nhiệm về vụ tai nạn và bày tỏ lời xin lỗi sâu sắc nhất".

Thị trưởng Oh Se-hoon cam kết: "Chính quyền thành phố Seoul sẽ cố gắng hết sức để huy động mọi nguồn lực cho đến khi mọi thủ tục tang lễ được hoàn tất và tang quyến, những người bị thương và tất cả người dân cảm thấy đau buồn vì tai nạn này có thể trở lại cuộc sống thường ngày của họ."

Thị trưởng Seoul sau đó tuyên bố sẽ đưa ra các biện pháp để ngăn chặn một vụ tai nạn thương tâm như vậy tái diễn. "Kể từ bây giờ, chính quyền thành phố sẽ làm hết sức mình để loại bỏ nguy cơ tai nạn an toàn ở những nơi hoặc sự kiện có nhiều người tụ tập," ông nói.

Lời xin lỗi được đưa ra trong bối cảnh các phương tiện truyền thông ngày cho rằng chính quyền hành chính và cảnh sát đã không thực thi kiểm soát đám đông ở Itaewon, nơi xảy ra thảm kịch, mặc dù dự đoán rằng một lượng lớn người sẽ đổ về khu vực này vào thứ Bảy tuần trước.

Bộ trưởng Nội vụ & An toàn và lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc xin lỗi người dân

Trước đó cùng ngày, Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Lee Sang-min và lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc Yoon Hee-keun đã đưa ra lời xin lỗi tương tự.

Một số người chỉ trích cho rằng chính quyền thành phố Seoul, chính quyền địa phương tại Itaewon và cảnh sát lẽ ra phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa tai nạn đầy đủ để đề phòng một đám đông hơn 100.000 người kéo về đây.

Theo Yonhap News

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết ông đã nhấn mạnh với các lãnh đạo Israel rằng Mỹ phản đối kế hoạch tấn công vào thành phố Rafah ở Gaza, đồng thời gợi ý giải pháp tốt hơn chính là đàm phán với lực lượng Hamas.

Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập một đoạn đường thuộc tuyến cao tốc Mai Châu - Đại Bộ ở thành phố Mai Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã tăng lên 36 người. Ngoài ra, còn có 30 người khác bị thương.

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã giữ nguyên lãi suất tham chiếu ở mức cao nhất trong 23 năm, đồng thời bác bỏ khả năng tăng lãi suất trong tháng 6.

Bộ Nội vụ Anh cho biết, giới chức nước này đã tiến hành bắt giữ những người nhập cư đầu tiên đủ điều kiện để trục xuất sang Rwanda, một tuần sau khi Đạo luật An toàn Rwanda gây tranh cãi của Thủ tướng Rishi Sunak có hiệu lực.

Tại các trường đại học ở Mỹ, những cuộc biểu tình của sinh viên bày tỏ sự ủng hộ với Palestine và phản đối cuộc chiến của Israel ở Dải Gaza hiện chưa có dấu hiệu dừng lại.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant khẳng định, quân đội nước này đã sẵn sàng thực hiện “bất cứ nhiệm vụ nào” được giao tại thành phố Rafah thuộc Dải Gaza.