Quan chức Hezbollah sống sót sau vụ không kích của Israel?

Một quan chức chính trị cấp cao của Hezbollah được cho là vẫn sống sót sau vụ không kích lớn nhất từ ​​trước đến nay vào trung tâm Beirut đêm 10/10.

Theo 3 nguồn tin an ninh nói với Reuters, Wafiq Safa, người đứng đầu đơn vị điều phối liên lạc của Hezbollah và là người liên lạc với chính phủ Liban được cho là mục tiêu khi máy bay chiến đấu của Israel không kích vào trung tâm Beirut, khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và làm bị thương 117 người khác.

Ông Wafiq Safa, người đứng đầu đơn vị điều phối liên lạc của Hezbollah

Các nguồn tin địa phương cho biết Israel đã không kích vào các khu dân cư đông đúc ở Ras el-Nabaa và al-Nuweiri ở thủ đô Beirut. Khu vực này thường xuyên xảy ra các cuộc tấn công của quân đội Israel.

Theo Al Jazeera, quân đội Israel đã không ban hành lệnh sơ tán trước khi thực hiện cuộc không kích. Đây là cuộc không kích thứ ba và là cuộc không kích lớn nhất nhằm vào trung tâm Beirut kể từ khi Israel bắt đầu chiến dịch ném bom vào lãnh thổ Liban từ cuối tháng 9.

Không có bình luận ngay lập tức nào về vụ việc từ phía Israel, nhưng nguồn tin Israel trước đó cho biết quân đội nước này đã ban hành cảnh báo sơ tán mới vào đêm 10/10 cho các vùng ngoại ô phía Nam của Beirut, bao gồm các tòa nhà cụ thể. 

Hầu hết các cuộc không kích của Israel đều tập trung ở vùng ngoại ô phía Nam Beirut, một thành trì của Hezbollah và là nơi đặt trụ sở của nhóm vũ trang Liban này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người đứng đầu Cơ quan Liên hợp quốc cứu trợ người tị nạn Palestine cho biết một số nơi trú ẩn và dịch vụ của họ đã bị buộc phải đóng cửa lần đầu tiên kể từ khi chiến tranh bắt đầu.

Giới chức Liban cho biết ít nhất 22 người đã thiệt mạng trong cuộc không kích của quân đội Israel vào trung tâm thủ đô Beirut tối 10/10, đánh dấu đòn tập kích đẫm máu nhất của Israel vào thủ đô của quốc gia láng giềng kể từ đầu chiến sự.

Wafiq Safa, quan chức chính trị cấp cao của Hezbollah được cho là vẫn sống sót sau cuộc không kích của Israel tại Beirut ngày 10 tháng 10. Điều đặc biệt, đây là nhân vật chính trị đầu tiên mà Israel nhắm tới, sau khi đã tiêu diệt hàng loạt nhân vật quân sự của Hezbollah trong những tuần gần đây.

Một quan chức chính trị cấp cao của Hezbollah được cho là vẫn sống sót sau vụ không kích lớn nhất từ ​​trước đến nay vào trung tâm Beirut đêm 10/10.

Các nhà khoa học tại Chile đã phát triển thành công loại vaccine ức chế hormone sinh sản của chó, giúp chủ có thể kiểm soát khả năng sinh sản của chúng mà không cần phải phẫu thuật triệt sản.

Giải Nobel Vật lý và Nobel Hóa học năm 2024 vừa được trao cho các nhà khoa học trong lĩnh vực AI, phản ánh tầm ảnh hưởng và sự tỏa sáng của công nghệ AI đến nghiên cứu khoa học toàn cầu.