Quan chức y tế cấp cao của Gaza thiệt mạng

Ngày 24/6, cuộc không kích của Israel nhằm vào một trung tâm y tế ở Thành phố Gaza đã khiến Giám đốc Trung tâm Cấp cứu và Cứu thương của Gaza thiệt mạng.

Phía quân đội Israel cho biết, cuộc tấn công đã giết chết một chỉ huy vũ trang cấp cao của Hamas. Theo Cơ quan Y tế Gaza, vụ tấn công khiến lãnh đạo ngành Y tế Hani al-Jaafarawi thiệt mạng đã nâng số nhân viên y tế thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel kể từ ngày 7/10 năm ngoái lên con số 500 người.

Tuy nhiên trong một tuyên bố, quân đội Israel cho biết cuộc tấn công này nhằm mục tiêu vào ông Mohammad Salah – chỉ huy chịu trách nhiệm phát triển vũ khí của Hamas. Israel nêu rõ chỉ huy Salah là một phần quan trọng của dự án phát triển vũ khí chiến lược cho Hamas.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đợt nắng nóng mới nhất đã gây ra tình trạng cắt điện thường xuyên tại Ai cập, ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người dân và nhất là tới học sinh, sinh viên trong kỳ thi tốt nghiệp.

VN-Index sau trạng thái giằng co trên mức tham chiếu suốt nửa đầu phiên sáng nay, 28/6, đã giảm điểm trở lại. Buổi chiều, áp lực bán mạnh liên tục xuất hiện khiến cho chỉ số suy yếu và lao dốc cho đến khi kết phiên.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm của Liên hợp quốc dành cho Người tị nạn Palestine ở Cận Đông (UNRWA) cho biết tình hình y tế tại Dải Gaza đang ngày càng xấu đi.

Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) vừa qua ở Thủ đô Brussels của Bỉ, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cho rằng khối này cần đầu tư 500 tỷ Euro (535 tỷ USD) trong thập kỷ tới để tăng cường năng lực quốc phòng.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua Nghị quyết 2737 gia hạn sứ mệnh của Lực lượng Quan sát viên Liên hợp quốc tại cao nguyên Golan thêm sáu tháng.

Quân đội Israel cho biết lực lượng Hezbollah tại Liban đã phóng 35 quả rocket và tên lửa vào thành phố Safed ở miền Bắc Israel, gây ra hỏa hoạn, mất điện và thiệt hại tài sản.