Quan điểm của Việt Nam khi Campuchia rút khỏi tam giác CLV

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 17/10, phóng viên nêu câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước việc Campuchia rút khỏi cơ chế hợp tác khu vực tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam (CLV).

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết mối quan hệ đoàn kết gắn bó hữu nghị và tin cậy giữa ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia là tài sản quý báu đối với cả ba dân tộc. Giữa ba nước có khá nhiều cơ chế hợp tác, trong đó có CLV. Mỗi cơ chế đều có giá trị và đóng góp riêng cho quan hệ hợp tác hữu nghị giữa ba nước cũng như sự phát triển của mỗi nước.

Trong 25 năm qua, hợp tác khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam góp phần thúc đẩy quan hệ truyền thống cũng như hợp tác kinh tế - thương mại, giao lưu nhân dân, góp phần thu hẹp khoảng cách phát triển, nâng cao đời sống của nhân dân ở khu vực biên giới và của ba nước.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. Ảnh: Bộ Ngoại giao

"Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục tham vấn Lào và Campuchia để thúc đẩy hợp tác sâu rộng, thực chất và hiệu quả, phù hợp với yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới, vì lợi ích của người dân ba nước, vì Cộng đồng ASEAN và vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực"- người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ.

Sáng kiến thành lập Tam giác Phát triển do Thủ tướng Campuchia Hun Sen đưa ra tại cuộc họp cấp cao ba Thủ tướng Campuchia - Lào - Việt Nam lần thứ nhất tại Vientiane năm 1999.

Tam giác Phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam được triển khai ở khu vực ngã ba biên giới của ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia.

Campuchia quyết định rút khỏi cơ chế CLV từ cuối tháng 9 vừa qua.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Lễ phát động tháng cao điểm "Vì người nghèo và an sinh xã hội năm 2024" do UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức tối 16/10, Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ gần 28 tỷ đồng.

Chiều 17/10, tại trụ sở chính quyền tỉnh Kanagawa, Chủ tịch UBND thành phố Hà NộiTrần Sỹ Thanh hội kiến Thống đốc tỉnh Kanagawa, ông Kuroiwa Yuji và ký kết bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai địa phương.

Chiều 17/10, trong khuôn khổ Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, tại Trung tâm thảo luận số 5, các đại biểu tham luận, thảo luận dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chủ động, sáng tạo, tập hợp đông đảo, bền chặt các tầng lớp nhân dân cùng chung sức đồng lòng, tranh thủ thời cơ, vận hội mới, tự chủ, tự hào, vững tin bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.

Từ khi có các tuyến xe buýt ra các vùng xa ở ngoại thành, rất nhiều người đã từ bỏ mô tô, xe máy để chuyển sang sử dụng phương tiện công cộng này. Cùng trải nghiệm xe buýt 52A lộ trình từ Công viên Thống Nhất đến Lệ Chi, huyện Gia Lâm.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký quyết định chấp thuận mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau với tổng kinh phí đầu tư 2.400 tỷ đồng, chủ sở hữu là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) là nhà đầu tư.