Quân đội Anh và Croatia tập trận chung

Khoảng 250 binh sĩ Anh và Croatia đã tham gia một cuộc tập trận quân sự tại Gasnici ngày 25/9, trong đó bao gồm các hoạt động bắn pháo và chiếm giữ vị trí.

Ông Simon Thomas, Đại sứ Anh tại Croatia nhấn mạnh rằng quốc phòng và an ninh là những lĩnh vực hợp tác quan trọng giữa hai nước trong bối cảnh bất ổn hiện nay, khi các cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine chỉ cách khu vực tập trận chung 600km. Ông Thomas cho biết Anh đang làm việc chặt chẽ để hỗ trợ Ukraine và củng cố khả năng quân sự của chính mình cũng như liên minh NATO.

Theo Đại sứ, việc các binh sĩ Anh và Croatia tập luyện cùng nhau là minh chứng cho sức mạnh của liên minh NATO và quan hệ đối tác song phương.

Cùng lúc đó, Đại tá Goran Anic của quân đội Croatia cho biết các nhiệm vụ chiến thuật như vượt qua chướng ngại vật và dọn dẹp khu vực đã được thực hiện trong hai tuần chuẩn bị cho cuộc tập trận cuối cùng. Cuộc tập trận này không chỉ nâng cao kỹ năng quân sự mà còn thắt chặt mối quan hệ giữa các thành viên NATO.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cuộc xung đột Nga – Ukraine kéo dài 2 năm rưỡi qua đã làm leo thang căng thẳng địa chính trị toàn cầu, thay đổi cấu trúc NATO, đồng thời dẫn tới sự gia tăng chi tiêu quân sự ở mức chưa từng có.

Ngày 26/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố gói viện trợ quân sự trị giá hơn 8 tỷ USD cho Ukraine, bao gồm nhiều khí tài, đạn dược và thiết bị quân sự hiện đại.

Ngày 25/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra lời cảnh báo mạnh mẽ mới với các nước phương Tây. Ông cho biết, bất kỳ cuộc tấn công thông thường nào của một quốc gia vào Nga với sự hỗ trợ của một cường quốc hạt nhân sẽ được coi là một cuộc tấn công liên minh vào Liên bang Nga. Đây được coi là lời cảnh báo mạnh mẽ nhất từ trước nay của Điện Kremlin trước các cuộc thảo luận ở Mỹ và Anh về việc có nên cho phép Ukraine dùng tên lửa của phương Tây tấn công vào lãnh thổ Nga hay không.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm. Đây được coi là lần thử thách lớn đầu tiên đối với chính phủ thiểu số của đảng Tự do, hiện đang mất dần sự ủng hộ sau 9 năm cầm quyền của ông.

Tờ Thời báo New York của Mỹ dẫn lời các quan chức cho biết, đề xuất của Mỹ và các đối tác về lệnh ngừng bắn ở biên giới giữa Israel và Liban có thể được thông qua trong những giờ tới.

Trong thời gian nông nhàn, những người nông dân yêu thích cảm giác mạnh tại Thái Lan lại cùng nhau tham gia một cuộc thi đặc biệt, đua máy kéo trên cánh đồng.