Quân đội Đức sẽ bổ sung thêm 75.000 binh sĩ

Đức sẽ cần thêm ít nhất 75.000 binh sĩ để thực hiện các cam kết của mình đối với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) khi liên minh này triển khai kế hoạch phòng thủ mới.

Theo đó, NATO và các nhà hoạch định quân sự của các quốc gia thành viên liên minh đang nỗ lực biến các kế hoạch thành yêu cầu cụ thể, xác định tình trạng thiếu binh lực, vũ khí và các thiết bị quốc phòng cần thiết.

Đức sẽ cần thêm ít nhất 75.000 binh sĩ để thực hiện các cam kết của mình

Tại hội nghị ở Vilnius (Litva) vào năm ngoái, các nhà lãnh đạo NATO đã ký kết các kế hoạch phòng thủ mạnh mẽ và chi tiết nhất của khối kể từ Chiến tranh Lạnh, củng cố cam kết đầu tư quốc phòng.

Quân đội Đức có khoảng 180.000 binh sĩ trong biên chế

Theo tờ Tấm gương, các yêu cầu mới của NATO đồng nghĩa với việc quân đội Đức sẽ cần bổ sung 75.000 binh sĩ vào các quân đoàn, sư đoàn và lữ đoàn đồng minh để thực hiện các kế hoạch phòng thủ.

Quân đội Đức có khoảng 180.000  binh sĩ trong biên chế và đang đặt mục tiêu tăng quân số lên khoảng 200.000. Hiện Bộ Quốc phòng Đức chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ba máy bay chở khách của Nga đã bị đe dọa khi bay qua các vùng phía Nam của nước này. Các phi công của những chiếc máy bay này nhận được các lời đe dọa hủy diệt, được truyền tải bằng tiếng Anh qua tần số khẩn cấp.

Bộ Thương mại Trung Quốc (MOC) thông báo mở cuộc điều tra chống phân biệt đối xử với các biện pháp hạn chế của Canada nhằm vào một số mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Vụ việc liên quan đến tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân mới đầu tiên trong dòng tàu lớp Zhou được cho là xảy ra ở Vũ Hán vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6.

Tổng thống Mỹ, ông Joe Biden ngày 26/9 đã ký ban hành sắc lệnh hành pháp nhằm ứng phó trước những mối đe dọa gia tăng khi sự xuất hiện của những công nghệ mới khiến việc mua bán và sở hữu súng đạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Bộ Quốc phòng Israel thông báo Mỹ đã cấp cho nước này khoản viện trợ quân sự trị giá 8,7 tỷ USD với phần lớn sẽ được dùng để bổ sung cho kho vũ khí phòng không đang cạn kiệt.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres vừa đưa ra lời cảnh báo tại Khóa họp thứ 79 Đại hội đồng Liên hợp quốc về tình trạng căng thẳng toàn cầu gia tăng và nguy cơ phổ biến vũ khí hạt nhân tái diễn.