Quân đội Nga và Ukraine tiếp tục tấn công trả đũa

Quân đội Nga và Ukraine tiếp tục giao tranh vào cuối tuần qua. Các bên đều tuyên bố đã tấn công các mục tiêu quân sự của đối phương, bao gồm máy bay không người lái, kho vũ khí và các cơ sở khác.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng Nga đã chặn hai tên lửa phòng không S-200 do Ukraine phóng qua vùng biển Azov.

Trong tuần qua, quân đội Nga đã tấn công các sân bay quân sự, kho vũ khí và các cơ sở khác của Ukraine.

Lực lượng Nga đã đẩy lùi nhiều bước tiến của Ukraine theo hướng Donetsk, Kupiyansk và Zaporizhzhia. Trên hướng Kherson, quân đội Ukraine đã nhiều lần cố gắng đổ bộ lên tả ngạn sông Dnieper nhưng đều thất bại.

Trong khi đó, lực lượng Không quân Ukraine cho biết quân đội Nga đã phóng 12 máy bay không người lái và một tên lửa hành trình trong đêm, trong đó 10 máy bay không người lái đã bị hệ thống phòng không Ukraine đánh chặn.

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine hôm Chủ nhật cũng đưa tin rằng trong ngày, quân đội Ukraine tiếp tục mở các cuộc tấn công theo hướng Melitopol, đồng thời đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga theo hướng Bakhmut, Avdiivka và Marinka. Các đơn vị tên lửa và pháo binh Ukraine cũng phá hủy nhiều khẩu pháo của Nga.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lãnh đạo Mỹ, Israel và phong trào Hồi giáo Hamas cùng lên tiếng chỉ trích việc công tố viên chính của Tòa án hình sự quốc tế (ICC) xin lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar và nhiều quan chức khác vì nghi ngờ phạm tội ác chiến tranh.

Nga và Ukraine tiếp tục giằng co quyết liệt tại khu vực Kharkov và Lugansk. Quân đội Nga cho biết họ đã giành toàn quyền kiểm soát khu định cư Bilohorivka ở khu vực Luhansk, phía Đông Ukraine. Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine lại tuyên bố giao tranh vẫn tiếp diễn tại khu vực này.

Ngày 20/5 (giờ địa phương), Ủy ban bầu cử Iran thông báo, cuộc bầu cử bất thường để bầu ra Tổng thống mới của Iran sẽ được tổ chức vào ngày 28/6 tới.

Ngày 20/5, Bộ trưởng Bộ Đầu tư Indonesia cho biết ông chủ hãng xe điện Tesla - Elon Musk sẽ xem xét lời đề nghị xây dựng một nhà máy sản xuất pin ô tô điện ở nước này.

Cả Israel và Hamas đều lên án việc công tố viên Tòa án Hình sự Quốc tế đề nghị bắt giữ Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng Israel cùng các thủ lĩnh hàng đầu của Phong trào Hồi giáo Hamas vì nghi ngờ phạm tội ác chiến tranh.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 20/5 đã dành một phút mặc niệm Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, người được xác nhận đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay trực thăng tại tỉnh Đông Azerbaijan.