Quân đội Ukraine không có kế hoạch chiến lược cho năm 2024

Bà Mariana Bezuglaya, Phó chủ tịch Ủy ban An ninh, Quốc phòng và Tình báo của Quốc hội Ukraine cho biết, ban lãnh đạo quân đội Ukraine hoàn toàn không có kế hoạch chiến lược cho cuộc xung đột đang diễn ra với Nga vào năm 2024.

Bà Mariana Bezuglaya cho biết thêm, những người cấp cao nhất chỉ muốn huy động hàng chục nghìn quân nhân dự bị mỗi tháng, mà không hiểu rõ nên làm gì trong cuộc xung đột đang diễn ra giữa Kiev và Moscow.

“Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine đã không thể đưa ra kế hoạch chiến lược cho năm 2024”, bà Bezuglaya viết trong một bài đăng trên trang Facebook, đề cập đến chỉ huy quân sự hàng đầu của Ukraine - tướng Valery Zaluzhny. Bà tuyên bố, vị tướng này hoàn toàn không có khái niệm về xung đột tiếp theo và nói thêm rằng ông không có kế hoạch cho bất kỳ loại hình chiến sự nào, “dù lớn hay nhỏ… bất đối xứng hay đối xứng”.

Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, Tướng Valery Zaluzhny. Nguồn: RT

Nghị sĩ Mariana Bezuglaya cho biết lập trường như vậy của giới lãnh đạo quân sự là một trở ngại lớn đối với các nhà lập pháp khi lập kế hoạch ngân sách quốc gia cho năm tới. Bà Bezuglaya tiết lộ, vấn đề này đã đưa ra thảo luận cả tại Quốc hội và ban lãnh đạo quân đội, ít nhất là kể từ mùa hè.

Vào thời điểm đó, quân đội Ukraine đang tiến hành cuộc phản công quân sự quy mô lớn được triển khai từ đầu tháng 6. Chiến dịch này phần lớn không thành công vì lực lượng Kiev không giành được bất kỳ vùng lãnh thổ lớn nào nhưng lại dẫn đến tổn thất nặng nề cả về nhân lực và trang thiết bị, trong đó có hàng chục khí tài do phương Tây cung cấp như xe tăng và xe chiến đấu bộ binh.

Theo bà Bezuglaya, Tổng Tư lệnh Các lực lượng vũ trang Ukraine- tướng Zaluzhny và các chỉ huy hàng đầu khác cho đến nay vẫn chưa trình bày bất kỳ kế hoạch chi tiết nào về huấn luyện, luân chuyển quân trong tương lai hoặc về nguồn tài trợ cần thiết cho một số lữ đoàn mới mà họ dự định thành lập. Thay vào đó, quân đội Ukraine “chỉ nói đơn giản rằng họ sẽ cần phải nhập ngũ không dưới 20.000 công dân mỗi tháng”, bà Bezuglaya nói thêm.

“Nếu ban lãnh đạo quân đội không thể đưa ra bất kỳ kế hoạch chiến lược nào cho năm 2024 và chỉ đề xuất huy động thêm quân nhân dự bị mà không có bất kỳ thay đổi nào đối với Lực lượng Vũ trang, thì ban lãnh đạo quân đội này cần phải ra đi.”

Bà Bezuglaya là một thành viên thuộc đảng của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Theo báo Pravda của Ukraine, đảng cầm quyền đã từ chối đưa ra bất kỳ bình luận nào về các phát biểu trên của bà.

(Nguồn: RT)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính phủ Slovakia đã xác nhận vụ ám sát nhằm vào Thủ tướng Robert Fico và cho biết nghi phạm của vụ tấn công đã bị bắt ngay tại hiện trường. Liên hợp quốc, Liên minh châu Âu và chính phủ nhiều nước đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công, đồng thời khẳng định, bạo lực là không được phép và cũng không có chỗ trong chính trị.

Tại Afghanistan, tình trạng mưa lũ những ngày qua đã khiến hơn 300 người thiệt mạng cùng hàng nghìn người khác bị thương. Các nhà chức trách cảnh báo, số người thương vong do tình trạng thời tiết có thể tiếp tục gia tăng trong những ngày tới.

Chuyến thăm đầu tiên của nhà lãnh đạo Nga sau khi nhậm chức, nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ Moscow - Bắc Kinh

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho rằng Israel cần một kế hoạch rõ ràng và cụ thể cho tương lai của Gaza.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết nhà sản xuất máy bay Boeing có thể bị truy tố liên quan đến hai vụ tai nạn máy bay 737 MAX 8 hồi năm 2018 và 2019, làm tổng cộng 346 người thiệt mạng.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Garuda Indonesia chở 468 người trên hành trình từ Indonesia đến Saudi Arabia đã phải hạ cánh khẩn cấp vào ngày 15/5 do cháy động cơ. Đây là sự cố mới nhất liên quan đến hồ sơ an toàn bay của Indonesia.