Quân đội Ukraine thất thủ tại pháo đài Ugledar

Trong một thông báo mới đây, quân đội Ukraine cho biết họ đang rút khỏi thành phố Ugledar ở miền Đông, khi lực lượng Nga tấn công dữ dội và đe dọa bao vây khu vực.

Bài đăng của nhóm tác chiến - chiến lược Khortytsia của Ukraine trên mạng Telegram hôm nay cho biết Bộ Tư lệnh Ukraine đã cho phép rút các đơn vị khỏi Ugledar để bảo toàn binh lực và thiết bị quân sự, đảm bảo cho những hoạt động tiếp theo. Đơn vị này tuyên bố đã gây tổn thất nặng nề cho lực lượng Nga, nhưng các đợt tấn công liên tục của đối phương khiến các đơn vị phòng thủ đối mặt nguy cơ bị bao vây.

Về phía Nga, hãng thông tấn TASS cho biết các lực lượng Nga đã hoàn thành việc chiếm đóng thành phố Ugledar ở vùng Donbass trong khi Kiev phải hứng chịu "tổn thất nặng nề" do từ chối rút các đơn vị khỏi thành phố khi có thể. Trước đó, ngày 1/10, TASS cũng cho biết quân đội Ukraine đã rời khỏi các vị trí ở khu vực trung tâm Ugledar vì họ không thể phòng thủ trong thành phố.

Hình ảnh vệ tinh chụp thành phố Ugledar.

Thành phố Ugledar, nằm cách thành phố Donetsk khoảng 50 km về phía tây nam, có địa hình cao hơn các khu vực xung quanh và được xem như pháo đài ở miền Đông Ukraine, đóng vai trò là mắt xích quan trọng của phòng tuyến phía tây nam khu vực. Lực lượng Nga đã cố gắng kiểm soát thành phố từ khi xung đột với Ukraine bùng phát vào cuối tháng 2/2022. Khu vực diễn ra nhiều cuộc giao tranh ác liệt khi hai bên nỗ lực giành quyền kiểm soát thành phố, nơi phần lớn đã đổ nát vì pháo kích của Nga.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong một thông báo mới đây, quân đội Ukraine cho biết họ đang rút khỏi thành phố Ugledar ở miền Đông, khi lực lượng Nga tấn công dữ dội và đe dọa bao vây khu vực.

Tân Thủ tướng Nhật Bản Shigeru Ishiba cho biết ông hy vọng Ngân hàng trung ương nước này sẽ duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng, giữa lúc chính phủ tìm cách chấm dứt tình trạng giảm phát đã đè nặng lên nền kinh tế trong gần ba thập kỷ qua.

Quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Vuhledar, việc có ý nghĩa quan trọng vì sẽ giúp Nga dễ dàng tiến quân hơn vào tuyến phòng thủ của Ukraine.

Gã khổng lồ trò chơi điện tử của Nhật Bản Nintendo đã chính thức khai trương bảo tàng game đầu tiên tại thành phố Kyoto, trưng bày các sản phẩm trứ danh đã làm nên tên tuổi thương hiệu cũng như cung cấp các trải nghiệm tương tác hấp dẫn cho người hâm mộ.

Tại thành phố Georgetown, bang Texas, Mỹ, ngôi nhà đầu tiên tại khu phố in 3D lớn nhất thế giới đã được giới thiệu đến công chúng.

Cung điện Peterhof nằm cách thành phố St. Petersburg 29 km, được mệnh danh là “Versailles của Nga”, có tới 173 đài phun nước, trong đó nổi tiếng nhất là hệ thống đài phun nước ngoạn mục nhất thế giới có tên gọi Thác nước lớn.