Quân đội Ukraine thừa nhận phải rút lui ở Kharkov

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Thông tin trên được đưa ra giữa bối cảnh Nga tăng cường tấn công trên bộ, mở một mặt trận mới ở Kharkov nhằm phân tán các lực lượng của Kiev.

Theo Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine, ở một vài điểm tại khu vực làng Lukyantsi và thị trấn Vovchansk, các đơn vị chiến đấu của Ukraine đã phải cơ động đến các vị trí thuận lợi hơn do hỏa lực và những đợt xung kích mạnh mẽ của đối phương. Phía Ukraine cho hay, việc rút lui nhằm bảo toàn mạng sống binh sĩ và tránh thiệt hại.

Bên cạnh đó, cơ quan này cũng phát cảnh báo về việc Nga có thể tập trung quân để mở hướng tấn công biên giới mới vào vùng Sumy. Nếu điều này xảy ra, lực lượng vốn đã mỏng của Ukraine sẽ càng phải dàn trải trên một địa bàn rộng lớn và trở nên dễ tổn thương hơn.

Cùng ngày, Nga tuyên bố đã chiếm được Buhruvatka - ngôi làng thứ 10 ở khu vực biên giới hai nước. Hiện hai bên chưa phản hồi về các thông tin kể trên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Israel đang tiếp tục chiến dịch ở Đông Bureij và thành phố Deir al-Balah, miền Trung Gaza, tiêu diệt một số tay súng Palestine, phá hủy cơ sở hạ tầng của Hamas.

Theo báo cáo mới nhất từ hai phía Nga và Ukraine, các lực lượng Nga dường như đang tiến gần hơn tới mục tiêu lâu dài là giành quyền kiểm soát thành phố chiến lược Chasiv Yar của Ukraine.

Sau ba ngày bỏ phiếu bầu cử Nghị viện châu Âu (EP) ở 27 quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu, hàng loạt đảng, liên minh cầm quyền tại nhiều nước châu Âu đã phải chịu cú sốc thất bại trong ngày 9/6 vừa qua.

Bộ Nội vụ Iran vừa công bố danh sách 6 ứng cử viên được phê chuẩn cho cuộc bầu cử Tổng thống nước này vào ngày 28/6 tới, sau khi Tổng thống Ebrahim Raisi thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng cách đây không lâu.

Sự ra đi của ông Benny Gantz sẽ không gây ra mối đe dọa nào ngay lập tức cho Chính phủ Israel. Tuy nhiên, về lâu dài, điều này có thể có tác động nghiêm trọng.

Do thất bại của Đảng Open VLD trong cuộc bầu cử Quốc hội Bỉ, Thủ tướng Alexander De Croo đã tuyên bố từ chức.