Quân đội Ukraine thừa nhận phải rút lui ở Kharkov

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Thông tin trên được đưa ra giữa bối cảnh Nga tăng cường tấn công trên bộ, mở một mặt trận mới ở Kharkov nhằm phân tán các lực lượng của Kiev.

Theo Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine, ở một vài điểm tại khu vực làng Lukyantsi và thị trấn Vovchansk, các đơn vị chiến đấu của Ukraine đã phải cơ động đến các vị trí thuận lợi hơn do hỏa lực và những đợt xung kích mạnh mẽ của đối phương. Phía Ukraine cho hay, việc rút lui nhằm bảo toàn mạng sống binh sĩ và tránh thiệt hại.

Bên cạnh đó, cơ quan này cũng phát cảnh báo về việc Nga có thể tập trung quân để mở hướng tấn công biên giới mới vào vùng Sumy. Nếu điều này xảy ra, lực lượng vốn đã mỏng của Ukraine sẽ càng phải dàn trải trên một địa bàn rộng lớn và trở nên dễ tổn thương hơn.

Cùng ngày, Nga tuyên bố đã chiếm được Buhruvatka - ngôi làng thứ 10 ở khu vực biên giới hai nước. Hiện hai bên chưa phản hồi về các thông tin kể trên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga ngày 25/6 cho biết tàu khu trục Đô đốc Gorshkov của Nga vừa ghé thăm Cuba trong tháng này đã tiến hành tập trận ở Đại Tây Dương với nhiệm vụ tìm kiếm tàu ngầm bằng trực thăng.

Ngày 25/6, Liên minh châu Âu sẽ chính thức khởi động các cuộc đàm phán gia nhập với Ukraine vào khoảng 15h30 chiều giờ địa phương, sau đó là với Moldova.

Hội nghị Thường niên các nhà tiên phong của Diễn đàn Kinh tế thế giới hay còn gọi là Diễn đàn Davos mùa hè, đã khai mạc hôm nay, 25/6, tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Đông Bắc Trung Quốc.

Chính quyền bang Mato Grosso do Sul của Brazil đã ban bố tình trạng khẩn cấp do cháy rừng tiếp tục tàn phá khu vực Pantanal - vùng đất ngập nước lớn nhất thế giới, đồng thời là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã.

Tàu vũ trụ Thường Nga-6 đã hạ cánh xuống bãi đáp Siziwang Banner ở vùng sa mạc khu tự trị Nội Mông (miền Bắc Trung Quốc) vào chiều 25/6, mang theo các mẫu đất và đá thu thập được từ vùng tối của Mặt Trăng.

Một tiệm giặt là từ thời La Mã cổ đại, với sàn lát gạch khảm, vừa được khai quật ở gần thành Vatican.