Quân đội Ukraine tuyên bố tái chiếm Klichtchiïvka, phía nam Bakhmut

Ngày 17/9, chính quyền Kiev tuyên bố đã tái chiếm Klichtchiïvka, một vị trí chiến lược nằm về phía nam Bakhmut.

Klichtchiïvka rơi vào tay quân đội Nga hồi đầu năm 2023. Việc tái chiếm vị trí này có ý nghĩa quan trọng đối với quân đội Ukraine trong việc tổ chức vây hãm toàn bộ khu vực Bakhmut. Đối với quân đội Nga, việc để mất Klichtchiïvka ảnh hưởng khá lớn tới công tác hậu cần trên tiền tuyến.

Pháo thủ Ukraina bắn vào các vị trí của Nga ở Bakhmut.

Kể từ tháng 6 vừa qua, sau khi nhận được nhiều lô vũ khí hiện đại từ phương Tây, quân đội Ukraine liên tiếp tổ chức các đợt phản công và chọc thủng được một số phòng tuyến của quân Nga cũng như tái chiếm một số vị trí chiến lược.

Trong khi đó, phía Nga nhận định, những cuộc phản công của quân đội Ukraine không đạt được kỳ vọng như dự kiến và thiệt hại lớn về người và vật chất.

Nga bắn hạ UAV của Ukraine

Cũng theo thông tin từ phía Nga, trong đêm 17 rạng sáng ngày 18/9, lực lượng phòng không nước này đã ngăn chặn hàng chục cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine, nhằm vào bán đảo Crimea, Belgorod và Voronezh.

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một nhà phát triển tại Scotland đang tiến hành thử nghiệm thiết bị phát hiện rung chấn ở đầu, giúp những vận động viên xe đạp leo núi chuyên nghiệp có thể tránh được những chấn thương não.

Ngày 6/5, hãng hàng không Qantas Airways của Australia đã đồng ý nộp phạt 66 triệu USD để dàn xếp vụ kiện cáo buộc hãng này đã bán vé cho hàng chục nghìn "chuyến bay ma" đã bị hủy.

Từ tháng 5 này, Cuba bắt đầu triển khai hệ thống thị thực điện tử mới dành cho du lịch nhằm tạo thuận lợi cho khách quốc tế.

Truyền thông Mỹ đưa tin, Washington đã đột ngột dừng chuyển giao đạn dược cho Israel theo kế hoạch vào tuần trước mà không công bố lí do.

Truyền thông Israel ngày 6/5 đưa tin các lực lượng vũ trang Israel đã bắt đầu sơ tán người dân Palestine khỏi Rafah trước khả năng quân đội nước này triển khai chiến dịch tấn công thành phố phía Nam ở Dải Gaza này.

Trong khi đó triển vọng về một lệnh ngừng bắn ở Gaza trở nên mong manh khi hôm qua (5/5), phái đoàn đàm phán của Hamas nhắc lại yêu cầu chấm dứt chiến tranh để đổi lấy việc giải phóng con tin, trong khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thẳng thừng bác bỏ điều đó.