Quận Hà Đông có bất lực với việc GPMB kênh La Khê?

Trong quá trình giải phóng mặt bằng, triển khai Dự án cải thiện hệ thống tiêu nước khu vực phía Tây Hà Nội (Trạm bơm Yên Nghĩa) thuộc quận Hà Đông, cơ quan chức năng đã tiếp nhận khiếu nại của hàng chục hộ dân đang sinh sống tại các tổ dân phố phường Quang Trung vì lý do không được đền bù thỏa đáng.

Theo phản ánh của các hộ dân đang sinh sống tại tập thể dược Quân khu 3, thuộc tổ 8 phường Quang Trung, quận Hà Đông. Năm 1987, theo lệnh điều động phân công của quân khu, những người lính di dời đến khu vực này xây nhà, sinh sống, trồng dược liệu sản xuất thuốc cho quân đội, họ đã sinh sống ổn định hàng chục năm ở đây. Năm 2013 theo thông báo của chính quyền, thực hiện việc kiểm đếm, giải tỏa phục vụ Dự án cải thiện hệ thống tiêu nước khu vực phía Tây Hà Nội, các hộ dân đã được mời họp và nhận thông tin sẽ được bố trí tái định tại khu B Yên Nghĩa. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại việc đền bù, bố trí tái định cư không được thực hiện theo như thông báo từ phía chính quyền. 

Những hộ dân sống tại tổ dân phố 14, 15 đường Ngô Quyền phường Quang Trung cũng trong tình cảnh tượng tự. Nằm trên đất thuộc dự án, nhà cửa xuống cấp, sửa cũng không được, ở cũng chẳng xong, nhà sập phải đi ở nhờ. Nhiều hộ gia đình đã ở gần 50 năm, được cơ quan nhà nước, công ty bàn giao nhà để ở khi nhận được thông báo thu hồi, các hộ dân nhận được thông báo giá đền bù không mua nổi 10 mét đất tại quận Hà Đông.

Theo người dân, họ rất đồng thuận với việc Thành phố Hà Nội triển khai dự án Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa nhưng với việc xác định nguồn gốc đất, cộng với số tiền đền bù quá thấp như hiện nay sẽ khiến họ chưa thể dời ngôi nhà duy nhất đang sống để bàn giao mặt bằng cho dự án. Đề nghị, UBND quận Hà Đông cần xin Thành phố có cơ chế đặc thù để thực hiện phương án đền bù tái định cư đảm bảo quyền lợi, nguyện vọng chính đáng của người dân. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau khi kết thúc thời gian thí điểm thanh toán không dùng tiền mặt, UBND TP Hà Nội chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị trực thuộc triển khai ngay các giải pháp thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt đối với hồ sơ thủ tục hành chính thực hiện trực tiếp tại bộ phận một cửa các cấp trên địa bàn thành phố.

UBND thành phố Hà Nội đề xuất hỗ trợ 100% mức phí cho công dân yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID trên địa bàn thành phố Hà Nội theo trình tự, thủ tục rút gọn.

Sáng nay (11/5), tuổi trẻ toàn thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội Thanh niên Thủ đô với một điểm cầu cấp thành phố (tại trụ sở Thành ủy Hà Nội) và 579 điểm cầu cấp xã phường, thị trấn trên địa bàn Thủ đô.

Sáng nay (11/5), Đảng bộ quận Tây Hồ tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến dự và trao Huy hiệu Đảng tặng các đảng viên lão thành.

Với tinh thần lắng nghe và cầu thị, để từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống quản lý các cấp, mà trực tiếp là đối với Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Thủ đô. Chiều 10/5, tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, UBND Thành phố đã tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao.

Sở giao thông vận tải Hà Nội đã chính thức thông tin về dự án cải tạo, mở rộng tuyến đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy cả trên cao và dưới thấp trên hiện trạng đường Láng hiện tại. Theo đó, đơn vị này đang nghiên cứu nhiều phương án. Dựa trên tình hình thực tế, đánh giá tác động xã hội và cân đối nguồn lực, thành phố sẽ cân nhắc lựa chọn phương án tối ưu và khả thi nhất.