Quận Hai Bà Trưng đối thoại với nhân dân

Quận ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội quận năm 2024, với sự tham gia của hơn 200 đại biểu, trong đó có đông đảo đại diện người dân của các phường.

Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng khẳng định Hội nghị là dịp để cấp ủy, chính quyền quận tiếp tục lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của nhân dân; tiếp thu các ý kiến đóng góp, phản ánh cũng như những sáng kiến của người dân đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, nâng cao hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội. Nhất là lắng nghe những sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Sau Hội nghị này, lãnh đạo Quận ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân quận, các phòng, ban, ngành quận sẽ thực hiện nghiêm túc những vấn đề đã trao đổi, thống nhất trong buổi đối thoại để giải quyết kịp thời, hiệu quả các kiến nghị chính đáng của cán bộ, đoàn viên, hội viên, nhân dân theo thẩm quyền. Từ đó nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân của cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Đồng thời, đây cũng là dịp để nhân dân tham gia đóng góp ý kiến, cùng các cấp ủy, chính quyền tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở, tạo đồng thuận trong nhân dân để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận.

Khoảng 15 ý kiến trình bày tại hội nghị, tập trung về các vấn đề liên quan đến công tác xây dựng Đảng; công tác giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng cơ bản; các vấn đề về an sinh xã hội; công tác quản lý đô thị, tài nguyên môi trường, an ninh trật tự và PCCC, đã được lãnh đạo Uỷ ban nhân dân quận Hai Bà Trưng giải đáp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại một số khu vực nhà ga, điểm chờ của hai tuyến đường sắt đô thị, nhiều cá nhân đã tổ chức trông giữ xe sai quy định, gây mất trật tự ATGT.

Công an huyện Đan Phượng đang điều tra vụ chiếm đoạt tài sản dưới hình thức giả danh cơ quan công an để gọi điện, yêu cầu người dân cài đặt phần mềm VNeID giả mạo.

Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô, chiều 26/9, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã trao giải thưởng và ra mắt ấn phẩm cuộc thi sáng tác ca khúc "Thanh âm Hà Nội" năm 2024. Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thị Thu Hà dự và trao giải thưởng.

Theo Công an thành phố Hà Nội, hiện nay tình trạng cướp, cướp giật trên địa bàn các huyện ngoại thành đang gia tăng, các đối tượng không chỉ trẻ hóa mà hành vi còn rất manh động, liều lĩnh, sẵn sàng chống trả nếu bị truy bắt.

Công an huyện Sóc Sơn vừa làm rõ hai nhóm thanh thiếu niên có hành vi đánh nhau, gây rối trật tự công cộng tại khu vực soát vé vào bãi xe P4 nhà ga hành khách T2, sân bay Nội Bài.

Công an phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội vừa triệt phá ổ nhóm đối tượng chuyên đột nhập, trộm cắp tài sản nhà dân. Đáng nói, nhóm đối tượng này đều có nhiều tiền án, tiền sự.