Quận Hai Bà Trưng đưa dân đến nơi tránh bão an toàn

Để phòng thiệt hại do bão số 3 gây ra, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã chỉ đạo các phường Đồng Tâm, Bạch Đằng, Minh Khai, Vĩnh Tuy di dời người dân đến nơi an toàn.

Dự báo cơn bão Yagi diễn biến phức tạp nên các địa phương đã chủ động nhiều phương án ứng phó. Trong đó, công tác đảm bảo an toàn tính mạng của người dân đang sinh sống tại các khu nhà nguy hiểm và các khu tập thể đang xuống cấp được đặc biệt chú trọng.

Nhà 8 - Y9, Khu tập thể Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, thuộc diện nhà nguy hiểm, nên trước khi cơn bão số 3 đổ bộ vào Hà Nội, quận Hai Bà Trưng đã chỉ đạo phường Đồng Tâm di dời toàn bộ 41 người dân đang sinh sống tại đây đến nơi an toàn.

Anh Nguyễn Đức Tùng, nhà Y9, chia sẻ: “Qua đợt mưa bão lần này, nhân dân tại khu phố rất biết ơn Đảng, chính quyền cũng như tổ dân phố đã giúp đỡ và đưa chúng tôi đến nơi an toàn”.

Khắc phục hậu quả bão số 3.

Sau khi bão đi qua, phường Đồng Tâm đã tập trung “4 tại chỗ”, huy động các lực lượng như tổ an ninh trật tự, lực lượng dân quân tự vệ, đoàn thanh niên nhanh chóng khắc phục hậu quả.

Phát huy tinh thần quân – dân một lòng, lực lượng quân sự quận đã phối hợp với chính quyền địa phương kịp thời hỗ trợ người dân tại các nơi xảy ra thiệt hại.

Lực lượng quân sự quận đã phối hợp với chính quyền địa phương kịp thời hỗ trợ người dân tại các nơi xảy ra thiệt hại.

Ông Lê Việt Hòa, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự quận Hai Bà Trưng, cho hay: “Chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng, các đơn vị đóng quân trên địa bàn với quân số khoảng 406 đồng chí. Hiện nay, chúng tôi đang xử lý ở các tuyến đường trọng điểm, quan trọng để đảm bảo lưu thông huyết mạch trên địa bàn quận. Sau khi xử lý các tuyến đường quan trọng để giao thông trở lại bình thường, chúng tôi sẽ tập trung vào xử lý các cây lớn đổ ngả về nhà dân nhằm đảm bảo an toàn”.

Ngoài phường Đồng Tâm, ba phường Bạch Đằng, Minh Khai, Vĩnh Tuy cũng đã di dời hàng chục người dân đang sinh sống tại các nơi nguy hiểm đến các nơi an toàn như nhà sinh hoạt cộng đồng, nhà văn hóa phường. Ngay trong chiều 8/9, lãnh đạo UBND quận đã trực tiếp chỉ đạo việc chặt hạ cây đổ vào nhà Y9.

Theo báo cáo mới nhất của Sở Xây dựng Hà Nội, tính đến 15h30 chiều 8/9, toàn thành phố đã di dời hơn 1.100 người ra khỏi các khu tập thể, khu nhà nguy hiểm đến nơi tránh trú an toàn. Trước diễn biến khó lường của thời tiết, các địa phương vẫn đang dồn sức ứng phó với hoàn lưu bão.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc Bộ dự báo, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới mạnh thành bão nên ngày và đêm nay (19/9), Hà Nội có mưa rào rải rác và dông, có nơi mưa to.

Đến 17 giờ ngày 18/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận được tổng số tiền là 1.432 tỷ đồng.

Để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho ngư dân khi vào tránh trú, hiện nay các âu thuyền, cảng cá đang gấp rút triển khai hướng dẫn, nhắc nhở bà con neo đậu tàu thuyền đúng cách.

Sau khi vượt qua huyện đảo Hoàng Sa, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, tăng tốc lên 20km/h, di chuyển theo hướng Tây về phía vùng biển khu vực tỉnh Quảng Trị - Quảng Nam. Trên đất liền các tỉnh miền Trung, gió bắt đầu mạnh dần lên cấp 6-7.

Áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh với sức gió cực đại 61km/h, biển động mạnh, sóng cao từ 2-4m. Bão đang di chuyển nhanh về phía Tây với tốc độ 20km/h

Dù áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão sẽ có cường độ không lớn nhưng sẽ gây mưa lớn trên diện rộng, có nơi tới trên 600 mm.