Quận Hai Bà Trưng tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công

6 tháng cuối năm, quận Hai Bà Trưng phấn đấu tỷ lệ giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024 đạt 100%.

Sáng 11/7, Ban Chấp hành Đảng bộ quận Hai Bà Trưng khóa XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tổ chức hội nghị lần thứ 25 để xem xét, thông qua các nội dung quan trọng.

Cụ thể, 6 tháng đầu năm nay, tổng số thu ngân sách trên địa bàn quận 6 tháng đầu năm là 5.143 tỷ 422 triệu đồng, đạt 62% so với dự toán. Quận đã tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, các dự án đầu tư xây dựng. Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án của thành phố và quận.

Giải ngân vốn đầu tư công được quận quan tâm chỉ đạo quyết liệt ngay từ đầu năm, thực hiện đạt 35,7% kế hoạch vốn giao bằng 180% so với thực hiện cùng kỳ năm 2023.

Toàn cảnh hội nghị.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được triển khai đồng bộ. Quận ủy và các cấp ủy Đảng phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới phong cách phương thức lãnh đạo theo hướng khoa học, dân chủ, sâu sát thực tiễn gắn với thực hiện Chỉ thị 24 của Ban Thường vụ Thành ủy “về việc tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội”.

Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, quận Hai Bà Trưng phấn đấu tỷ lệ giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024 đạt 100% kế hoạch HĐND quận giao; tập trung thúc đẩy phát triển du lịch, phát huy giá trị kinh tế, văn hoá của không gian đi bộ.

Phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp, Đại hội lần thứ XXVII Đảng bộ quận, Đại hội XVIII Đảng bộ thành phố và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ không cắt điện ngày 7/9, trừ một số khu vực gặp sự cố được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.

Đây là thống kê đến 17h30 ngày 7/9 của Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và ứng phó sự cố, thiên tai trong bão số 3.