Quận Hoàn Kiếm xử lý chiếm dụng vỉa hè

Quận Hoàn Kiếm là nơi dân cư đông đúc, tấc đất tấc vàng. Các tiểu thương ra sức chiếm dụng vỉa hè để kinh doanh với nhiều lý do.

Vỉa hè để phục vụ giao thông nhưng người dân không thể đi bộ. Vỉa hè là bộ mặt đô thị nhưng từ bao giờ lại trở thành nơi buôn bán, rác thải vứt bừa bãi. Từ vật liệu xây dựng đến hàng hóa, rau củ quả, cái gì người ta cũng có thể lôi lên vỉa hè chỉ vì nghĩ đây là đất bãi.

Bà Đào Minh Huệ (Phường Bồ Đề, quận Long Biên, thành phố Hà Nội) cho hay: "Vỉa hè này là ở bãi ý, có phải phố đâu nên công an đuổi thì chạy".

Hay như bà Nguyễn Thị Hoa (Phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội) chia sẻ: "Ở dưới bãi này thì người ta cứ để tự nhiên thôi, cửa nhà ai thì người ta để thôi chứ không phải vỉa hè ở trên phố mới ấy nên người ta thông cảm hết".

Câu hỏi đặt ra liệu có phải ai cũng thông cảm cho việc vỉa hè bị chiếm dụng. Thực tế, những tồn tại trên vỉa hè đã và đang gây ra rất nhiều bức bối.

Ông Phạm Văn Hùng (Phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội) bộc bạch: "Ở đoạn trên kia không có tí vỉa hè nào, xuống dưới này cũng thế, có chỗ không có. Do địa thế ở đây nó vậy, chỗ nào có vỉa hè dân người ta cũng lấn chiếm, cho nên việc đi dưới lòng đường rất là nguy hiểm, nhất là đối với các cháu đi học về toàn đi dưới lòng đường hết".

Phường Chương Dương hiện có 7 tuyến phố nhưng có tận 5 tuyến phố không có vỉa hè hoặc vỉa hè chỉ có bề ngang dưới 1 mét.

Dân cư đông đúc, các tiểu thương ra sức chiếm dụng vỉa hè để kinh doanh. Dẫu biết không tránh khỏi việc bị lực lượng chức năng xử lý nhưng họ vẫn có lý do riêng để tiếp tục hành vi này.

Công an phường Chương Dương tăng cường xử lý các hành vi lấn chiếm vỉa hè.

Lực lượng chức năng phường Chương Dương sẽ tăng cường công tác tuyên truyền về việc chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị tới từng người dân và hộ kinh doanh; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Được thiên nhiên ưu đãi cho núi Tản Viên hùng vĩ, vườn quốc gia quanh năm xanh mát, Ba Vì còn có gần 400 di tích, lịch sử văn hóa giá trị.

Người dân liên tục phản ánh về tình trạng tuyến đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài xuống cấp cả chục năm nay, gây ô nhiễm môi trường.

Tại huyện Sóc Sơn, có một đoạn đường đặc biệt chỉ tầm 3km qua khu dân cư nhưng lại cắt đứt các tuyến đường liên thôn, liên xã tại đây. Hàng chục năm nay, tuyến đường không được tu bổ nên xuống cấp trầm trọng.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã đưa ra thông báo về phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông Khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).

Tại 64 điểm ứng dụng công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt ở 9 quận, sau hai tháng thí điểm, chỉ còn khoảng 10% lượt trả phí bằng tiền mặt.

Ngày 28/6/2024, Hà Nội sẽ công bố và chính thức vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi), cung cấp thông tin toàn diện, tạo kênh kết nối nhằm thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp.