Quận Hoàng Mai: 26 người tốt việc tốt cấp thành phố

Sáng nay (7/10), quận Hoàng Mai đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng và tổng kết phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2024.

10 năm qua, quận Hoàng Mai luôn chú trọng đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua yêu nước và nâng cao chất lượng phù hợp với từng thời kỳ, giai đoạn, gắn với nhiệm vụ chính trị của từng ngành, địa phương, đơn vị. Các phong trào thi đua được phát động theo chuyên đề, các đợt cao điểm, tiêu biểu như phong trào: “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Người tốt, việc tốt”, “Trật tự văn minh đô thị”, Cải cách hành chính, Chuyển đổi số…

Mỗi phong trào, chuyên đề thi đua đều được gắn với việc xây dựng các mô hình, giải pháp mới, thiết thực, hiệu quả. Tính đến tháng 9/2024, đã có 26 cá nhân được Chủ tịch UBND thành phố tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”, 94 cá nhân đạt danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp quận.

Về Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2024, Ban giám khảo đã chấm điểm, lựa chọn những bài viết tiêu biểu để khen thưởng, gồm: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 04 giải ba và 10 giải khuyến khích; lựa chọn 50 bài để tham dự cuộc thi cấp thành phố.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội đang đổi mới và phát triển theo hướng trở thành một đô thị thông minh và hiện đại. Trong tiến trình đó, diện mạo, kiến trúc của thủ đô đã có những thay đổi để phù hợp với quy hoạch theo từng thời kỳ.

Trong Quý III/2024, thu nhập bình quân tháng của người lao động tiếp tục được cải thiện; trong đó, người lao động làm việc tại Hà Nội có tốc độ tăng thu nhập cao hơn cả, đạt 10,7 triệu đồng, tăng 6,6% so với quý trước.

Một tài xế xe tải nhỏ khi đang di chuyển đã bất ngờ chuyển làn, không xử lý kịp thời khiến chiếc xe lật ngang lòng đường cao tốc.

Theo thống kê của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), sau 24 giờ mở bán vé tàu Tết 2025 (từ 8 giờ sáng 6/10), hơn 43.000 vé đã được bán ra, đạt doanh thu gần 77 tỷ đồng.

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6, Phòng 6 (Cục Cảnh sát giao thông) vừa xử phạt 22 triệu đồng đối với một tài xế xe khách 16 chỗ không có bằng lái ô tô, trải chăn ngủ trên làn khẩn cấp của cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Sáng nay (7/10), tại Km12+600, tỉnh lộ 155, đoạn qua địa phận xã Trung Chải, thị xã Sa Pa (Lào Cai) đã xảy ra điểm sạt lở lớn taluy dương, gây ách tắc giao thông.