Quận Hoàng Mai đảm bảo ATGT, văn minh đô thị

Quận Hoàng Mai vừa tổ chức ra quân cao điểm giải quyết trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng, PCCC góp phần phòng ngừa, làm giảm tai nạn giao thông, đảm bảo mỹ quan đô thị xanh sạch đẹp trên địa bàn quận dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và các lễ hội đầu xuân năm 2024.

Từ ngày 15/12, Ban chỉ đạo các phường thuộc quận Hoàng Mai đồng loạt ra quân lập lại trật tự lòng đường, hè phố và các điểm công cộng. Các lực lượng tổ chức ra quân tuyên truyền, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng. Kiên quyết xóa bỏ các điểm hè phố, lòng đường bị chiếm dụng làm nơi để kinh doanh buôn bán, trông giữ phương tiện, trả lại hè phố với phương châm “giành lại vỉa hè phong quang, sạch đẹp cho người đi bộ”.

Để thực hiện cao điểm, UBND các phường tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông, xây dựng nếp sống văn minh đô thị trong mọi cán bộ, nhân dân trên địa bàn. Tuyến đường 2,5 qua phường Tân Mai, người dân đã có ý thức chấp hành bán hàng đúng quy định, để vỉa hè cho người đi bộ, đảm bảo văn minh đô thị. Cấp uỷ, chính quyền địa phương thường xuyên nhắc nhở, ký cam kết đến từng hộ gia đình.

Ở nhiều địa bàn, các chi hội đoàn thể, đặc biệt là đoàn thanh niên, hội phụ nữ làm nòng cốt thường xuyên chăm sóc vườn hoa, cây xanh ở những tuyến đường trước cửa nhà, xây dựng tuyến đường phụ nữ tự quản, văn minh đô thị. Sự tham gia tích cực của người dân đã góp phần  đảm bảo văn minh đô thị được thực chất và bền vững.

Đợt cao điểm này, quận Hoàng Mai tập trung tuyên truyền sâu, rộng hơn nữa về Luật phòng chống tác hại của rượu bia, Luật giao thông đường bộ tới các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, kế hoạch cao điểm nêu rõ nếu địa bàn nào để xảy ra vi phạm trong thời gian dài, báo chí và người dân phản ánh nhiều lần mà không xử lý, giải quyết triệt để gây bức xúc trong dư luận nhân dân thì đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo 197 phường phải chịu trách nhiệm trước UBND quận, Ban Chỉ đạo 197 quận./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

“Chấm dứt bạo lực - Vun đắp yêu thường" là chủ đề của Tháng Gia đình tại quận Thanh Xuân (Hà Nội) với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Sở Công thương thành phố Hà Nội cho biết, sẽ tập trung tháo gỡ khó khăn trong việc nâng cấp, xây mới hệ thống chợ truyền thống. Mục tiêu, sẽ nâng cao số lượng các chợ truyền thống được cải tạo, nâng cấp và xây mới.

Sáng 25/6, HĐND huyện Sóc Sơn khoá 20 nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp lần thứ 18.

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km về phía Tây là những đồi chè xanh mướt, yên bình giữa thiên nhiên mát mẻ và trong lành.

Đền Và là một trong tứ cung của xứ Đoài thờ Tản Viên Sơn Thánh, vị thần đứng đầu trong tứ bất tử trong tín ngưỡng dân gian của người Việt.

Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), chính thức được ra mắt vào ngày 28/6 tới đây, sẽ góp phần thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp và mang tới những thông tin hữu ích, cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống.