Quận Long Biên hoàn thành tuyến đường hơn 900 tỷ đồng

Sau gần 6 năm thi công, quận Long Biên vừa hoàn thiện tuyến đường 40m với hạ tầng đồng bộ, hiện đại, nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến khu tái định cư phường Ngọc Thụy. Công trình dự kiến sẽ thông xe và gắn biển vào đầu tháng 10 tới nhân kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô.

Chiều 25/9, liên ngành Giao thông vận tải - Công an thành phố đã kiểm tra thực địa để thống nhất phương án điều chỉnh, tổ chức giao thông trên toàn tuyến và qua các nút giao. Đây là bước hoàn thiện cuối cùng trước khi đưa công trình vào khai thác.  

Ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Long Biên cho biết: "Về khối lượng thực hiện đến hiện tại đạt khoảng 99,9%. Hiện Ban quản lý dự án vẫn tiếp tục chỉ đạo các đơn vị nhà thầu kiểm tra lại từng chi tiết nhỏ, nếu còn tồn tại cần khắc phục ngay để khi tuyến đường đưa vào sử dụng được đảm bảo chất lượng và an toàn nhất".

Với chiều dài hơn 1,5km, tuyến đường có điểm đầu giao với đường Nguyễn Văn Cừ, điểm cuối giao với đường hành lang chân đê tại Ngõ 264 Ngọc Thụy. Khởi công xây dựng cuối năm 2018, dự án đã trải qua nhiều khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi công do khối lượng phải giải phóng mặt bằng lớn, tới gần 500 hộ dân. Bên cạnh đó là chế độ, chính sách thay đổi, giá nguyên vật liệu biến động và ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Công trình dự kiến sẽ thông xe và gắn biển vào đầu tháng 10 tới nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Công trình dự kiến sẽ thông xe và gắn biển vào đầu tháng 10 tới nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. 

Tuy kéo dài thời gian thực hiện nhưng các đơn vị đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành dự án đảm bảo chất lượng, kỹ thuật và tiết kiệm chi phí gần 300 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư được duyệt là hơn 1.200 tỷ đồng.

Sau gần 6 năm triển khai, đến nay dự án được hoàn thiện khiến người dân khu vực rất phấn khởi. "Bình thường hay đi qua đây, em cảm thấy bất tiện khi phải đi vòng giữa các con đường với nhau, nên khi có con đường mới em có thể dễ dàng đi đến các tuyến phố bởi nó có sự liên kết với nhau", chị Nguyễn Thạch Thảo (phường Ngọc Lâm, quận Long Biên) chia sẻ.

Được đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật và cây xanh, điểm nhấn của công trình là cầu vượt bắc qua đường Nguyễn Văn Cừ và cầu đường sắt tuyến Hà Nội - Lạng Sơn. Đây là tuyến đường huyết mạch nối cầu Đông Trù với cầu Vĩnh Tuy và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, góp phần rút ngắn và tạo thuận lợi hành trình lưu thông; hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Bắc Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Camera phạt nguội sẽ phải đo được tốc độ đến 220km/h. Đây là đề xuất mới được bộ công an đưa ra để lấy ý kiến trong dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia về Hệ thống chỉ huy điều hành giám sát, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông.

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần thứ 5 với chủ đề "Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TP.HCM", chiều 25/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đối thoại chính sách với các chuyên gia, lãnh đạo các tập đoàn lớn trong nước và quốc tế.

Vụ va chạm giữa xe Hyundai Kona và chiếc Rolls Royce Ghost đang được cộng đồng yêu phương tiện chia sẻ mức thiệt hại của vụ việc.

Hiện nay, nước trên hệ thống các sông chính đã xuống, trên 620km đê của thành phố đã xuất hiện hơn 40 điểm sạt lở, nghiêm trọng có nhiều vị trí sụt lún đã áp sát nhà dân. 

Ngày 24/9, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang đã khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Huy, sinh năm 2003, trú tại khu Song Mỹ, thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam về tội Tàng trữ, lưu hành tiền giả.

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, chiều 25/9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai đến thăm và tặng quà các đồng chí lão thành cách mạng, cựu chiến binh tiêu biểu trên địa bàn quận.