Quận Long Biên thực hiện kỷ cương trong thực thi công vụ

Sáng 11/7, HĐND quận Long Biên tổ chức Kỳ họp thứ 8 để xem xét nhiều nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.

Tại kỳ họp này, HĐND quận Long Biên xem xét báo cáo của UBND quận và các ngành, đánh giá những kết quả đạt được 6 tháng đầu năm 2024 trên các lĩnh vực: kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; quyết toán thu - chi ngân sách, công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nghị quyết của HĐND quận.

Đồng thời đánh giá khách quan, toàn diện, chỉ rõ những khuyết điểm, hạn chế, làm rõ nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm; trên cơ sở đó xác định nhiệm vụ và những giải pháp cụ thể, có tính khả thi, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024 của quận góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, giai đoạn 2021 - 2025.

Toàn cảnh hội nghị.

Đặc biệt tại kỳ họp này, HĐND quận Long Biên sẽ thực hiện quyền giám sát thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn tập trung vào các nhóm vấn đề mà cử tri và nhân dân quan tâm như việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan Nhà nước thuộc quận Long Biên; giám sát việc quản lý tài sản công trong trường học công lập trên địa bàn.

Cũng trong khuôn khổ kỳ họp, HĐND quận xem xét 11 tờ trình và thông qua 14 dự thảo Nghị quyết liên quan đến các vấn đề quan trọng, tạo cơ sở pháp lý để thực hiện, đáp ứng yêu cầu trong trong tình hình mới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với tinh thần chủ động, tương thân tương ái, chính quyền và nhân dân phường Phú Thượng, quận Tây Hồ đã đồng hành, hỗ trợ để người dân vượt qua mùa bão một cách an toàn.

Nhằm đảm bảo cấp điện an toàn trong mùa mưa bão, ngập úng, Điện lực Hà Nội đã và đang tập trung triển khai thực hiện nhiều giải pháp tại tất cả các đơn vị trực thuộc.

Hơn 18.000 ha lúa bị ảnh hưởng, trong đó 1/3 diện tích bị mất trắng; 3.800 ha rau màu bị dập nát; hơn 3.000 con gia súc, gia cầm bị cuốn trôi,... ngành nông nghiệp của Nam Định bị thiệt hại nặng nề sau khi bão số 3 đi qua.

Sáng 14/9, lực lượng chức năng tìm thấy thêm 3 thi thể nạn nhân vụ lũ quét kinh hoàng tại thôn Làng Nủ (Lào Cai), nâng tổng số người tử vong lên 51 người.

Bão Yagi vừa qua đã gây ra những thiệt hại nặng nề cho làng đào Nhật Tân. Với người dân nơi đây, trồng đào không chỉ là nghề mà còn là niềm tự hào và nguồn thu nhập chính mỗi dịp Tết đến. Nhưng sau trận bão lớn, những vườn đào ngập nước, cây cối héo úa, khiến hàng nghìn hộ dân phải đối mặt với muôn vàn khó khăn.

Trước những mất mát quá lớn của nhân dân tỉnh Lào Cai, hàng triệu trái tim của đồng bào cả nước bằng nhiều hành động thiết thực đã hòa chung nhịp đập để cùng hướng về tâm lũ.