Quản lý Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bằng mã QR

Bộ Tài nguyên và Môi trường bắt đầu tổ chức công khai lấy ý kiến của người dân và các Bộ, ban, ngành, địa phương đối với dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính.

Sau khi lấy ý kiến, Bộ sẽ ban hành Thông tư và đưa vào triển khai thực hiện từ 1/1/2025. Với đề xuất in mã QR trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Bộ Tài nguyên và môi trường lý giải, việc thay mã vạch truyền thống bằng mã QR sẽ giúp tra cứu thông tin một cách dễ dàng hơn, đồng thời sẽ tạo thông tin phản hồi để chống hàng giả.

Như vậy việc xuất hiện mã QR trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là một bước cải tiến mới để phù hợp với sự phát triển chung của quá trình chuyển đổi số cùng với việc nâng cao tính bảo mật cũng như an toàn thông tin đối với nhiều trường hợp làm giả giấy tờ nhà đất như hiện nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mức giá chào bán bất động sản khu vực Hòa Lạc trong tháng qua có những vị trí lên tới 100 triệu đồng/m2, tuy nhiên các nhà đầu tư chỉ quan tâm tới khoảng giá thấp hơn rất nhiều.

Sáng 22/5, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 8 hộ dân đang sinh sống trên ô “đất vàng’’ ở 43F-47C phố Ngô Quyền và 36A phố Trần Hưng Đạo để thực hiện dự án xây dựng trường tiểu học Võ Thị Sáu.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất. Tại Điều 18, dự thảo Nghị định đề xuất bốn trường hợp được miễn tiền sử dụng đất.

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành quy định việc rà soát, công bố công khai danh mục các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước trực tiếp quản lý. Đồng thời lấy ý kiến người dân và công khai việc giao đất, cho thuê đất đối với các thửa đất nhỏ hẹp tại địa phương để sử dụng vào mục đích công cộng.

Trong gần một tháng nay, giá bất động sản Hòa Lạc liên tục tăng cao. Do chiêu trò thổi giá này, nhiều nhà đầu tư đã phải rút khỏi thị trường.

Đất đấu giá là loại hình bất động sản có pháp lý rõ ràng, được quy hoạch đồng bộ và do nhà nước tổ chức bán đấu giá. Tuy nhiên trong quyết định phương án đấu giá đất hiện nay chưa có quy định về thời hạn các cơ quan chức năng sẽ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người trúng đấu giá sau khi đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính.