Quản lý học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện

Nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến việc học sinh sử dụng xe đạp điện, xe máy điện xảy ra trong thời gian qua không chỉ đến từ các em khi vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông mà còn do sự thiếu trách nhiệm của gia đình trong quản lý con em khi đi học, giao xe cho con khi chưa đủ điều kiện điều khiển.

Những năm gần đây, tỷ lệ học sinh, nhất là học sinh cấp trung học cơ sở trở lên sử dụng xe đạp điện, xe máy điện ngày càng phổ biến, bởi đây là loại phương tiện nhỏ gọn, không cần bằng lái và khá dễ điều khiển. Tuy nhiên bên cạnh tiện ích, thì hiểm họa về tai nạn giao thông liên quan đến loại phương tiện này cũng rất khó lường.

Theo quy định, học sinh dưới 16 tuổi sẽ không được dùng xe máy điện để lưu thông trên đường. Nhưng nhiều bậc phụ huynh gần như không quan tâm hoặc không biết đến quy định này và vẫn sắm cho con mình làm phương tiện đi học.

Theo các chuyên gia, để giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến xe đạp điện, xe máy điện, lực lượng chức năng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Các nhà trường, các bậc phụ huynh tăng cường công tác phối hợp quản lý, giáo dục, nâng cao nhận thức cho con em mình tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông, đặc biệt không giao xe gắn máy, xe máy điện cho con khi chưa đủ tuổi điều khiển.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sự phát triển mạnh của công nghệ thông tin và các nền tảng mạng xã hội đã tạo môi trường thuận lợi cho các hình thức kinh doanh thương mại điện tử. Tuy nhiên, một số cá nhân, tổ chức kinh doanh trên nền tảng này đã cố tình không kê khai, nộp thuế, che giấu doanh thu, gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh lành mạnh, làm thất thoát ngân sách Nhà nước. Đã đến lúc các hành vi trốn thuế này cần bị xử lý nghiêm.

Trong tháng 11 này sẽ có hai trận mưa sao băng phát ra từ phía chòm sao Kim Ngưu (tên Latin là Taurids). Và chúng là đều là "mưa cầu lửa" chứ không phải mưa sao băng bình thường.

Đối tượng Nguyễn Hồng Nhung khai nhận đi lên phố cổ quận Hoàn Kiếm chụp ảnh thì thấy một đoàn xe đi qua liền đuổi theo xem có ai quen không? Thấy cả đám hô chạy thì Nhung cũng chạy theo vì không đội mũ bảo hiểm và đã gây ra tai nạn cho chị N.N.Q.

Tình huống được camera hành trình ghi lại vào tối ngày 2/11 trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Chiếc xe máy đi ngược chiều phóng nhanh ở làn đường cho phép ô tô đi với tốc độ tối đa 120km/h.

Hôm nay (04/11/2024), tại ga Hà Nội và ga Huế, tiếp viên đường sắt đã bàn giao tài sản để trả lại cho 2 khách nước ngoài để quên trên tàu.

Tại phiên phúc thẩm giai đoạn 1, ngoài kháng cáo bản án tử hình về hành vi tham ô gây thiệt hại 677.000 tỷ đồng của SCB, bà Trương Mỹ Lan xin tòa phúc thẩm miễn 673 tỷ đồng án phí.