Quản lý thuế hộ kinh doanh gắn với chuyển đổi số

Thời gian qua, Cục Thuế thành phố Hà Nội đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm tăng cường công tác quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn, đặc biệt là công tác quản lý gắn với chuyển đổi số, bước đầu cho kết quả tích cực.

Hiện Cục Thuế thành phố Hà Nội đã thực hiện chuyển đổi số trong công tác kê khai, quản lý doanh thu, mức thuế. Trên địa bàn thành phố đã có hơn 107.600 hộ kinh doanh đăng ký tài khoản giao dịch điện tử, tăng 116% so với cùng kỳ năm 2023; 100% các hộ kinh doanh kê khai và 100% hộ kinh doanh cho thuê tài sản thực hiện kê khai tờ khai điện tử. 

Về chuyển đổi số công tác nộp thuế, hiện số lượng hộ kinh doanh đã nộp qua hình thức điện tử là trên 56.760 hộ kinh doanh, tăng 51% so với năm 2023. Số tiền đã nộp qua hình thức điện tử là 871 tỷ đồng, tăng 162%. Với việc áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, Cục Thuế Hà Nội đã triển khai áp dụng với 9.649 cơ sở kinh doanh.

Cục Thuế đã xây dựng hệ thống giải pháp tổng thể, trong đó tham mưu, phối hợp nhằm tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan chức năng với mục tiêu quản lý hộ, cá nhân kinh doanh theo đúng pháp luật đăng ký kinh doanh, chấp hành pháp luật thuế và các pháp luật chuyên ngành khác có liên quan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tài chính cho biết đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị tài chính ở các địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão lũ đảm bảo an toàn và duy trì hoạt động thông suốt của các cơ quan thuế, hải quan, kho bạc và các đơn vị dự trữ quốc gia để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và hỗ trợ người dân sau bão.

Ngày 30/9, thông tin từ UBND xã Nậm Giải, huyện Quế Phong (tỉnh Nghệ An) cho biết, tại núi Pù Mèo ở bản Pục xuất hiện một vết nứt kéo dài 40-50m, có chỗ sâu khoảng 10m, rộng 20-40 cm. Chính quyền địa phương khẩn trương tổ chức di dời các hộ dân sống trong khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.

Sáng 30/9, Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp với Bộ Công an, Tòa án nhân dân tối cao, Bộ Ngoại giao và các cơ quan có liên quan tổ chức họp báo công bố Quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Chính quyền xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang vừa vận động, di dời khẩn cấp 46 hộ dân với hơn 170 khẩu ở thôn Thượng Mỹ ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở cao.

Ngày 29/9, hơn 200 cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều phương tiện kỹ thuật, máy móc của Lữ đoàn Công binh 249, Bộ Tư lệnh Công binh đã hoàn thành nhiệm vụ lắp cầu phao Phong Châu, kết nối 2 huyện Lâm Thao và Tam Nông của tỉnh Phú Thọ.

Sáng 30.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam lên đường thăm cấp nhà nước tới Mông Cổ, Ireland, dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Pháp.