Quán quân Tiếng hát Hà Nội mời khán giả Về Hà Giang

“Trình làng” MV đầu tay mang tên Nhớ Cha cách đây không lâu, Trần Thị Vân Anh, quán quân Tiếng hát Hà Nội 2023, vừa ra mắt MV mới mang tên Về Hà Giang với em. Với sự đầu tư chỉn chu, cô gái 18 tuổi chứng minh sự trưởng thành qua các sản phẩm âm nhạc.

Về Hà Giang với em được nhạc sĩ Lê Xuân Hòa phổ nhạc dựa trên lời thơ của nhà thơ Dương Quyết Thắng. Giọng ca ngọt ngào, đậm chất dân gian của Vân Anh đã khiến Về Hà Giang với em khoác một màu áo mới: trẻ trung và hiện đại hơn.

Vân Anh trưởng thành, ngọt ngào trong MV Về Hà Giang với em.

“Vân Anh rất may mắn khi lần này được bác Hòa cũng như tỉnh Hà Giang tin tưởng và cho Vân Anh có cơ hội thể hiện trong MV Về Hà Giang với em. Vân Anh vô cùng tự hào và cảm thấy rất vui khi thực hiện MV này”, Quán quân Tiếng hát Hà Nội 2023 bộc bạch.

MV Về Hà Giang với em được Quán quân Tiếng hát Hà Nội 2023 cùng ê-kíp sản xuất chuẩn bị kĩ càng từ lúc viết lời, phổ nhạc cho đến quá trình thực hiện MV tại Hà Giang. Đây là lần đầu tiên Vân Anh quay MV tại một địa danh nổi tiếng của đất nước nên bên cạnh những kỉ niệm đẹp, cô gái 18 tuổi khá nhiều bỡ ngỡ và lo lắng.

Khung cảnh Hà Giang hùng vĩ trong MV mới của Vân Anh

“Lần đầu được lên Hà Giang quay MV, trong thời tiết giá lạnh 8 độ mà Vân Anh chỉ mặc một chiếc áo ngắn nên cảm thấy rất lạnh. Tuy nhiên lên Hà Giang được cảm nhận nét đẹp nơi đây cùng những món ăn đặc sản nên đó là một kỉ niệm đáng nhớ đối với Vân Anh”, Vân Anh kể.

Vân Anh đằm thắm trong bộ trang phục của người Mông

Trước đó, Vân Anh đã ra mắt MV đầu tay mang tên Nhớ Cha được báo giới và công chúng chú ý bởi ý nghĩa sâu sắc mà Vân Anh muốn truyền tải trong bài hát. Về Hà Giang với em là sản phẩm thứ hai của Vân Anh kể từ sau cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2023.

Quán quân Tiếng hát Hà Nội 2023 trong buổi ra mắt MV đầu tay Nhớ Cha.

“Khác với MV đầu tiên Nhớ Cha, Vân Anh chọn chủ đề về gia đình, MV thứ hai Vân Anh chọn quay ở Hà Giang với mong muốn thể hiện tình yêu quê hương, đất nước. Vân Anh cũng mong muốn làm mới bản thân ở nhiều chủ đề khác nhau, trở thành một cô gái “đa sắc màu” trong mắt khán giả”, Vân Anh cho biết.

Vân Anh xuất sắc đoạt ngôi vị Quán quân cuộc thi Tiếng hát Hà Nội khi mới 18 tuổi.

Trần Thị Vân Anh từng trở thành hiện tượng khi đoạt danh hiệu Quán quân Tiếng hát Hà Nội 2023 ở tuổi 18, tiền thân là cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Hà Nội, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1994. Đây được coi là một trong những cuộc thi thanh nhạc lớn nhất cả nước, được đánh giá có chất lượng chuyên môn cao.  Trần Thị Vân Anh hứa hẹn sẽ ngày càng tỏa sáng trên con đường hoạt động nghệ thuật, tiềm năng kế cận lớp nghệ sĩ thành danh với dòng nhạc dân gian. 

hinh anh tac gia

LeThaoLy.Nguyen@Daihanoi.vn

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việt Nam hiện có khoảng 13 triệu người mang gien bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia), trẻ sinh ra mắc bệnh sẽ phải gắn với truyền máu suốt đời. Tuy nhiên, đây lại là căn bệnh có thể tầm soát và sàng lọc trước sinh, sau sinh. Chủ đề "Ngày Thalassemia thế giới 8/5" năm nay mang thông điệp là tăng cường, phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia để góp phần nâng cao chất lượng giống nòi Việt.

Nhằm hợp tác và đưa ra các giải pháp giải quyết tranh chấp trong thương mại giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc, chiều 9/5, tại Hà Nội, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) phối hợp với Ủy ban Trọng tài Thương mại và Kinh tế Quốc tế Trung Quốc (CIETAC) tổ chức hội thảo với chủ đề: “Trọng tài quốc tế: Thuận lợi hóa Thương mại và Đầu tư giữa Trung Quốc và Việt Nam”.

Sáng 9/5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ công bố báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2023. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số này với 71,25/100 điểm.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo, Mỹ sẽ ngừng cung cấp đạn pháo và các loại vũ khí khác cho Israel nếu nước này tấn công thành phố Rafah ở Gaza. Đây là lần đầu tiên Tổng thống Biden công khai cảnh báo Israel về việc ngừng cung cấp vũ khí và sử dụng ngôn từ quyết liệt nhất, cho thấy sự rạn nứt ngày càng tăng giữa Mỹ và đồng minh thân cận nhất ở Trung Đông.

Quốc hội Ukraine đã phê chuẩn các dự luật gia hạn thiết quân luật và tổng động viên thêm 90 ngày. Đây là cuộc bỏ phiếu thứ 11 của Quốc hội Ukraine nhằm gia hạn thiết quân luật và huy động quân kể từ khi xung đột ở Ukraine bùng phát hồi tháng 2/2022.

Bộ Thông tin và truyền thông vừa ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát.