Quán quân Tiếng hát Hà Nội ra MV đầu tay về cha

Bước ra từ cuộc thi Tiếng hát Hà Nội năm 2023 với ngôi vị Quán quân, Trần Thị Vân Anh đã cho ra mắt MV đầu tay mang tên 'Nhớ cha', như lời chào chính thức của cô cho con đường hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp. Đây cũng là lời tâm sự Vân Anh dành tặng cho người cha đã khuất của mình.

MV "Nhớ cha" do đạo diễn Trần Ngọc Lam Hạ thực hiện là một câu chuyện dung dị nhẹ nhàng về tình cảm cha và con gái. Con gái vốn là người nhút nhát, người cha hết lòng tìm mọi cách để con được vui với chúng bạn và có một ký ức tuổi thơ thật tươi đẹp. Câu chuyện trong MV là hồi ức của một cô gái đã trưởng thành, có những ký ức tuổi thơ thật đẹp với cha. Những ký ức đó sẽ bên cô suốt cả cuộc đời. Thông qua dự án mới, Vân Anh mong muốn khán giả cảm nhận tình yêu của những người cha với con cái, luôn trăn trở để con mình có một cuộc sống tốt đẹp nhất. Đó là tình cảm thật vĩ đại nhưng cũng thật dung dị, đời thường, vì vậy MV đem đến những khoảnh khắc đẹp của tình cha con.

MV "Nhớ cha" do đạo diễn Trần Ngọc Lam Hạ thực hiện là một câu chuyện dung dị nhẹ nhàng về tình cảm cha và con gái

Trần Thị Vân Anh - Quán quân "Tiếng hát Hà Nội 2023" chia sẻ: "MV này em muốn kể với mọi người về một phần ký ức của em, về nỗi nhớ mong bố và khát khao có một người cha trong em như thế nào. Em biết bố rất thương và yêu mình, nhưng lại không có cơ hội ở bên các con, chắc bố cũng buồn lắm. Em làm MV này để gửi tặng bố ở trên ấy. Hy vọng bố sẽ vui khi thấy con gái có thành công ban đầu".

"Nhớ cha" được nhạc sĩ Tuấn Phương sáng tác từ lâu nhưng chưa có ai hát và phổ thơ từ bài thơ của nhà thơ Đậu Hoài Thanh

"Nhớ cha" được nhạc sĩ Tuấn Phương sáng tác từ lâu nhưng chưa có ai hát và phổ thơ từ bài thơ của nhà thơ Đậu Hoài Thanh viết khi tiễn biệt bố rời cõi tạm, giống với tâm trạng của Trần Thị Vân Anh. Từng lời ca, cảm xúc của nữ Quán quân 18 tuổi trong trẻo với nỗi nhớ cha khiến người nghe xúc động.

Nhà thơ Đậu Hoài Thanh (áo vàng) cũng có mặt tại buổi lễ ra mắt MV "Nhớ cha"

Tại buổi họp báo ra mắt MV, Trần Thị Vân Anh cho biết sản phẩm âm nhạc lần này chính là lời chào của cô đối với con đường ca hát chuyên nghiệp. Trong thời gian tới, cô sẽ tiếp tục rèn luyện, học tập chỉn chu, tham dự các cuộc thi âm nhạc chuyên nghiệp để ngày một trưởng thành hơn với mục đích theo nghề một cách bền vững nhất.

"Qua MV này, Vân Anh mong muốn khán giả đón nhận và yêu thương gia đình mình nhiều hơn nữa, sẽ trân trọng những khoảnh khắc ben gia đình". - Trần Thị Vân Anh chia sẻ thêm.

Là giám đốc sản xuất của MV, cũng là huấn luyện viên của Trần Vân Anh tại "Tiếng hát Hà Nội 2023", NSƯT Tố Nga đánh giá cao về học trò của mình.

Trần Thị Vân Anh và NSƯT Tố Nga đã có nhiều chia sẻ xúc động

NSƯT Tố Nga từng chia sẻ rằng: "Tôi cứ nhớ mãi một câu Vân Anh nói rằng: Nếu làm nghệ thuật mà cứ bình bình thì rất khó mà bứt phá. 18 tuổi mà Trần Vân Anh đã nghĩ được như vậy thì tôi yên tâm sẽ có những bứt phá trong tương lai nếu em giữ nguyên được trạng thái, tinh thần làm việc này".

Trần Thị Lan Anh chụp cùng cô giáo Lan Anh tại buổi ra mắt

Vượt qua gần 600 thí sinh đến từ mọi miền Tổ quốc, Trần Thị Vân Anh đã trở thành Quán quân "Tiếng hát Hà Nội 2023". Kể từ đó tới nay, Trần Thị Vân Anh tích cực tham gia nhiều chương trình âm nhạc của Đài Hà Nội và cả nước. Hiện cô đang là sinh viên ngành Thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Hình ảnh khác tại buổi ra mắt MV "Nhớ cha"

Với tinh thần cầu thị, nghiêm túc, chỉn chu, Trần Thị Vân Anh sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ca sĩ Nemo người Thụy Sĩ đã giành chiến thắng cao nhất trong cuộc thi Ca khúc Truyền hình châu Âu - Eurovision Song 2024, diễn ra tại thành phố Malmo của Thụy Điển.

Doraemon là người bạn tuổi thơ của rất nhiều thế hệ, bởi vậy mà phần phim nào về chú mèo máy khi ra rạp cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng. Điểm lại một số phần phim Doraemon từng gây sốt tại rạp Việt, đạt doanh thu khủng trên toàn cầu.

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng siêu phẩm “Wednesday” sẵn sàng quay trở lại. Những thông tin mới nhất về mùa thứ hai đã được tiết lộ với nhiều thay đổi thú vị, khiến người hâm mộ của loạt phim ngoại truyện Addams Family không khỏi háo hức

Dòng phim điện ảnh Việt khai thác đề tài lịch sử sắp chào đón một dự án mới với tên gọi “Hoàng hậu cuối cùng”. Đây là lần đầu tiên cuộc đời Nam Phương Hoàng hậu được tái hiện gần như đầy đủ trên màn ảnh rộng, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những góc nhìn chân thực và mới mẻ về lịch sử nước nhà.

Hit-maker là thuật ngữ không còn quá xa lạ với những người yêu nhạc để chỉ những nhạc sĩ có nhiều bài hit được khán giả yêu thích. Vậy, có những tiêu chí nào để nghệ sĩ được gọi là hit-maker?

Sau nhiều thời gian “nhá hàng” từ đoạn video ngắn hát ngẫu hứng trên xe, Mai Tiến Dũng đã chính thức trở lại đường đua âm nhạc trong năm nay với “Thế giới kẻ thất tình”. Một tuyên ngôn âm nhạc văn minh, cú bắt tay thú vị với Emcee L (thành viên của Da LAB) đã trở thành điểm cộng đầy tinh tế cho ngày trở lại của Mai Tiến Dũng.