Quan tâm cán bộ không chuyên trách cấp xã khi sắp xếp

UBND thành phố chỉ đạo từ nay đến khi hoàn thành việc sắp xếp đơn vị hành chính mới, yêu cầu các đơn vị, địa phương lắng nghe, đáp ứng nguyện vọng về công việc theo quy định, không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư.

Thực hiện Nghị quyết 35 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Hà Nội giảm 61 đơn vị hành chính cấp xã, số lượng cán bộ, công chức cấp xã dôi dư giai đoạn 2023 - 2025 của thành phố là hơn 1.000 người, trong đó có hơn 500 cán bộ, gần 200 lao động hợp đồng không chuyên trách.

Thực hiện sắp xếp, giải quyết chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức dôi dư, nhất là cán bộ không chuyên trách sau sắp xếp đơn vị hành chính đang là vấn đề được quan tâm nhất hiện nay.

Tốt nghiệp Đại học Sư phạm năm 2021, chị Lê Thị Ngà được hợp đồng làm cán bộ Văn phòng Đảng ủy, kiêm nhiệm Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Viên Nội, huyện Ứng Hòa. Ba năm qua, chị được đánh giá có năng lực, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cán bộ Văn phòng Đảng ủy không chuyên trách. Tuy nhiên, thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính, ba xã Viên Nội, Viên An và Hoa Sơn của Ứng Hòa sẽ phải sáp nhập thành một đơn vị hành chính mới. Chị Ngà là một trong số những cán bộ không chuyên trách trong diện dôi dư.

Chị Lê Thị Ngà, cán bộ Văn phòng Đảng ủy xã Viên Nội, huyện Ứng Hòa bày tỏ: “Nguyện vọng của chúng tôi là vẫn muốn tiếp tục tham gia công tác Đảng hoặc nếu được được phân công sang nhiệm vụ khác, chúng tôi cũng sẵn sàng nhận nhiệm vụ”.

Chị Lê Thị Ngà là một trong số những cán bộ không chuyên trách trong diện dôi dư sau sắp xếp lại đơn vị hành chính.

Theo số liệu từ báo cáo của Sở Nội vụ thành phố, số cán bộ công chức có mặt ở 130 xã, phường, thị trấn liên quan đến sắp xếp đơn vị hành chính của Hà Nội là 3.384 người; số cán bộ công chức được giao khi sắp xếp là 2.329 người. Như vậy số dôi dư sau sắp xếp là 1.054 người; trong đó có: 520 cán bộ, 365 công chức, 169 hợp đồng không chuyên trách. Số cán bộ không chuyên trách hiện nay chủ yếu là cán bộ trẻ, có trình độ, năng lực và muốn được tiếp tục cống hiến cho địa phương.

Thời gian qua, các quận, huyện đã dừng thi tuyển công chức, viên chức tại các xã, phường, thị trấn để thực hiện việc điều chuyển cán bộ, công chức dôi dư sang nơi thiếu nếu đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn.

Ông Trần Trung Tuyết, Trưởng phòng Nội vụ huyện Gia lâm cho hay: “Chúng tôi cũng động viên mọi người làm tròn trách nhiệm công việc của mình. Từ cán bộ huyện đến lãnh đạo xã cũng triệt để thực hiện không tuyển dụng thêm để đảm bảo sau khi sắp xếp không bị vượt quá chỉ tiêu công chức cấp xã”.

Thành phố đã chỉ đạo các quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện phương án bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức thận trọng, khoa học, khách quan, có tính nhân văn; vừa đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, công chức vừa phù hợp với năng lực, sở trường, vị trí công việc của từng cán bộ, công chức.

Ngoài việc thực hiện chế độ hỗ trợ theo Nghị quyết số 17 của HĐND thành phố đối với cán bộ, công chức cấp xã, viên chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã dôi dư, nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính, UBND thành phố cũng chỉ đạo từ nay đến khi hoàn thành việc sắp xếp đơn vị hành chính mới, yêu cầu các đơn vị, địa phương lắng nghe, đáp ứng nguyện vọng về công việc theo quy định, không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ phát động cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô tiết kiệm, chia sẻ, tự nguyện ủng hộ đồng bào và cán bộ, chiến sĩ công an các tỉnh phía Bắc có điều kiện khó khăn bị thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Tổ chức ra quân xử lý vi phạm, ký cam kết và tăng cường tuyên truyền tới từng hộ kinh doanh mặt đường là giải pháp được lực lượng chức năng phường Phương Mai, quận Đống Đa triển khai mang lại hiệu quả cao trong công tác đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông trên địa bàn.

Hiện nay, các vụ vận chuyển chất ma túy qua đường chuyển phát đang có chiều hướng tăng đột biến cả về số lượng vụ việc và khối lượng tang vật vi phạm, với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi.

Để đạt mục tiêu đến 30/9 giải ngân đạt trên 60%, tỉnh Quảng Nam đang thực hiện chỉ tiêu mỗi tháng các địa phương trong tỉnh giải ngân tối thiểu đạt hơn 10% tổng kế hoạch vốn năm.

Công an tỉnh Lào Cai cho biết vừa đấu tranh, triệt phá thành công chuyên án, triệt phá một đường dây mua bán người xuyên quốc gia và bắt giữ 4 đối tượng.

Công an quận Thanh Xuân đang xác minh đơn tố giác Phạm Tuấn Anh (sinh năm 1993; HKTT: Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội) có hành vi 'lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.