Đài Hà Nội

TP.Hà Nội27°/30°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

27°C / 32°C

Nhiều người sau khi kiểm tra trên eTax - ứng dụng mà Tổng cục Thuế ra mắt năm 2022 đã bất ngờ với các khoản “thu nhập” mà mình chưa từng được hưởng, hiển thị trong ứng dụng rằng đã phát sinh thuế. Như vậy, một số cá nhân, bỗng dưng nợ thuế.

Tại Diễn đàn kinh tế quốc tế St. Petersburg 2024, nước Nga đã vạch rõ chiến lược phát triển kinh tế là tăng cường quan hệ kinh tế với các nước thân thiện, hiện chiếm 3/4 kim ngạch thương mại của Nga.

Làm khách Iraq trên SVĐ Basra vào lúc 01h00 ngày 12/06 (theo giờ Việt Nam), ông Kim Sang Sik và các học trò đặt mục tiêu giành chiến thắng bất chấp kết quả trận đấu giữa Indonesia và Philippines diễn ra trước đó.

Để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024, ngoài việc chăm chỉ luyện tập, đại diện của Việt Nam Lydie Vũ còn nhận được sự hỗ trợ từ các huấn luyện viên có bề dày kinh nghiệm.

Một tài xế taxi ở Ai Cập đã sáng tạo ra dịch vụ sách di dộng với hy vọng khuyến khích mọi người đọc sách.

Nhiều người sau khi kiểm tra trên eTax - ứng dụng mà Tổng cục Thuế ra mắt năm 2022 đã bất ngờ với các khoản “thu nhập” mà mình chưa từng được hưởng, hiển thị trong ứng dụng rằng đã phát sinh thuế. Như vậy, một số cá nhân, bỗng dưng nợ thuế.

Tại Diễn đàn kinh tế quốc tế St. Petersburg 2024, nước Nga đã vạch rõ chiến lược phát triển kinh tế là tăng cường quan hệ kinh tế với các nước thân thiện, hiện chiếm 3/4 kim ngạch thương mại của Nga.

Trong chuyến công tác tại Hà Giang, Đoàn công tác thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến làm trưởng đoàn, đã đến thăm, làm việc, tặng quà các cá nhân, gia đình chính sách an sinh xã hội của tỉnh Hà Giang.

Thủ tướng nêu rõ trong quá trình triển khai Đề án 06, chúng ta đã nhận diện nhiều khó khăn, thách thức và "điểm nghẽn" cần phải tập trung tháo gỡ ngay, liên quan đến pháp lý, hạ tầng công nghệ, dữ liệu, an ninh, an toàn, nguồn nhân lực...

Sáng 10/6, Chủ tịch nước Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương đã đến dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

Để giải quyết các điểm nghẽn trong Đề án 06, hướng tới hiện đại hóa nền hành chính, Hà Nội thực hiện nhiều nhiệm vụ đồng bộ, trong đó đáng kể là đợt cao điểm “Nước rút 60 ngày đêm” thực hiện tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính.

Với người Hà Nội thì khu vực Hồ Gươm có lẽ đã trở thành một nơi lưu giữ nhiều ký ức thân thuộc không thể nào quên. Mỗi góc nhìn, mỗi cảnh vật dù rất bé nhỏ tồn tại quanh Hồ Gươm đều mang trong mình biết bao câu chuyện, tình cảm được tâm hồn con người cất giữ. Gắn liền với tuổi thơ và bao niềm mơ ước của các thế hệ người Hà Nội đó chính là kem Tràng Tiền.

Trong ngày Tết Đoan Ngọ (5/5 âm lịch), trên mâm lễ cúng gia tiên của nhiều gia đình không thể thiếu món rượu nếp thơm nồng truyền thống.

Những buổi sáng cuối tuần bên Hồ Tây không chỉ là thời gian để ngắm nhìn và chăm sóc chim, mà còn là khoảnh khắc để những người đam mê chim cảnh thư giãn, tạm quên đi những lo toan của cuộc sống, hòa mình vào tiếng hót của những chú chim.

Theo quan niệm dân gian, tháng 5 âm lịch là thời điểm có nhiều dịch bệnh do thời tiết nóng bức, ẩm ướt. Một số món ăn, trong đó có rượu nếp, giúp cơ thể khỏe mạnh và phòng tránh bệnh tật.

Theo báo cáo mới nhất từ hai phía Nga và Ukraine, các lực lượng Nga dường như đang tiến gần hơn tới mục tiêu lâu dài là giành quyền kiểm soát thành phố chiến lược Chasiv Yar của Ukraine.

Quân đội Israel đang tiếp tục chiến dịch ở Đông Bureij và thành phố Deir al-Balah, miền Trung Gaza, tiêu diệt một số tay súng Palestine, phá hủy cơ sở hạ tầng của Hamas.

Một số di sản văn hóa và di tích ở Mosul từng bị tàn phá nặng nề bởi cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ và nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) hiện đang được trùng tu.

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang xem xét thiết lập một vị trí đặc phái viên thường trực tại Kiev như một phần trong cam kết lâu dài của tổ chức này với Ukraine trong bối cảnh xung đột Nga – Ukraine vẫn chưa có hồi kết.

Trong phiên giao dịch đầu tuần, VN-Index được dự báo có khả năng vượt vùng kháng cự 1.290 - 1.295 điểm. Tuy nhiên, do tiếp tục gặp phải áp lực bán mạnh mở đầu phiên chiều nay dẫn đến sự suy yếu của chỉ số, buộc phải lui về dưới mốc tham chiếu.

Sau một tuần Ngân hàng Nhà nước triển khai bán vàng trực tiếp, giá vàng miếng SJC đã về mức thấp nhất trong 5 tháng, giảm mạnh mức chênh lệch với giá vàng thế giới quy đổi. Đối với giá vàng thế giới, tuần qua cũng là tuần giảm thứ 3 liên tiếp.

Tình trạng hàng giả hàng nhái kinh doanh qua thương mại điện tử đang dần trở nên phổ biến, đặc biệt là tình trạng làm giả các trang bán hàng uy tín của các doanh nghiệp để trục lợi.

Tính toán cho thấy, nếu tiếp tục áp dụng chính sách này, ngân sách nhà nước sẽ giảm thu khoảng 24 nghìn tỷ đồng. Người dân sẽ được hưởng số tiền thuế từ chính sách này lên tới hơn 44.400 tỉ đồng.

Theo Luật kinh doanh bất động sản 2023, nếu nằm ngoài dự án thì việc tách thửa đất để thừa kế, làm sổ đỏ hay các mục đích khác trong các hộ gia đình diễn ra bình thường. Tuy nhiên, sẽ có các trường hợp không được tách thửa đất.

Dù đã được đưa vào sử dụng nhiều năm, căn hộ tái định cư cũ ở Hà Nội đang tăng cao một cách phi lý thời gian gần đây.

Luật Đất đai có hiệu lực sớm và nhanh chóng đi vào cuộc sống sẽ mở ra cơ hội cho người dân và doanh nghiệp đối với thị trường bất động sản.

Hãng xe Hàn Quốc KIA đang phải gọi sửa chữa hơn 462.000 xe Telluride tại Mỹ do một lỗi từ nút chỉnh vị trí ghế ngồi có thể gây cháy xe.

Chiếc phà điện cánh ngầm đầu tiên trên thế giới, VS-9 vừa được một công ty của Mỹ cho ra mắt vào tháng 5 năm nay, hứa hẹn mang đến một phương tiện di chuyển bền vững, hiệu quả và êm ái hơn.

Trong khi các hãng xe giảm giá sản phẩm để đảm bảo doanh số, VinFast lại điều chỉnh tăng giá bán cặp đôi ô tô điện VinFast VF8, VF9.

Hyundai Accent 2024, mẫu xe mới được ra mắt tại Việt Nam, không đứng ngoài cuộc đua khuyến mại khi tung ra mức ưu đãi lên tới gần 30 triệu đồng.

Sáng 10/6, hơn 11.000 học sinh Hà Nội có nguyện vọng đăng ký sẽ tiếp tục chinh phục các bài thi môn chuyên.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 8/8 học sinh đoạt huy chương, gồm1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 6 huy chương Đồng, trong kỳ thi Olympic Vật lý châu Á năm 2024 tổ chức tại Malaysia.

Chậm nhất ngày 2/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm bài thi của thí sinh trên cổng thông tin điện tử của Sở, cổng tuyển sinh đầu cấp của thành phố Hà Nội.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập có ý nghĩa rất quan trọng đối với mỗi học sinh, bởi vậy cả cha mẹ và con cái đều nên chuẩn bị cho mình tâm thế đối mặt nếu kết quả không được như ý.

Đêm nhạc “Du hành cùng Satie” của nghệ sĩ dương cầm, nhạc trưởng tài năng David Greilsammer sẽ diễn ra tại 3 thành phố lớn vào cuối tháng 6, với các tác phẩm âm nhạc kinh điển.

Nghị định quy định về xét tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân (NSND), nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) ban hành ngày 6/6/2024 có nhiều quy định mới về tiêu chuẩn, chặt chẽ và khoa học hơn.

Vừa nhâm nhi cà phê vừa ngắm những đoàn tàu đi vào ga đem lại sự thích thú cho du khách thích trải nghiệm. Mang đậm phong cách kiến trúc Pháp, phòng chờ có 4 mặt ô cửa sổ kính hình vòm, trông ra cầu Long Biên, nhà ga Long Biên, đường sắt trên cao Phùng Hưng, và cầu dẫn lên cầu Long Biên phía phố Trần Nhật Duật.

Là một trong những hoạt động chính của Tuần lễ nghệ thuật văn hóa Festival Huế 2024, chương trình Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” đã mang lại những ấn tượng khó quên, không chỉ với người dân, du khách mà cả chính những nghệ sĩ tham gia biểu diễn.

Chỉ tính riêng 5 tháng đầu năm 2024, toàn thành phố Hà Nội ghi nhận 700 ca mắc sốt xuất huyết, tại 30 quận, huyện, thị xã, tăng gấp hai lần so với cùng kỳ năm 2023.

Với tinh thần học viên quân y không chỉ là nơi học tập trở thành bác sĩ mà cần tích cực nghiên cứu khoa học phục vụ đắc lực cho sự nghiệp trị bệnh cứu người, Học viện Quân y đã tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2024.

Nhu cầu ghép tạng tại Việt Nam rất lớn, nhưng đến nay cả nước chỉ có gần 150 người chết não hiến tạng. Các chuyên gia cho biết, một người chết não có thể hiến tạng cứu sống 8 người khác và một người chết não có thể giúp cải thiện cuộc sống cho 75-100 người khác.

Bệnh viện Bưu điện vừa cứu sống người bệnh nhồi máu cơ tim cấp, sốc tim do huyết khối gây tắc hoàn toàn thân chung động mạch vành trái. Đây là trường hợp vô cùng hi hữu bởi với tình huống trên người bệnh sẽ ngừng tim ngay. Tỷ lệ cứu sống gần như bằng không.

Trong trận đấu cuối cùng ở Lank FC, Huỳnh Như đã tỏa sáng, giúp Lank FC giành chiến thắng trước Amora FC ở trận play-off tranh vé trụ hạng giải bóng đá nữ Bồ Đào Nha.

Đội tuyển Việt Nam đã bước vào buổi tập thứ hai tại Iraq để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng bảng F vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực Châu Á.

Rạng sáng 10/6, Pháp đã có trận đấu với Canada, dù gặp đối thủ yếu hơn nhiều nhưng thầy trò HLV Didier Deschamps lại có màn thể hiện thiếu thuyết phục và khiến người hâm mộ cảm thấy có phần lo lắng.

Nữ võ sĩ của Việt Nam Huỳnh Hà Hữu Hiếu tiếp tục thể hiện cái duyên ở đấu trường quốc tế khi giành được tấm huy chương vàng tại giải Vô địch Muay thế giới 2024 đang diễn ra tại Hy Lạp.

Sau khi trình diễn tại Festival Huế, nhóm nhảy Breakdance - Double Impro (Wallonie, Bruxelles, Bỉ) sẽ biểu diễn tại Nhà hát Tuổi trẻ ở Thủ đô Hà Nội vào tối 23/6.

Trở về Việt Nam nghỉ hè sau hơn 7 tháng du học tại Úc, Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi liên tục tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa. Những chuyến thăm và tặng quà tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn là một minh chứng rõ nét cho những nỗ lực, tâm huyết của Miss World Vietnam 2023.

Tối qua, thị trường V-pop Việt đã nhộn nhịp trở lại khi Sơn Tùng M-TP trình làng MV mới mang tên ‘Đừng làm trái tim anh đau’. Ra mắt chưa đầy 24h, MV đã mang về cho nam ca sĩ những kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Thông tin về khả năng thay đổi địa điểm tổ chức Miss Earth năm nay đang thu hút sự chú ý của người hâm mộ các cuộc thi nhan sắc.

Một Tết Đoan Ngọ nữa lại về. Có người đã kịp trở về để ùa vào vòng tay của cha mẹ, của những người thân. Có người thì vẫn còn đang mải mê nơi phương trời xa, chỉ có thể ngóng về quê hương với bao niềm thương nỗi nhớ.

00:16:26

Do hiểu lầm cùng nỗi uất ức vì sự cư xử của Tùng với bố mình, Đào đã đoạn tuyệt, hắt hủi và cắt đứt mối tình với Tùng. Điều này khiến Tùng rất đau khổ và tuyệt vọng.

00:28:01

Ai rồi cũng yêu khi ta bắt đầu có những rung động đầu đời. Có tình yêu làm bạn thăng hoa trong cuộc sống. Có tình yêu chỉ mang lại cho bạn đau khổ, thân bại danh liệt. Nhưng dù thế nào, thì ta vẫn luôn trân trọng khoảnh khắc đã từng yêu.

00:13:57

Hôm nay, vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần, vì thế thời tiết Hà Nội được dự báo giảm mưa và nền nhiệt tăng thêm 2-3 độ so với hôm qua. Sáng sớm trời nhiều mây, nhiệt độ vào khoảng 26-27 độ, độ ẩm ở mức cao trên 90%.