Quận Tây Hồ phải lấy hồ Tây làm giá trị cốt lõi

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đề nghị giao quận Tây Hồ quản lý và khai thác hiệu quả hồ Tây, sớm xây dựng Tây Hồ thành trung tâm văn hóa, du lịch tiêu biểu của Thủ đô.

Sáng nay (11/1), Thường trực Thành ủy Hà Nội đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ về tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị giai đoạn 2020-2023; nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2024-2025 và những năm tiếp theo trên địa bàn quận Tây Hồ.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đề nghị giao quận Tây Hồ quản lý và khai thác hiệu quả hồ Tây, sớm xây dựng Tây Hồ thành trung tâm văn hóa, du lịch tiêu biểu của Thủ đô.

Cụ thể, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đồng ý chuyển giao việc quản lý hồ Tây về cho quận Tây Hồ thay vì 8 sở, ngành cùng quản lý như trước đây. Cùng với đó, các sở, ngành cần chung tay cùng quận Tây Hồ quản lý hồ Tây theo chức năng nhiệm vụ để địa danh này thực sự phát triển, trở thành một điểm đến văn hóa du lịch tiêu biểu của Thủ đô.

Cụ thể, bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đồng ý chuyển giao việc quản lý hồ Tây về cho quận Tây Hồ thay vì 8 sở, ngành cùng quản lý như trước đây

Để thực hiện, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng giao quận Tây Hồ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành xây dựng đề án cụ thể để khai thác hiệu quả những tiềm năng, giá trị của hồ Tây và vùng phụ cận.

Bí thư Thành ủy lưu ý khi triển khai thực hiện, cần sự chung tay, chung sức của các sở, ban, ngành thành phố trong việc hỗ trợ tích cực để cùng quận Tây Hồ hoàn thiện và thực hiện Đề án bảo tồn và phát huy những giá trị của hồ Tây và vùng phụ cận.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng yêu cầu, trong vòng 6 tháng, quận Tây Hồ cần hoàn thiện đề án, trình thành phố để xem xét, đưa vào triển khai trong thực tiễn.

"Quan điểm là bằng mọi giá phải lưu giữ, bảo tồn và phát huy toàn diện những tiềm năng, giá trị của hồ Tây", Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng lưu ý.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng yêu cầu, trong vòng 6 tháng, quận Tây Hồ cần hoàn thiện đề án, trình thành phố để xem xét, đưa vào triển khai trong thực tiễn

Theo Bí thư Thành ủy, cùng với Hoàn Kiếm, quận Tây Hồ là một trong những trung tâm văn hóa của Thủ đô Hà Nội, mang đậm dấu ấn của kinh thành Thăng Long xưa. Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ cũng đã xác định rõ việc phải khơi thông nguồn lực về văn hóa, coi văn hóa là động lực phát triển mới của Thủ đô.

Đánh giá cao quận Tây Hồ đã bước đầu khơi thông được nguồn lực này, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cũng ghi nhận, biểu dương kết quả triển khai công tác xây dựng Đảng, hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội; tập trung đầu tư nguồn lực cho ba lĩnh vực trọng điểm là y tế, văn hóa và giáo dục.

Nhấn mạnh việc quận Tây Hồ đã bước đầu khai thác có hiệu quả những nguồn lực nội tại, nhận diện rõ những lĩnh vực cần quan tâm đầu tư, phát triển, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đánh giá cao sự đoàn kết, thống nhất, có quyết tâm trong triển khai nhiệm vụ của Đảng bộ quận.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cũng ghi nhận, biểu dương kết quả triển khai công tác xây dựng Đảng của quận Tây Hồ

Lưu ý chỉ còn hai năm để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ 2020-2025; bên cạnh đó, khối lượng công việc để chuẩn bị cho nhiệm kỳ sắp tới là rất lớn, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đề nghị Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, quận Tây Hồ cần quan tâm triển khai thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, tập trung đào tạo cán bộ có chuyên môn nghiệp vụ, có năng lực đáp ứng những yêu cầu, nhiệm vụ ngày càng cao của quận và thành phố.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cũng đề nghị thành phố giao thêm nguồn lực để hỗ trợ quận Tây Hồ triển khai các dự án trọng điểm phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế của quận giai đoạn từ nay đến 2025-2030 và xây dựng lộ trình cụ thể để thực hiện. Trước mắt, từ nay đến năm 2025, quận cần tập trung hoàn thiện kết cấu hạ tầng; xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường, lập lại trật tự đô thị; quan tâm phát triển hệ thống giao thông quanh khu vực hồ Tây.

Thời gian qua, việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn quận Tây Hồ đạt nhiều kết quả nổi bật

Thời gian qua, việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn quận Tây Hồ đạt nhiều kết quả nổi bật. Kinh tế tiếp tục duy trì ổn định và phát triển, tăng 14,6% năm 2023. Thu ngân sách hàng năm đều tăng, năm 2023 đạt 119% kế hoạch năm.

Quận đã đầu tư cơ sở hạ tầng cho phát triển công nghiệp văn hóa với 56 dự án, tổng số vốn gần 2.000 tỷ đồng. Sự nghiệp giáo dục và đào tạo được chăm lo thường xuyên, với 27/27 trường công lập đạt chuẩn quốc gia, đứng trong tốp đầu thành phố.

Trên địa bàn quận không còn hộ nghèo và hộ cận nghèo theo chuẩn của Thành phố. Quận cũng đã triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ quản lý và phát triển đô thị. Chỉ số cải cách hành chính, chỉ số đo lường mức độ hài lòng của người dân đứng thứ 4/30 quận, huyện, thị xã của thành phố.

Công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng được tăng cường. Nổi bật là Quận ủy đã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Thành ủy về công tác cán bộ. Toàn Đảng bộ quận đã có 215 lượt cán bộ được luân chuyển, điều động, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử. Rà soát, bổ sung 1.270 trường hợp quy hoạch các chức danh cán bộ diện Ban Thường vụ Quận ủy quản lý, 195 trường hợp quy hoạch các chức danh cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý nhiệm kỳ 2020-2025 và nhiệm kỳ tiếp theo.

Trước buổi làm việc với Ban thường vụ Quận ủy Tây Hồ, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cùng lãnh đạo Thành phố đã đến dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ ở phường Phú Thượng, quận Tây Hồ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 8/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng tiếp, làm việc với Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio, nhân dịp Đại sứ kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi một số dự án giao thông, trong đó có Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy là trục đường Láng hiện nay.

Đêm qua (7/5), Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã phối hợp cùng đơn vị quản lý đường bộ, tiến hành sửa chữa các khe co giãn xuống cấp trên đường Vành đai 3 trên cao, đảm bảo an toàn cho các phương tiện đi lại.

Trong căn phòng nhỏ trên con phố Phan Bội Châu, Hà Nội, một người lính từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ sống và chơi đàn. Những ký ức về một thời chiến đấu kiên cường, gian khổ và tràn đầy tình đồng chí, đồng đội đó, vẫn luôn trong tâm trí ông và được ông thể hiện qua những giai điệu chiến thắng.

17 thiếu nhi xuất sắc đạt danh hiệu "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" và 18 cán bộ Đội xuất sắc đạt giải thưởng 15/5, vừa được Quận Đoàn Tây Hồ khen thưởng nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc đang chuẩn bị bước vào cao điểm mùa mưa bão. UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch bảo đảm công tác thoát nước, chống úng ngập khu vực nội thành trong mùa mưa năm 2024.