Quảng bá du lịch Đài Loan (Trung Quốc)

Hội nghị xúc tiến du lịch do Cục Du lịch, Bộ Giao thông Đài Loan (Trung Quốc) tổ chức đã diễn ra tối qua 14/4 tại Hà Nội, nhằm quảng bá, giới thiệu những thông tin, thúc đẩy việc đổi mới, từng bước gia tăng sự đa dạng của các sản phẩm du lịch.

Hội thảo nhằm giới thiệu với các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và du khách những hình thức cùng thông tin mới nhất về du lịch Đài Loan, từ đó thúc đẩy gia tăng lượng khách Việt Nam đến Đài Loan để tham quan cảnh đẹp và thưởng thức ẩm thực.

Ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch).

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) khẳng định, hội thảo xúc tiến du lịch Việt Nam - Đài Loan là một trong những hoạt động có ý nghĩa, giúp các doanh nghiệp lữ hành và khách du lịch Việt Nam hiểu biết hơn về Đài Loan, qua đó thúc đẩy du lịch giữa hai bên ngày càng phát triển.

Theo đại diện Cục Du lịch Đài Loan, trong đợt này, đơn vị đã tổ chức đoàn công tác gồm 18 doanh nghiệp du lịch lữ hành đến Hà Nội tham gia gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam lần thứ 10 năm 2023 và thực hiện các hoạt động xúc tiến nhằm mở rộng thị trường khách du lịch Việt Nam tới Đài Loan.

Các nghệ sĩ T-POP biểu diễn những tiết mục nghệ thuật đặc sắc của Đài Loan tại hội thảo.

Theo thống kê, tháng 1/2023, lượng khách từ Việt Nam sang Đài Loan đạt hơn 19.000 lượt người, phục hồi 94,5% so với năm 2019, Việt Nam trở thành quốc gia có tốc độ phục hồi cao nhất trong số các thị trường khách du lịch của Đài Loan. 

Nhân dịp này, Đoàn xúc tiến du lịch Đài Loan sẽ tổ chức sự kiện roadshow tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (Tây Hồ, Hà Nội) vào 17h-17h40 ngày 15/4 và 15h30-18h30 ngày 16/4/2023. Trong khuôn khổ sự kiện sẽ có nhiều tiết mục của đoàn nghệ thuật T-POP cùng các trò chơi thú vị, hoạt động giao lưu với công chúng, qua đó mang đến cho du khách cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm văn hóa và ẩm thực Đài Loan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ca khúc "Đất nước trọn niềm vui" là tiếng reo thể hiện niềm vui tột cùng của nhân dân ta trước chiến thắng vĩ đại. Hình ảnh đất nước rực rỡ cờ hoa, con người hân hoan chào đón ngày thống nhất đã được thể hiện vô cùng sống động qua những ca từ giản dị chứa đựng những cảm xúc vui mừng trong sự vinh quang, tự hào khi đất nước độc lập, thống nhất.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 1132 về việc phê duyệt Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024”.

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, nhân dân Thủ đô và du khách có thêm một điểm đến để thư giãn, giải trí ở khu vực ngoại thành Hà Nội. Đêm làng cổ là sự kiện văn hoá cộng đồng diễn ra tại cổng làng Mông Phụ, xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây.

Trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, thị xã Sa Pa (Lào Cai) tổ chức Lễ hội Hoa hồng Fansipan với chủ đề Triệu đóa hồng tình yêu. Lễ hội hoa hồng tại Sa Pa từ lâu đã trở thành điểm hẹn lý tưởng vào mỗi mùa hè cho du khách bốn phương đến thưởng ngoạn vẻ đẹp của hàng triệu bông hoa hồng xinh đẹp và có những trải nghiệm tuyệt vời tại Sa Pa.

Để khơi dậy tình yêu với sách, lan tỏa văn hóa đọc, nhiều tổ chức, cá nhân đang nỗ lực xây dựng những tủ sách, thư viện cộng đồng ngay tại các khu dân cư, tổ dân phố. Hoạt động này đang dần trở thành phong trào, thu hút đông đảo người dân tham gia, bởi đó không chỉ là nơi giao lưu của những người yêu sách mà còn giúp cộng đồng thêm gắn kết.

UBND Thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 09 ngày 22/2/2022 của Thành ủy về "Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045".