Quảng bá du lịch Thủ đô Hà Nội qua MV của Kenny G | Hà Nội tin mỗi chiều

Quảng bá du lịch Thủ đô Hà Nội qua MV của Kenny G; Hà Nội tăng cường hơn 700 xe phục vụ dịp 30/4 - 1/5; Hà Nội có thêm hai điểm cấp đổi giấy phép lái xe từ tháng 5 tới... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Quảng bá du lịch Thủ đô Hà Nội qua MV của Kenny G

Bản nhạc Going Home được nghệ sĩ Kenny G thể hiện trong MV “Going Home” vừa được Báo Nhân Dân phối hợp với IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt chiều qua, tại Hà Nội. Đây một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, mọi người sẽ được chiêm ngưỡng các địa danh mang những giá trị văn hóa, lịch sử của Hà Nội và Việt Nam như: cầu Long Biên lúc bình minh, Hồ Gươm ngày cuối năm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám… Thủ đô hiện lên với vẻ đẹp vừa bình yên, lãng mạn và cổ kính trên nền bản nhạc quen thuộc với hàng triệu khán giả.

Không chỉ giới thiệu âm nhạc đỉnh cao, MV “Going home” mong muốn lan tỏa giá trị lịch sử, văn hoá, vẻ đẹp con người Việt Nam, góp phần quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch.

Hình ảnh trong MV “Going Home”.

Tháng 11/2023,  nghệ sĩ saxophone Kenny G đã có buổi biểu diễn tại Hà Nội trong lần thứ hai lưu diễn tại Việt Nam. Tại đêm diễn “Kenny G Live in Vietnam” hàng ngàn khán giả đã bị mê hoặc bởi tiếng kèn huyền thoại của nghệ sỹ người Mỹ với những bản nhạc nổi tiếng gắn với tên tuổi của ông, trong đó có bản nhạc “Going Home”. Sau đêm diễn, Kenny G xuất hiện tại các địa danh nổi tiếng ở Hà Nội ngay ngày 15/11 để thực hiện MV “Going Home”. Những giai điệu của  “Going Home” cho mọi người cảm giác khi đến với Hà Nội như được về nhà, luôn được đón chờ, nhận được những tình cảm chân thành từ Hà Nội. Khách du lịch đến với Hà Nội không phải đến với một nơi xa lạ, mà chính là trở về với ngôi nhà của mình.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đánh giá cao dự án âm nhạc mà Báo Nhân Dân đã dành riêng cho Hà Nội, đồng thời khẳng định, MV “Going home” có giá trị lớn để quảng bá du lịch Thủ đô. Rất nhiều hình ảnh đẹp trong MV được quay tại những địa danh nổi tiếng của Thủ đô cùng với tiếng kèn quyến rũ của nghệ sĩ Kenny G có sức lan tỏa tới người xem. Đây là món quà lớn dành cho Thủ đô Hà Nội hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải Phóng Thủ đô.

Hiện nay, yếu tố văn hóa đang ngày càng trở nên quan trọng trong sự kết nối giữa các dân tộc. Ban nhạc BTS từng đóng góp một tỷ lệ tăng trưởng GDP nhất định cho Hàn Quốc. Mới đây Singapore chi một số tiền lớn để độc quyền mời Taylor Swift biểu diễn, giúp thu hút không chỉ khách du lịch mà còn giúp cho nền kinh tế cũng đạt được những doanh thu nhất định. Cho nên, việc tổ chức các chương trình văn hóa hay quảng bá du lịch thông qua MV âm nhạc là cách làm rất hiệu quả, khi chỉ với chi phí vừa phải nhưng hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng có cơ hội đến với đông đảo công chúng toàn cầu, đặc biệt những người yêu âm nhạc của Kenny G.

Hà Nội tăng cường hơn 700 xe phục vụ dịp 30/4 - 1/5

Kỳ nghỉ lễ năm nay giá vé máy bay nội địa tăng cao, trong khi thu nhập của người dân còn thấp, nên nhiều người có xu hướng tiết kiệm tiêu dùng. Vì vậy, nhiều hành khách sẽ lựa chọn về quê hay đến điểm du lịch gần hơn để di chuyển bằng phương tiện có chi phí thấp hơn như ôtô, tàu hỏa... Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày liên tục (từ 27/4 đến hết 1/5), trùng với dịp khai trương mùa du lịch nên dự báo nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao.

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Công ty cổ phần bến xe Hà Nội đã lên kế hoạch tăng cường 715 xe cho các bến. Cụ thể bến xe Giáp Bát tăng cường 224 xe; bến xe Gia Lâm tăng cường 82 xe và bến xe Mỹ Đình là 409 xe. Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cũng yêu cầu các bến xe trực thuộc phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng, tăng cường kiểm tra, giám sát, siết chặt kỷ cương trong việc thực hiện các quy định, thể lệ vận tải và đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách. Kiên quyết không để xảy ra tình trạng xe chở quá tải, bán vé cao hơn giá quy định. Tại Bến xe Mỹ Đình, cao điểm dự báo số lượng khách cao nhất khoảng 22.000 lượt/ngày, tăng hơn 350% so với ngày thường, chủ yếu ở các tuyến như Lào Cai, Hà Giang, Phú Thọ, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Quảng Ninh… Tại Bến xe Giáp Bát, dự kiến số lượng khách cao nhất đạt khoảng 20.000 lượt/ngày, tập trung chủ yếu các tuyến Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình và Thanh Hóa.

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội đã triển khai kế hoạch tăng cường hơn 700 lượt xe. Ảnh: Tuoitrethudo

Ông Phạm Mạnh Hùng - Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, các bến xe tuyệt đối sẽ không để xảy ra tình trạng xe chở quá tải, bán vé cao hơn giá quy định; đảm bảo mọi hành khách trên xe đều có vé trước khi xe xuất bến; kịp thời phát hiện và xử lý những trường hợp người lái không đầy đủ giấy tờ, hoặc giấy tờ không hợp lệ. Đơn vị đã triển khai đường dây nóng để tiếp nhận các phản ánh của hành khách đối với các xe xuất phát từ bến. Phối hợp với các lực lượng để có những biện pháp kịp thời đối với các nhà xe vi phạm

Chỉ còn ít ngày nữa kỳ nghỉ lễ năm nay sẽ diễn ra vì thế việc chắc chắn đảm bảo đủ phương tiện cho hành khách khi đi lại là hết sức cần thiết, bởi thực tế từ nhiều năm trước, khi phương tiện không đảm bảo thì tình trạng nhồi nhét khách, chặt chém giá vé diễn ra ngang nhiên gây bức xúc trong dư luận. Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội cũng cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với các lực lượng công an phường, công an Quận để xây dựng phương án phối hợp đảm bảo an ninh trật tự trên bến, kiểm tra và ngăn chặn việc vận chuyển chất nổ, chất cháy, hàng cấm, hàng giả, triệt phá các tệ nạn xã hội như cờ bạc, “cò mồi”, rê dắt khách. Phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông vận tải, xử lý đối với những xe vòng vo, dừng đỗ đón khách trái quy định trước cửa ra, vào bến xe gây mất trật tự, ùn tắc giao thông,  đảm bảo thuận lợi nhất cho việc đi lại của người dân dịp nghỉ lễ.

Hà Nội có thêm hai điểm cấp đổi giấy phép lái xe từ tháng 5 tới

Theo Sở giao thông vận tải Thành phố Hà Nội, người dân đến làm thủ tục cấp đổi Giấy phép lái xe (GPLX) gia tăng từ ngày 19/02/2024 đến nay, trung bình có 600-700 hồ sơ cấp đổi GPLX mỗi ngày. Số lượng người dân đến trực tiếp tại bộ phận một cửa của Sở nhiều hơn số hồ sơ tiếp nhận ở trên, do có nhiều trường hợp sau khi kiểm tra hồ sơ chưa đủ điều kiện tiếp nhận. Để đáp ứng nhu cầu của người dân, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có thông báo về việc uỷ quyền thực hiện thủ tục hành chính về đổi giấy phép lái xe và cấp lại giấy phép lái xe cho UBND quận Long Biên và UBND huyện Sóc Sơn. Thời gian tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục được thực hiện từ ngày 2/5/2024.

Cán bộ Sở GT&VT Hà Nội hỗ trợ người dân thực hiện đổi GPLX trực tuyến. Ảnh: N. Huyền

Theo thông báo từ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, ngoài hai địa điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đổi giấy phép lái xe do ngành Giao thông vận tải cấp và cấp lại giấy phép lái xe tại số 258 Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ và số 16 phố Cao Bá Quát, phường Điện Biên, quận Ba Đình, thời gian qua Sở Giao thông Vận tải đã ủy quyền để thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa của UBND 7 quận, huyện, thị xã gồm: Nam Từ Liêm, Mỹ Đức, Đông Anh, Ứng Hoà, Phú Xuyên, Đan Phượng và Thị xã Sơn Tây. Đến nay, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tiếp tục ủy quyền thực hiện thủ tục hành chính cấp đổi giấy phép lái xe cho hai đơn vị là UBND quận Long Biên từ ngày 22/4/2024 và ủy quyền cho UBND huyện Sóc Sơn từ ngày 2/5/2024. Theo đó, thời gian tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa của cả UBND quận Long Biên và huyện Sóc Sơn đều được thực hiện từ ngày 2/5/2024.

Như vậy, cùng với việc mở thêm hai điểm cấp đổi giấy phép lái xe tại quận Long Biên và huyện Sóc Sơn từ tháng 5 tới, Hà Nội sẽ chính thức có 11 điểm cấp đổi bằng lái xe. Tại tất cả các địa điểm triển khai tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe việc thực hiện các thủ tục đều được xử lý theo quy trình chung.

Để giảm thời gian đi lại và quá tải cho cơ quan quản lý, ngành giao thông vận tải cũng khuyến cáo người dân thực hiện các thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe trên cổng dịch vụ công trực tuyến. Đây cũng là tiền đề để góp phần xây dựng Công dân số - Chính phủ số./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Có nên phạt nguội đối với người đi xe máy vi phạm luật?; Hệ lụy của tình trạng "chặt chém" khách du lịch; Giá chung cư Hà Nội tăng kỷ lục trong vòng 5 năm qua;... là những nội dung sẽ có trong chương trình hôm nay.

Ngành công nghiệp văn hóa Hà Nội sẽ đóng góp khoảng 5% GRDP; 95% giao dịch thu phí gửi xe không dùng tiền mặt thành công; Chuẩn bị phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn;… là những nội dung sẽ có trong chương trình hôm nay.

Sở Nội vụ Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch tuyển dụng công chức làm việc tại các sở, cơ quan tương đương sở; UBND các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội năm 2024 với 215 chỉ tiêu.

Nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam; liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm khi kỳ nghỉ hè của học sinh còn chưa bắt đầu; Quốc tế đánh giá cao thành tựu phát triển con người của Việt Nam… là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Hà Nội nằm trong danh sách 100 thành phố thông minh nhất thế giới; Đảm bảo đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5; Hanoi On, giải pháp mới ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” với nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 28/4; hai phóng viên của báo điện tử VnExpress và Thời báo VTV khi đang tiến hành tác nghiệp gần khu vực xảy ra vụ cháy ở huyện Thanh Trì (Hà Nội) bị một nhóm người hành hung gây thương tích... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.