Quảng Bình kịp thời hỗ trợ tàu cá gặp nạn trên biển

Chiều 23/7, thông tin từ Đồn Biên phòng Nhật Lệ, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết, do ảnh hưởng của mưa dông đã làm cho 3 tàu cá gặp nạn, mắc cạn và bị chìm ngay tại khu vực cửa biển Nhật Lệ; may mắn không có thiệt hại về người.

Cụ thể, lúc 23 giờ ngày 22/7, Đồn Biên phòng Nhật Lệ nhận được thông tin hai tàu cá của ngư dân thuộc thành phố Đồng Hới cùng hành nghề câu mực trên biển, Khi đang trên đường trở về bờ, cách cửa biển Nhật Lệ khoảng 500m thì gặp mưa giông, sóng to, gió mạnh. Trong đó, một tàu bị sóng đánh mạnh và hất một người rơi xuống biển. Tàu còn lại bị chìm. Rất may, các ngư dân đã tự bơi vào bờ an toàn.

Ngày 23/7, hai tàu cá gặp nạn cũng đã được lực lượng Bộ đội Biên phòng, chính quyền và các tàu cá của ngư dân địa phương hỗ trợ lai, cứu kéo vào bờ để sửa chữa, khắc phục thiệt hại.

Ngày 23/7, hai tàu cá gặp nạn cũng đã được lực lượng Bộ đội Biên phòng, chính quyền và các tàu cá của ngư dân địa phương hỗ trợ lai, cứu kéo vào bờ.

Đêm 22/7, một tàu cá khác do ngư dân thị xã Ba Đồn, Quảng Bình làm thuyền trưởng cùng ba thuyền viên trên tàu khi đang neo trú cách cửa Nhật Lệ khoảng 800m thì bất ngờ bị sóng đánh làm đứt dây neo và trôi vào mắc cạn ở bờ biển thôn Mỹ Cảnh, xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới. Sau khi tiếp nhận thông tin, Đồn Biên phòng Nhật Lệ cũng đã kịp thời động viên ngư dân, đồng thời cử lực lượng đến hiện trường, phối hợp với gia đình, địa phương hỗ trợ ngư dân kéo phương tiện, mang vật chất và trang thiết bị lên bờ bảo quản.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ không cắt điện ngày 7/9, trừ một số khu vực gặp sự cố được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.

Đây là thống kê đến 17h30 ngày 7/9 của Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và ứng phó sự cố, thiên tai trong bão số 3.