Quảng cáo cá độ công khai trong trận Việt Nam - Indonesia

Rất nhiều hình ảnh quảng cáo dịch vụ cá độ bóng đá công khai xuất hiện trong chương trình truyền hình trực tiếp trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia diễn ra vào 20h30 ngày 21/3. Đáng chú ý, đây là những dịch vụ không được cấp phép tại Việt Nam.

Trận đấu lượt đi vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia diễn ra vào 20h30 ngày 21/3/2024 trên sân vận động Gelora Bung Karno Stadium - Indonesia. Tại Việt Nam vào tối 21/3, khán giả có thể theo dõi tín hiệu truyền hình trực tiếp trận đấu này thông qua hạ tầng của một nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền, kênh Youtube của nhà cung cấp dịch vụ này và trên sóng truyền hình trực tiếp của một đài truyền hình. Trận đấu đã thu hút hàng triệu lượt xem trực tiếp và xem lại trên các hạ tầng.

Hình ảnh quảng cáo các cổng cá độ bóng đá hiển thị công khai trên sóng truyền hình trực tiếp

Tuy nhiên trong chương trình truyền hình trực tiếp, hình ảnh quảng cáo các cổng cá độ bóng đá - một hình thức đánh bạc trực tuyến trái phép tại Việt Nam xuất hiện công khai, dày đặc bằng tiếng Việt trong phần lớn thời gian diễn ra trận đấu. Qua tìm hiểu của phóng viên Đài Hà Nội, đây là những cổng cá độ bóng đá trực tuyến được được thiết kế để hướng tới thị trường Việt Nam, thu hút người chơi tại Việt Nam. Thậm chí, có cổng còn công khai ghi địa chỉ tại TP. Hồ Chí Minh kèm số điện thoại thuộc một nhà mạng tại Việt Nam.

Dư luận đang đặt ra những câu hỏi băn khoăn, liệu rằng việc công khai quảng cáo các trang web cá độ bóng đá trên các kênh truyền thông chính thống như thế này có vi phạm những quy định của pháp luật Việt Nam hay đang gián tiếp tiếp tay cho việc cổ vũ các hình thức cờ bạc trực tuyến hay không?

Vụ việc này diễn ra trong bối cảnh các hình thức cờ bạc trực tuyến phát triển, quảng cáo công khai và có nhiều diễn biến phức tạp trong thời gian gần đây với hàng loạt đường dây cá độ bóng đá và đánh bạc trực tuyến có quy mô lên đến hàng nghìn tỉ đồng bị lực lượng chức năng triệt phá trong năm 2023.

Hình ảnh quảng cáo các trang web cá độ, đánh bạc trực tuyến xuất hiện trong phần lớn thời lượng chương trình truyền hình trực tiếp vào 20h30 ngày 21/3/2024

Các cơ quan chức năng nhận định như thế nào về vụ việc này và liệu rằng trận đấu lượt về vào ngày 26/3 tới đây tại Sân Vận động Mỹ Đình có lặp lại tình trạng quảng cáo các cổng cá độ cờ bạc trực tuyến công khai? Đài Hà Nội sẽ tiếp tục thông tin trong các bản tin phát sóng trên kênh H1, kênh FM96 và các nền tảng phân phối nội dung số.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trên đường gom vào tuyến Đại lộ Thăng Long, lưu lượng xe lưu thông gia tăng, trong khi ý thức của người dân chưa tốt, khiến tuyến đường này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Hàng tấn xúc xích và cánh gà ăn liền không rõ nguồn gốc xuất xứ, chuẩn bị đưa ra thị trường, đã bị phát hiện và thu giữ. Đặc biệt, đây đều là các mặt hàng ưa thích của trẻ con hiện nay.

Người Việt Nam bị lừa đảo gần 16 tỷ USD qua mạng trong tổng số 53 tỷ USD toàn cầu. Đó là con số rất đáng báo động do Liên minh chống lừa đảo toàn cầu và dự án xã hội chống lừa đảo công bố về tình trạng lừa đảo qua mạng tại Việt Nam năm 2023.

Kiểm tra cơ sở kinh doanh dịch vụ chuyển phát hàng hóa Quyết Đại Phát Express, lực lượng chức năng thành phố Hà Nội phát hiện hàng nghìn bao thuốc lá cùng số lượng lớn thuốc lá điện tử và tinh dầu dùng cho thuốc lá điện tử.

Liên quan đến vụ sạt lở nghiêm trọng khiến 7 người thương vong tại Hà Tĩnh, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương xác minh nguyên nhân sự cố sạt lở để kịp thời rút kinh nghiệm trong công tác phòng chống sạt lở, bảo đảm an toàn cho người lao động và nhân dân, xử lý nghiêm trách nhiệm (nếu có sai phạm) theo đúng quy định của pháp luật.

Làn đường dành riêng cho xe buýt trên đường Yên Phụ, quận Ba Đình, dù có biển chỉ dẫn rõ ràng, nhưng vẫn có nhiều phương tiện khác đi vào, dù ngay sát cạnh, đường cho xe hỗn hợp khá thông thoáng.