Quảng Nam: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân đầu tư công
Được khởi công từ tháng 4/2020, với tổng mức vốn đầu tư 250 tỷ đồng, cầu Tây An 1 và Tây An 2 có tổng chiều dài hơn 400m, bắc qua sông Cầu Chìm và tuyến đường DH 20 có chiều dài hơn 4km, là các hạng mục chính của dự án đường tránh lũ, kết hợp phát triển đô thị Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Theo kế hoạch, dự án đưa vào sử dụng vào tháng 4/2023, tuy nhiên đến nay, khi mưa lũ đã đến, hai cây cầu đã cơ bản hoàn thành, đường dẫn thì còn dở dang và ngừng thi công hơn một năm qua.
Hiện Quảng Nam đang nỗ lực giải quyết dứt điểm những tồn tại vướng mắc, nhất là vướng mắt về giải phóng mặt bằng, thiếu vật liệu, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và các chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.
Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.
Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
0